Chủ tịch Toshihiro Suzuki cho rằng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện sẽ "làm hỏng phần tốt nhất của Jimny".
Có vẻ như phiên bản chạy điện hoàn toàn của Suzuki Jimny dành cho châu Âu sẽ không xuất hiện. Theo chủ tịch Suzuki, trọng lượng tăng thêm của một chiếc xe điện sẽ hủy hoại tính cách của Jimny. Toshihiro Suzuki cũng bác bỏ tin đồn về Jimny facelift với hệ truyền động hybrid.
Suzuki cuối cùng đã tham gia vào lĩnh vực xe điện bằng việc ra mắt mẫu eVitara, mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu. Nhưng nếu bạn đang hy vọng rằng điều này báo hiệu một chiếc Jimny chạy điện sắp xuất hiện thì hãy nghĩ lại. Chia sẻ từ Chủ tịch Toshihiro Suzuki cho thấy rằng chiếc xe địa hình cỡ nhỏ này sẽ không có bản điện.
Theo ông chủ của Suzuki, một chiếc Jimny chạy hoàn toàn bằng điện về cơ bản sẽ trái ngược với bản chất của chiếc xe. Trọng lượng pin là một vấn đề quan trọng: “Nếu bạn nói về Jimny EV, tôi nghĩ nó sẽ phá hỏng phần tốt nhất của Jimny. Tôi nghĩ điểm mạnh cốt lõi của Jimny là trọng lượng phù hợp.”
Không cần phải nói, những bình luận này mâu thuẫn với thông báo chính thức về lộ trình điện khí hóa của Suzuki từ đầu năm 2023. Trước đó, công ty đã xác nhận rằng một chiếc Jimny chạy hoàn toàn bằng điện thực sự đang được phát triển cho thị trường châu Âu, thậm chí còn hé lộ hình bóng tối màu với đồ họa đèn LED mới xung quanh lưới tản nhiệt giống xe Jeep.
Theo Autocar đưa tin, chủ tịch Suzuki cũng đã dội gáo nước lạnh vào những đồn đoán về mẫu Jimny hybrid. Tin đồn về một biến thể điện khí hóa - có khả năng cung cấp một số dạng hệ truyền động hybrid - đã lan truyền trong nhiều năm, nhưng Toshihiro Suzuki cho rằng đối với châu Âu, Jimny sẽ vẫn là một mẫu xe thương mại hạng nhẹ (LCV).
Chủ tịch Toshihiro Suzuki chia sẻ tiếp: “Nếu chúng tôi muốn tiếp tục cung cấp Jimny ra thị trường như một công cụ dành cho các chuyên gia, thì có thể nhiên liệu điện tử hoặc nhiên liệu sinh học sử dụng công nghệ ICE sẽ là cách để luôn ủng hộ Jimny trong tương lai.” Đó là một gợi ý khó hiểu về một tương lai nơi Jimny nắm giữ khả năng đốt trong dưới một hình thức nào đó, bất kể những rào cản pháp lý nào đang ở phía trước.
Điều đáng chú ý là trong các tuyên bố của Suzuki không đề cập đến Jimny facelift hoặc bất kỳ biến thể bổ sung nào. Jimny được cung cấp độc quyền dưới dạng mẫu xe 3 cửa ở Châu Âu và Nam Mỹ, nhưng các thị trường khác bao gồm Ấn Độ và Úc cũng có thể tiếp cận với biến thể 5 cửa rộng rãi và thực dụng hơn. Hơn nữa, có tin đồn rằng một phiên bản bán tải đang được xem xét, có khả năng mở rộng dòng sản phẩm Jimny.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin trên?