Ông Stephan Winkelmann, CEO Lamborghini vừa hé lộ chiếc xe điện Lamborghini EV đầu tiên với thiết kế crossover 2+2 không chỉ mạnh mẽ mà cảm giác lái vẫn giàu cảm xúc.
Tương tự nhiều hãng xe khác, Lamborghini cũng đang bắt đầu những bước đi đầu tiên trong điện khí hóa các dòng xe. Ông Stephan Winkelmann cho biết, những mẫu xe chạy điện trong tương lai của Lamborghini không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội, mà còn có sức hấp dẫn về mặt cảm xúc, giống với những dòng xe vang danh Lamborghini từ trước đến nay.
Thương hiệu siêu xe thế thao Ý sẽ giới thiệu chiếc xe đầu tiên vào năm 2028 với phiên bản thương mại của chiếc crossover Lanzador GT, và sau đó là một loạt dòng siêu xe chạy điện khác. Trong cuộc trao đổi với Autocar, ông Winkelmann lưu ý, các kỹ sư của Lamborghini đang làm việc trên nhiều loại xe điện khác nhau. Điều quan trọng là chúng phải rất mạnh mẽ, và cùng sẽ có hàng tá những yếu tố hấp dẫn khác nhau.
“Những con số vẫn đóng vai trò quan trọng. Đối với công suất đầu ra, chúng tôi đang nói đến ít nhất 1 megawatt (1.341 mã lực). Điều này là chắc chắn. Đây là một trong những tham chiếu đo lường hiệu suất tương lai khi nói đến những chiếc siêu xe điện hoàn toàn. [Nhưng] với Lamborghini, điều quan trọng hơn những trang bị và thông số chính là cảm giác của người lái khi ngồi trong xe.” Ông Winkelmann chia sẻ.
“Hiệu suất sẽ được chia thành hai” Winkelman tiếp tục. “Một phần là khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa, thời gian hoàn thành vòng đua và kiểm soát phanh, nhưng những điều này phải hướng đến khía cạnh cảm xúc mà mọi khách hàng lái Lamborghini đều thừa nhận và yêu thích – điều này phải được thể hiện trên những chiếc xe điện trong tương lai.”
Winkelmann cũng đang thúc đẩy các kỹ sư phát triển những siêu xe điện Lamborghini, phải kết hợp “khả năng tăng tốc liên tục” với “tốc độ tối đa và phạm vi hoạt động”. Nỗ lực của Lamborghini để đạt cùng lúc ba yếu tố trên vốn là nhiệm vụ bất khả thi trong phát triển siêu xe điện.
Có rất nhiều điều để mong đợi trước khi Lamborghini tập trung phát triển hoàn toàn xe điện. Hãng sẽ nâng cấp một loạt hệ thống Hybrid trên nhiều phiên bản tiếp theo.
Cụ thể dòng xe kế nhiệm Huracan sắp ra mắt sẽ loại bỏ động cơ V10 hút khí tự nhiên và thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép kết hợp cùng hệ thống Hybrid. Khả năng tương tự cũng sẽ áp dụng trên mẫu Revuelto, trong khi bản nâng cấp Plug-in Hybrid của Urus cũng đã nằm trong kế hoạch của Lamborghini.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về con số 1.300 mã lực trên siêu xe điện Lamborghini trong tương lai?