Sau hơn 10 năm sử dụng, một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn BMW 750Li đời 2006 (E65/E66) đang tìm chủ mới với mức giá ‘’thách cưới’’ chỉ 250 triệu đồng, tức rẻ hơn một chiếc Kia Moring số sàn bản base.
Theo thông tin người chủ rao báo, xe đang trong tình trạng vận hành hoàn hảo, không đâm đụng hay ngập nước. Đặc biệt, đây là phiên bản được tùy chỉnh xe theo nhu cầu cá nhân từ chương trình BMW Individual nên nội thất đặc biệt và khác biệt so với các phiên bản 750Li thông thường.
Dù sản xuất cách đây hơn 10 năm, xe vẫn được trang bị nhiều tiện nghi giải trí và hỗ trợ lái như: Chìa khoá thông minh, đề nổ Start/Stop, đóng mở cửa 1 chạm không cần chìa. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số cùng nhiều phím điều khiển đa chức năng, 3 màn hình DVD (2 màn hình cho cả hàng ghế sau), ổ DVD 6 đĩa, TV, radio, AUX, USB,... Ngoài ra, xe còn có đa chế độ lái gồm: Sport, Sport +, Comfort và Normal. Ngoại thất xe được trang bị ‘’dàn chân’’ lắp bộ mâm 20 inch nguyên bản.
Mặc dù đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm, nhưng BMW 7 Series thế hệ thứ 4 này vẫn ‘’giữ dáng’’ cho đến ngày nay. Tại thời điểm nó được ra mắt, E65/E66 nhận được nhiều lời khen về thiết kế mới mẽ, đồng thời nó cũng gây nhiều tranh cãi. Thế hệ 7 Series E65 này được chắp bút bởi Ông Chris bangle – Cựu Giám đốc thiết kế ‘’huyền thoại’’ của hãng BMW.
Cabin chiếc sedan hạng sang nước Đức được trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp, các chi tiết khác như trần, bảng táp-lô và táp-pi cửa hay bệ tỳ tay cũng được bọc da. Nội thất kem bọc da Nappan cao cấp, hàng ghế trước – sau được trang bị sấy sưởi, 4 ghế chỉnh điện toàn phần trong đó: 02 ghế trước chỉnh 14 hướng, 02 ghế sau 8 hướng và nhớ 3 vị trí ghế, tích hợp cửa sổ trời cho ánh sáng tràn vào bên trong cabin, hệ điều hoà tự động độc lập 04 vùng và 04 cửa hít tự động. Đặc biệt, E65 là chiếc xe đầu tiên của BMW được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive!
Bên dưới nắp ca-pô 750Li 2006 là khối động cơ xăng V8 dung tích 4.8L cho công suất tối đa 360 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 488Nm có được từ 3.400 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ V8 (N62) của 7 Series E65 được BMW sử dụng đầu tiên công nghệ quản lý xupap và phun nhiên xăng Valvetronic. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) - hộp số tự động 6 cấp đầu tiên thế giới được sử dụng trên một dòng xe sedan. Bên cạnh đó, ‘’Anh Bảy’’ còn nhiều công nghệ an toàn khác như: Cảnh báo va chạm, loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường (Traction control),…
Với mức giá tìm chủ mới chỉ 250 triệu đồng, rõ ràng số đông hoàn toàn có thể tiếp cận chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, chi phí mua xe khác biệt hoàn toàn so với chi phí ‘’nuôi’’ xe như: bảo dưỡng, sửa chữa. Chắc chắn người mua sẽ chi số tiền từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng để bảo dưỡng xe và thay thế những phụ tùng đến hạng.
Trên thực tế, việc chọn mua xe sang đời cũ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thế nên người ta mời truyền tai nhau câu nói vui cho xe sang: ‘’Đời càng sâu, nỗi đau càng lớn’’ nhằm nói đến nhiều sự bất tiện khi sở hữu xe sang đời cũ, vì xe đời quá sâu đòi hỏi sửa chữa nhiều hạng mục hơn, xe thường bị trục trặc hư hỏng từ nhẹ cho đến nặng, bên cạnh việc khó tìm kiếm phụ tùng thay thế.
Nhưng bù lại, người mua sẽ nhận được một chiếc xe Đức cho cảm giác lái đầm chắc, độ an toàn cao, tăng giá trị hưởng thụ và nhiều hơn nữa. Trong số những chiếc xe sang trọng cỡ lớn cùng thời, 750Li 2006 vẫn giữ được vị thế là cỗ máy tuyệt đỉnh!
Nếu muốn trải nghiệm các dòng xe sang này, các bác nên tự trang bị cho mình nhiều kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu về dòng xe này, hoặc nhờ bạn bè người thân hay garage quen thuộc có kinh nghiệm sử dụng, sửa chữa và kiểm tra toàn diện xe, hoặc mua xe từ những người bán có uy tín để tránh nguy cơ ‘’tiền mất tật mang’’.