Khoang nội thất thể hiện rõ phong cách thiết kế thể thao.
Hệ thống điều chỉnh hệ thống máy lạnh tích hợp luôn trong cụm hốc gió với nút xoay và bấm ở giữa.
Hộp số 6 cấp S-Tronic
Bản đồ định vị vệ tinh tích hợp trong đồng hồ có màn hình TFT cỡ lớn.
Âm thanh Bang & Olufsen chất lượng cao.
Gói tang bị S-Line trang bị ghế ngồi thể thao.
Khoang nôi thất đơn giản nhưng chất lượng hơn với nhiều công nghệ mới.
Việc giới thiệu Audi TT 2015 vừa qua tại triển lãm Ô Tô Việt Nam 2014 đánh dấu lần đầu tiên Audi Việt Nam tham gia vào phân khúc xe thể thao hai cửa tại Việt nam. TT 2015 là sản phẩm hoàn hảo của thương hiệu này với nhiều đột phát cả về thiết kế, động cơ cũng như công nghệ được áp dụng.
Audi TT từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng tất cả đều qua đường nhập khẩu không chính thức, và đều là mẫu xe thế hệ cũ. Ngay lần đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam theo dạng chính hãng, Audi TT mới cũng vừa bước sang một thế hệ hoàn toàn mới với thiết kế hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn trước nhiều. Mẫu xe trong bài viết là chiếc đầu tiên và duy nhất hiện nay đang có mặt tại Việt Nam.
Ngoại hình
Với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, Audi TT 2015 trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn trước. Nếu trước đây chiếc xe chủ yếu phù hợp hơn cho phái nữ thì hiện tại TT hoàn toàn mới đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của cả các quý ông.
Kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều so với trước nhưng Audi đã sử dụng ít đường cong hơn, thay vào đó là kiểu thiết kế góc cạnh từ đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu cũng như các đường gân dập nổi ở thân xe, tạo nên một TT hoàn toàn mới với các đường nét sắc cạnh, mạnh khoẻ. Đặc biệt gói trang bị S-Line trong bài viết còn trang bị cho chiếc xe bộ mâm thể thao cỡ lớn lên đến 20 inch. Bộ mâm lớn tạo điểm nhấn thể thao cho chiếc xe khi xuất hiện ở bất kì nơi nào.
Chiếc Coupe thế hệ mới có chiều dài tương đương với phiên bản trước 4,18 m, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm, còn chiều rộng vẫn giữ nguyên 1.832 mm. Kích thước này tương đối nhỏ gọn tạo cho người lái một cảm giác tự tin hơn khi điều khiển xe trong phố, cũng như ra vào garage dễ dàng hơn.
Hệ thống đèn trên xe một lần nữa thể hiện công nghệ tiên phong của Audi. Trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Audi TT 2015 là đèn pha xenon-plus, khách hàng còn có thể tuỳ chọn đèn pha LED hoặc LED ma trận tiên tiến của Audi, đèn xi-nhan với kiểu hiển thị như Audi A8 mới, đèn hậu cũng được trang bị xi-nhan Led rẽ tia ra hai bên, đồng bộ với đèn phía trước.
Vẻ đẹp của Audi TT 2015 có lẽ không cần phải nói đến nhiều, vì bất cứ ai khi ngắm nhìn chiếc xe đều dễ dàng bị thu hút và chấm điểm gần như tuyệt đối cho chiếc xe thể thao thời trang này.
Nội thất
Nếu như ngoại hình của Audi TT 2015 thay đổi khá nhiều thì khoang cabin bên trong cũng thể hiện sự đột phá hoàn toàn với cách bố trí mới, vật liệu mới và công nghệ cũng hoàn toàn khác xa so với đời trước.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Audi TT 2015 là cụm màn hình MMI đặc trưng của Audi đều được chuyển hết vào màn hình TFT cỡ lớn phía sau vô lăng, kết hợp cùng các đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua trên xe. Điều này để lại một không gian khá thoáng ở giữa cabin, chỉ bao gồm các hốc gió máy lạnh đi cùng một vài nút bấm được tinh giản tối đa. Toàn bộ các điều khiển trên xe được tinh chỉnh thông qua nút bấm trên vô lăng và cụm phía xoay bên dưới khu vực cần số.
