Hạng B2
1/12/20
203
804
93
52
Sau thời gian ngưng do thiếu vốn và vướng thủ tục, một số gói thầu cao tốc Bến Lức - Long Thành bắt đầu thi công trở lại.

anh-13-JPG-1686662868 copy.jpg


Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km được khởi công 9 năm trước với vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bốn năm qua dự án phải dừng thi công do thiếu vốn, vướng thủ tục.

anh-1-JPG-1686717913.jpg


Sau khi được Chính phủ khai thông vốn và thủ tục pháp lý, gói thầu A7 qua Đồng Nai khởi động trở lại, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành.

LT-JPG-1686717914 copy.jpg


Công trường cầu bắt qua sông Thị Vải trên sông thuộc gói thầu A7 khá nhộn nhịp với hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng nhiều trang thiết bị máy móc làm việc mỗi ngày.

Sau thời gian bỏ không, cao tốc Bến Lức - Long Thành thi công trở lại


Kỹ sư Bùi Đức Ái, phụ trách công trường gói thầu A7, cho biết gói thầu thi công đã đạt 75% công trình. "Hiện Đồng Nai thường xuyên mưa gây khó khăn tiến độ, chúng tôi phải làm ca đêm", ông Ái nói

anh-4-JPG-1686662856.jpg


Công nhân gia cố trụ, buộc thép đổ bê tông trụ cầu chính P9 giữa sông Thị Vải. Đây là hạng mục quan trọng nhất của gói thầu dài 3,3 km với 77 trụ và 2 mố cầu, trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải.

"Lâu nay dự án thi công cầm chừng vì một số vướng mắc, nay khó khăn đã được tháo dỡ nên anh em trên công trường tinh thần rất phấn chấn, hào hứng sớm đưa dự án vào khai thác", kỹ sư Hùng (giữa) nói

anh-7-JPG-1686662869 copy.jpg


Thi công giữa sông nước, các công nhân và kỹ sư thường xuyên mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Một nam công nhân đu trên ròng rọc kiểm tra thanh sắt đóng móng trụ cầu.

anh-10-JPG-1686662861 copy.jpg


Theo đơn vị thi công, tĩnh không của cầu là 9 m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua sông Thị Vải. Để đưa các thanh thép đóng xuống làm móng trụ, các công nhân phải dùng cần cầu.

anh-11-JPG-1686662864 copy.jpg


Kỹ sư giám sát công nhân đo đạc phân cách cứng trên cầu cạn trước khi đổ bêtông. "Mình phải giám sát thật kỹ để đảm bảo chất lượng đề ra, nếu có sai sót phải chỉnh sửa ngay", nam kỹ sư cho biết.

anh-18-JPG-1686718073 copy.jpg


Khu vực cầu cạn qua rừng ngập mặn ở xã Phước Thái, huyện Long Thành, có nhiều đoạn đường vẫn chưa đổ bê tông, công nhân đang buộc thép để đổ nền cầu.

Trong khi đó, mặt đường gần khu vực nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 51 có hàng chục xe lu lèn nền đường, đổ đá cấp phối và nhựa.

LT-JPG-1686717914 copy.jpg


Phần cao tốc qua tỉnh Đồng Nai dài 27 km đi qua vùng địa chất phức tạp, có nhiều sông ngòi, sình lầy. Trong đó, 3,3 km đi qua khu rừng ngập mặn với những vạt cây đước, vẹt...

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025, giúp giảm ùn tắc trên quốc lộ 1 và 51, rút ngắn thời gian từ Long An đi TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo đà phát triển cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

map-CAO-TOC-1-l-1661416382-1686666390.jpg

Toàn tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo Vnexpress
 
Hạng B2
15/5/19
229
690
94
36
Bỏ bê k thèm nhìn, tới khi báo chí rần rần, dân chửi thì tái khởi công. Nếu dân k chửi, báo chí k nói thì có khi bỏ bê cao tốc thành chỗ cho mấy anh hút chích đua xe
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
9P nên xây thêm trạm thu phí các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ để có nguồn ngân sách xây cao tốc
Nguồn thu từ xe máy là ko hề nhỏ