Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Sau màn ra mắt khá thành công của mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5, thì Ioniq 6 là cái tên tiếp theo được hãng xe Hàn giới thiệu đến người tiêu dùng. Mẫu sedan cỡ trung với tầm hoạt động trên 500 km vừa hé lộ nhiều hình ảnh thiết kế khá ấn tượng.

Hyundai-Ioniq-6-Teaser-1-1536x832.webp


Hyundai Ioniq 6 là một trong những mẫu xe được mong đợi nhất từ hãng xe Hàn Quốc. Nó là phiên bản sản xuất của mẫu concept Hyundai Prophecy 2020 từng gây chú ý lớn tại triển lãm Geneva Motor Show. Và những hình ảnh teaser mới của xe lại đem đến nhiều hào hứng hơn nữa cho người tiêu dùng.

Đây là lần đầu tiên Hyundai cho chúng ta thấy các bộ phận của Ioniq 6 thực sự. Chiếc xe vẫn giữ lại phần lớn hình dáng khí động học và bề mặt bóng bẩy của mẫu concept Prophecy, đồng thời xuất hiện một số chi tiết mới. Camera chiếu hậu thay thế kiểu kính chiếu hậu thông thường, chắn bùn trước và bánh xe hợp kim mới.

Xe sở hữu đường viền mái kiểu coupe và tay nắm cửa phẳng. Về hệ đèn, Hyundai sẽ trang bị cho Ioniq 6 kiểu đèn LED pixel, từng áp dụng trên Ioniq 5. Dải đèn hậu rộng, kéo dài hết đuôi xe và tạo hình như cánh gió sau. Đèn phanh đặt dọc, khá giống kiểu của Hyundai Staria.

Hyundai-Ioniq-6-Teaser-1-1.jpg
Hyundai-Ioniq-6-Teaser-2.jpg


Nội thất Hyundai Ioniq 6 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo phiên bản thử nghiệm lộ diện tại Hàn Quốc, xe sử dụng camera kỹ thuật số thay gương bên truyền thống cùng cụm điều khiển trung tâm giữa 2 ghế trước có khả năng kéo tiến/lùi giống Ioniq 5. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn HUD tân tiến và màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn cũng chắc chắn góp mặt.

Hyundai Ioniq 6 trang bị khung gầm E-GMP giống Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Ắc quy xe sử dụng đã được xác nhận là loại 73 kWh đi kèm 2 tùy chọn truyền động là mô tơ đơn (215 mã lực) và đôi (308 mã lực). Tầm vận hành xe tối đa rơi vào khoảng 500 km.

Hyundai-Ioniq-6-Teaser-3.jpg
Hyundai-Ioniq-6-Teaser-4.jpg


Hyundai Ioniq 6 nhắm tới phân khúc sedan cỡ trung. Hãng xe Hàn Quốc đã không giấu giếm về việc thiết kế xe sẽ lấy cảm hứng nhiều từ concept Prophecy ra mắt tháng 3/2020. Ở thời điểm đó, mẫu xe ý tưởng trên được đánh giá rất cao nhờ thiết kế hiện đại, mỹ miều với vóc dáng tròn trịa nổi bật và Hyundai Ioniq 6, khi ra mắt hoàn chỉnh, sẽ tiếp tục sử dụng lại đường cong đó.

Nếu Ioniq 5 là mẫu SUV điện đầu tiên thì Hyundai Ioniq 6 sẽ là mẫu sedan điện đầu tiên, trở thành điểm tham chiếu cho thương hiệu xe Hàn.

Hyundai-Ioniq-6-Teaser-5.jpg

Hyundai Ioniq 6
Hyundai-Prophecy-10.jpg

collage.jpg

Hyundai Prophecy concept

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nta139