Các nút chỉnh hệ thống điều hoà cũng được Audi tích hợp luôn vào các hốc gió hình tròn, có hiển thị một màn hình nhỏ ở giữa, giúp người lái thao tác nhanh, muốn chỉnh hệ thống nào chỉ việc sờ tay vào khu vực đó là đúng nơi cần chỉnh, đây là một thiết kế mới khá tiện lợi nhưng đồng thời tạo cho cabin một cảm giác khá đơn điệu.
Màn hiển thị TFT kích thước 12.3-inch được hỗ trợ bởi một bộ xử lý đồ họa Nvidia Tegra 30 cho phép người lái chọn hai chế độ hiển thị. Trong chế độ cổ điển, hai vòng tròn đồng hồ chiếm phần lớn để tạo cảm giác thể thao trực diện. Với chế độ thứ hai - chế độ "infotainment", hai đồng hồ (tốc độ và vòng tua) hiển thị nhỏ hơn nằm ở hai góc và để hiển thị chính dành cho các chức năng thông tin, ví như bản đồ định vị dẫn đường. Như vậy, nội thất của Audi TT hoàn toàn mới gần như tập trung hết các chức năng cho người lái.
Cụm vô lăng của Audi TT 2015 cũng là một chi tiết được đánh giá cao với phần đáy được dát bằng, cảm giác cầm cũng khác biệt với các phần lồi lõm hợp lý, giúp người lái cảm giác toàn bộ vô lăng nằm trong lòng bàn tay với độ bám rất chắc chắn. Hệ thống còi nằm trong khu vực hình tròn ở giữa nên khi cần sử dụng tại Việt Nam khá khó khăn.
Tuy thiết kế đơn giản nhưng nội thất TT 2015 vẫn toát lên được đẳng cấp của mình với ghế ngồi thể thao trang bị theo gói S-Line, bọc da màu sáng tương phản với nội thất tối màu, kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome tạo nên điểm nhấn sang trọng cho chiếc xe. Hệ thống âm thanh với 12 loa Bang & Olufsen mang lại trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời.
Với thiết kế chủ yếu dành cho 2 người, bề ngang lớn nên hai người phía trước có không gian rộng rãi. Tuy nhiên hàng ghế sau chỉ dành cho trẻ em, người lớn chắc chắn không thể ngồi được hoặc nếu ngồi sẽ rất gò bó vì phần trên đầu thấp, chỗ để chân hẹp.
Kiểu hiển thị cổ điển...
hoặc "infotainment".
Vì thời gian trải nghiệm hạn hẹp nên chưa thể “mò” hết các chức năng trong cụm màn hình lớn sau vô lăng, xe cho phép tinh chỉnh hệ thống lái, các chế độ vận hành, điều khiển hệ thống giải trí, ngay cả bản đồ định vị vệ tinh (chưa hỗ trợ bản đồ tại Việt Nam) cũng được tích hợp luôn trong màn hình này. Như vậy tất cả hoạt động của xe do người lái điều khiển, người ngồi bên cạnh gần như không thể tiếp cận.
Nhìn chung, khoang cabin của Audi TT 2015 có chất lượng tốt hơn nhiều so với thế hệ trước, không những vậy các công nghệ được áp dụng trên xe cũng mang tính đột phá hơn hẳn.
Động cơ
Audi TT mới sử dụng động cơ 2.0 TFSI 4 xi-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của chiếc coupe này với hộp số S-tronic 6 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro từ 0-100 km/h là 5,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít /100 km và lượng khí xả CO2 ở mức 159 g/km.
