Sau 13 năm tồn tại, hãng xe Scion đã chính thức bị khai tử và sát nhập lại vào Toyota. Những dòng xe của hãng này sẽ được “đóng lại logo” từ tháng 8 năm nay.[pagebreak][/pagebreak]
Đây là 1 trong những quyết định lớn của Toyota nhằm tập trung phát triển và loại bỏ những thương hiệu hoạt động kém hiệu quả. Trước đó, hãng xe này cũng đã mua trọn cổ phần của Daihatsu để phát triển mảng xe cỡ nhỏ.
Công ty cho rằng họ đã thành công trong việc “phát triển những sản phẩm độc đáo và hiện đại, phù hợp với các khách hàng mới và trẻ tuổi của Toyota”. 70% các sản phẩm của Scion đến từ các khách mới và 50% sản phẩm của họ được bán cho những người dưới 35 tuổi. Hãng cũng tích cực cho ra đời các mẫu xe “mới”, “lạ” và nhiều mẫu concept độc đáo khác để kích thích tiêu dùng.
Tuy nhiên thực tế cho thấy, trong suốt 13 năm qua, Scion đã kinh doanh không thành công khi chỉ bán được hơn 1 triệu xe. Trong năm 2015 vừa qua, Scion chỉ bán được 56.167 chiếc, tương đương doanh số 2 tháng của Camry. Do đó, 1 cái kết buồn là đều không thể tránh khỏi.
Toyota trấn an các khách hàng của Scion bằng việc vẫn áp dụng các chính sách bảo hành và chăm sóc xe của thương hiệu này tại các đại lý của Toyota. Ngoài ra, dự đoán các mẫu xe ý tưởng của Scion như C-HR vẫn sẽ được tiếp tục phát triển và sản xuất với tên gọi mới trong tương lai.