Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Khi người dùng ô tô trên thế giới bắt đầu chuộng SUV và CUV hơn, các nhà sản xuất ô tô cũng đổ xô làm xe SUV và CUV để chạy đua doanh số. Nhưng nếu có một điều chúng ta có thể học từ lịch sử của ngành này, thì đó là “Không có gì là mãi mãi”.

screenshot-2-279c.jpg


Trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn giữa các kiểu dáng mà chiếc xe được chế tạo. Từ những mẫu sedan cơ bản nhất cho đến SUV đủ kích cỡ, những chiếc minivan thậm chí được sử dụng như một căn nhà di động hay những chiếc wagon được ưa chuộng tại Châu Âu, Mỹ nhưng kén khách tại Châu Á.

Tất cả đều từng tạo nên cơn sốt thị trường một thời. Nhưng chắc chưa từng có một phân khúc nào như SUV/CUV, gọi chung là xe đa dụng gầm cao, khiến các nhà sản xuất ô tô “khuynh đảo” như thời gian qua, thậm chí một số đã khai tử những chiếc sedan để nhường sân cho SUV. Kết quả là, SUV/CUV đã nắm đáng kể một phần doanh số hàng năm trong một thời gian dài.

2.jpg

SUV nắm giữ phần lớn doanh số từ 2020 trở đi (Theo: JATO)

Nếu có một điều chúng ta có thể học được từ lịch sử của ngành công nghiệp ô tô, thì đó là “Không có gì là mãi mãi”. Biết đâu chừng một ngày đẹp trời nào đó, người dùng trên cả thế giới thức dậy và quyết định “Tôi sẽ không mua SUV nữa”.

Ngay cả Ford và Hyundai đang đặt cược rằng người Mỹ không chỉ muốn xe bán tải cỡ lớn, hạng trung và hạng sang mà cả những chiếc nhỏ gọn như Maverick hay Santa Cruz. Vậy liệu một ngày nào đó, những chiếc xe bán tải với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ trở nên phổ biến như những chiếc crossover ngày nay?

2022-Ford-Maverick.jpg


Hay xu hướng điện khí hóa tương lai sẽ đưa các mẫu xe điện có hình dáng quen-mà-lạ như Hyundai Ioniq 5 hay Polestar 2 lên ngôi. Phong cách thiết kế của hai mẫu xe kể trên vừa mang lại vẻ ngoài đẹp mắt lại vừa cung cấp khoang hành lý rộng lớn nhờ hệ truyền động điện ít chiếm diện tích hơn.

Hay SUV và crossover sẽ tiếp tục thống trị thị trường cho đến khi chúng cung cấp không gian nội thất tối đa cho công nghệ tự hành tiếp quản?

2024-Cruise-Origin.jpg


Các bác nghĩ sao? Sau SUV, phân khúc nào sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?
>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
Chán loài người lắm, không chịu phát triển thể loại xe mới cho người ta lựa chọn gì cả.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Thế giới thì không biết, chứ riêng ở Saigon theo khuyến cáo của chương trình chống ngập nước, cũng như thực hiện các kế hoạch về ứng phó với biến đổi khí hậu, tương lai tất cả các xe SUV/CUV sẽ phải lắp ống thở (snorkel) xem như là trang bị tiêu chuẩn khi tham gia giao thông nội thành.
1647832296839.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Khi mà oto trở nên phổ biến trở thành phương tiện cá nhân mỗi người mỗi chiếc thì chắc chắn những mẫu xe nhỏ gọn chạy điện, có thể bay được hoặc bơi lội được :D ở cự li ngắn sẽ trở thành xe của tương lai

Sau SUV, dòng xe nào sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.673
113
Khi mà oto trở nên phổ biến trở thành phương tiện cá nhân mỗi người mỗi chiếc thì chắc chắn những mẫu xe nhỏ gọn chạy điện, có thể bay được hoặc bơi lội được :D ở cự li ngắn sẽ trở thành xe của tương lai

View attachment 2676870
Đúng bác.
Em cũng nghĩ ba cái xe siêu nhỏ gói gọn cá nhân giống như trong Doremon mai mốt sẽ được ưa chuộng.
 
Hạng D
1/1/15
2.350
10.312
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách trong 1 ngày bình quân đầu người Dân Mỹ tuy mới chỉ bằng 25 lần so với thu Ngân sách trong 1 ngày bình quân đầu người Dân Bên Việt Nam,

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, kết nối, hiện đại, bền vững và an toàn,

và Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

Hệ thống đường giao thông và Chính sách Thuế này là động lực lớn để các Hãng xe Bên Mỹ sản xuất các dòng xe SUV kích thước lớn, công suất lớn với số lượng hàng đầu Thế giới, tiêu thụ mạnh ngay thị trường Mỹ.