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng:
Người đăng:
ThinhLe
Ngày đăng:
Người đăng:
thuynguyen0480
Ngày đăng:
Vận hành
Audi TT 2015 sở hữu nhiều chế độ lái khác nhau với các mức độ tăng tốc từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ ba gồm : Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic. Ngoài ra người lái còn có thể tự thiết lập sở thích cá nhân của mình với chế độ Individual.
Đúng với tên gọi, chế độ “nhẹ nhàng” nhất Efficiency mang lại khả năng vận hành êm ái nhất, xe chuyển số ở vòng tua thấp nên không tạo ra cảm giác giật cục khi vận hành, đồng thời cũng là chế độ giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhất.
Chuyển sang chế độ Comfort, người lái sẽ được bổ sung them khả năng tăng tốc nhanh hơn với khả năng sang số vẫn khá êm ái, chế độ này hao xăng hơn một chút nhưng bù lại người lái sẽ cảm nhận được sự tăng tốc mượt mà của Audi TT 2015.
Với Dynamic, chế độ này mới thể hiện hết được đúng bản chất của Audi TT 2015, toàn bộ sức mạnh và khả năng của chiếc xe được phát huy tối đa để mang lại cho người lái một cảm giác phấn khích nhất. Đặc biệt hơn cả, ở chế độ này thì hệ thống ống xả cũng phát ra thứ âm thanh “mê hoặc” hơn nhiều với tiếng hú ga trầm ấm mỗi khi nhấn ga, điều này không thể nhận ra với hai chế độ Efficiency và Comfort.
Khi vận hành ở chế độ Dynamic, cần lưu ý là xe sẽ không còn vận hành một cách êm ái vì xe chỉ chuyển số ở vòng tua cao, khi chạy trong thành phố sẽ khá khó chịu vì mỗi khi buông ga xe sẽ bị ghì tốc độ, người ngồi bên cạnh sẽ có chút “nôn nao”.
Vô lăng của Audi TT 2015 mang đến cảm giác lái tuyệt vời với độ nhạy bén đáng nể, khi chạy trong phố xe phát huy hết ưu điểm từ vô lăng, khi ở tốc độ cao thì vô lăng nặng dần giúp người lái có cảm giác an toàn hơn.
Mặc dù là xe thể thao gầm thấp, mâm lớn đến 20 inch nhưng khả năng cách âm của Audi TT 2015 vẫn rất tốt, người lái có thể nghe được âm thanh nhỏ từ ma sát lốp với mặt đường khi chạy ở những địa hình xấu. Giảm xóc thể thao giúp Audi có những pha “chặt” cua chắc chắn, cảm giác lái hoàn hảo, nhưng đồng thời cũng khiến cho xe xóc hơn khi vào những đoạn đường không bằng phẳng, nhưng đó là đặc điểm chung của các dòng xe thể thao.
Bỏ qua một vài nhược điểm không đáng kể, Audi TT 2015 là một chiếc xe thể thao hoàn hảo với khả năng tăng tốc ấn tượng, vô lăng phản ứng nhạy bén, âm thanh ống xả đầy phấn khích, đi cùng các công nghệ thời thượng mang đến một trải nghiệm lái khó có thể nào quên.
Giá bán
Audi TT 2015 có giá bán khởi điểm tại Việt Nam từ 1,78 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá hợp lý nhất trong phân khúc nếu so với một số đối thủ khác hiện cũng đang được phân phối chính thức.
Audi TT 2015 sở hữu nhiều chế độ lái khác nhau với các mức độ tăng tốc từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ ba gồm : Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic. Ngoài ra người lái còn có thể tự thiết lập sở thích cá nhân của mình với chế độ Individual.
Đúng với tên gọi, chế độ “nhẹ nhàng” nhất Efficiency mang lại khả năng vận hành êm ái nhất, xe chuyển số ở vòng tua thấp nên không tạo ra cảm giác giật cục khi vận hành, đồng thời cũng là chế độ giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhất.
