Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Cách đây ít ngày, Ford Úc thông báo hơn 4.800 chiếc Ford Ranger và Everest thế hệ mới sẽ bị triệu hồi vì lỗi có thể khiến hộp số của xe tự về chế độ P (Parking) ở tốc độ thấp. Mới đây, Ford Philippines cũng ban hành lệnh triệu hồi tương tự trên Everest mới.

Ranger-Everest loi hop so.jpg


Xe Ranger và Everest tại Úc và Philippines cùng được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy của Ford ở Rayong, Thái Lan. (Việt Nam cũng nhập Everest và Ranger Raptor từ nhà máy này)

Đại diện Ford Philippines cho biết, “Chúng tôi xác nhận rằng một số lượng nhỏ xe Ford Everest ở Philippines bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Những chủ sở hữu bị ảnh hưởng sẽ được thông báo để họ có thể mang xe đến đại lý Ford sửa chữa. Các đại lý của chúng tôi đã được thông báo và sẵn sàng thực hiện các hành động sửa chữa cần thiết.”

Như vậy, sau Úc, Philippines là nước tiếp theo thông báo triệu hồi Everest mới vì lỗi bộ điều khiển cần số điện tử E-Shifter có thể khiến hộp số của xe tự về chế độ P (Parking) ở tốc độ thấp.

Ford-Ranger-2022-48.jpg


Như đã biết, Ford Australia đã bắt đầu triệu hồi 4.841 chiếc Ranger và Everest thế hệ mới đời 2021-2023 do lỗi ắc quy yếu có thể khiến hộp số của xe tự về P khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Thông báo triệu hồi được gửi đến Cục Cơ Giao Thông Úc cho biết: "Do vấn đề phần mềm, trong một số trường hợp nhất định nếu mức ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng quan trọng, hộp số có thể chuyển sang chế độ đỗ P khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 6km/h. Điều này có thể khiến xe dừng đột ngột mà đèn phanh sau không sáng như dự kiến.”

“Việc dừng đột ngột khi đang lái xe ở tốc độ thấp và đèn phanh sau không sáng như dự định có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.”

Ford-Ranger-2022-38.jpg

Bộ điều khiển cần số điện tử E-Shifter trên Ranger và Everest mới

Người phát ngôn của Ford Australia cho biết, việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến các mẫu Ranger và Everest được trang bị động cơ Bi-Turbo 4 xi-lanh, dung tích 2,0 lít kết hợp với bộ cần số điện tử E-Shifter.

Ford Australia đã thông báo sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bị ảnh hưởng bằng văn bản để yêu cầu họ đặt lịch hẹn tại Đại lý ủy quyền của Ford để sửa chữa miễn phí. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ford qua điện thoại hoặc nhập số VIN của xe họ vào Tra cứu danh sách triệu hồi của Ford.

>>> Xem thêm:
Theo các bác, xe Ranger Raptor và Everest thế hệ mới tại Việt Nam đang sử dụng bộ cần số điện tử E-Shifter này có bị lỗi tương tự?
 
Tập Lái
29/4/13
42
46
18
Thích nhất trên Everest đời này là cái cần số. Cái thứ thường đụng đến nhất mà ít hãng chịu thiết kết cho nó ra hồn. Nhất là mấy ông Nhật, nhìn cần số mấy ổng thiết kế vẫn như 30-40 năm trước, không khác gì đồ chơi của chị em
 
Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
thông tin tham khảo thôi chứ ford vn, kia vn, huyn vn làm gì có lỗi, lỗi do khách hàng :p
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
16/8/14
114
52
28
Thích nhất trên Everest đời này là cái cần số. Cái thứ thường đụng đến nhất mà ít hãng chịu thiết kết cho nó ra hồn. Nhất là mấy ông Nhật, nhìn cần số mấy ổng thiết kế vẫn như 30-40 năm trước, không khác gì đồ chơi của chị em
đồng quan điểm với anh :D
 
  • Like
Reactions: VitaraV6