Chuyển sang chế độ Comfort, người lái sẽ được bổ sung them khả năng tăng tốc nhanh hơn với khả năng sang số vẫn khá êm ái, chế độ này hao xăng hơn một chút nhưng bù lại người lái sẽ cảm nhận được sự tăng tốc mượt mà của Audi TT 2015.
Với Dynamic, chế độ này mới thể hiện hết được đúng bản chất của Audi TT 2015, toàn bộ sức mạnh và khả năng của chiếc xe được phát huy tối đa để mang lại cho người lái một cảm giác phấn khích nhất. Đặc biệt hơn cả, ở chế độ này thì hệ thống ống xả cũng phát ra thứ âm thanh “mê hoặc” hơn nhiều với tiếng hú ga trầm ấm mỗi khi nhấn ga, điều này không thể nhận ra với hai chế độ Efficiency và Comfort.
Khi vận hành ở chế độ Dynamic, cần lưu ý là xe sẽ không còn vận hành một cách êm ái vì xe chỉ chuyển số ở vòng tua cao, khi chạy trong thành phố sẽ khá khó chịu vì mỗi khi buông ga xe sẽ bị ghì tốc độ, người ngồi bên cạnh sẽ có chút “nôn nao”.
Vô lăng của Audi TT 2015 mang đến cảm giác lái tuyệt vời với độ nhạy bén đáng nể, khi chạy trong phố xe phát huy hết ưu điểm từ vô lăng, khi ở tốc độ cao thì vô lăng nặng dần giúp người lái có cảm giác an toàn hơn.
Mặc dù là xe thể thao gầm thấp, mâm lớn đến 20 inch nhưng khả năng cách âm của Audi TT 2015 vẫn rất tốt, người lái có thể nghe được âm thanh nhỏ từ ma sát lốp với mặt đường khi chạy ở những địa hình xấu. Giảm xóc thể thao giúp Audi có những pha “chặt” cua chắc chắn, cảm giác lái hoàn hảo, nhưng đồng thời cũng khiến cho xe xóc hơn khi vào những đoạn đường không bằng phẳng, nhưng đó là đặc điểm chung của các dòng xe thể thao.
Bỏ qua một vài nhược điểm không đáng kể, Audi TT 2015 là một chiếc xe thể thao hoàn hảo với khả năng tăng tốc ấn tượng, vô lăng phản ứng nhạy bén, âm thanh ống xả đầy phấn khích, đi cùng các công nghệ thời thượng mang đến một trải nghiệm lái khó có thể nào quên.
Giá bán
Audi TT 2015 có giá bán khởi điểm tại Việt Nam từ 1,78 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá hợp lý nhất trong phân khúc nếu so với một số đối thủ khác hiện cũng đang được phân phối chính thức.
Chỉnh sửa cuối:
Chiếc này phãi nói là quá tuyệt vời. Đi triển lãm về mà e ngủ mơ về e nó luôn..hihi. Nhưng bác Hồ hông cho phép nên em không thể biến nó thành hiện thực được.
Theo thông tin em đc biết thì trên chiếc TT này thì vẩn chưa có trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro đâu ạ!Chiếc này là dẩn động cầu trước ạ!
Bác Audi VN chia sẽ thông tin kiểu này, rồi sau nay lại đổ thừa là do các báo viết sai.
Audi TT mà có quattro thì phãi quý 3 năm 2015 mới bắt đầu sản xuất thì lấy đâu ra bây giờ có!
Theo thông tin em đc biết thì trên chiếc TT này thì vẩn chưa có trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro đâu ạ!Chiếc này là dẩn động cầu trước ạ!
Bác Audi VN chia sẽ thông tin kiểu này, rồi sau nay lại đổ thừa là do các báo viết sai.
Audi TT mà có quattro thì phãi quý 3 năm 2015 mới bắt đầu sản xuất thì lấy đâu ra bây giờ có!