Tập Lái
12/1/12
37
0
6
Em lính mới, mạn phép hỏi vài câu về vấn đề này:
1. Cuốn này nói service A cho các loại xe C, E, GLK, SLK là 12 tháng hoặc 25 nghìn km (chắc điều kiện nào đến trước) với chú thích là phụ thuộc và điều kiện vận hành (chắc đường xá vớ vỉn như VN ta), thì có thể ngắn hơn.
Em nghĩ ở VN mình thì đường xá không tốt, chuyên tắc đường và đi từng đoạn ngắn nên thời hạn sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên mốc 8 nghìn có vẻ hơi ngắn quá, hay do dầu Mec sử dụng ở VN không cao cấp như ở nước khác?
2. Ở các hãng xe khác (ford chẳng hạn), cũng có một cuốn này và khi vào bảo dưỡng thì đại lý sẽ chú thích vào đó là đã làm gì, ngày nào, ở km bao nhiêu … sau này chủ xe xem vào đấy cũng biết mình đã làm gì, có quên gì không. Em vừa làm A xong thì không thấy có động tác này, chỉ có một tờ chi tiết những việc đã làm và chi phí. Chắc em phải ngồi nghi lại… dù sao vẫn thiếu chữ ký của đại lý.

Em vẫn biết đại lý chính hãng thì thay mặt hãng Mec phát ngôn với khách hàng, tuy nhiên liệu có khả năng việc này bị lạm dụng không ạ? Thí dụ 1,500 km đầu phải làm A, cái này chỉ nghe từ đại lý chứ Mec không lên tiếng, mà mỗi đại lý một khác. Em nghĩ mình cần có một cái gì thống nhất để tuân thủ, phòng trường hợp có trục trặc gì có thể bị từ chối bảo hành do không tuân thủ.
Em lính mới nếu hỏi những chủ đề đã bóng bàn rồi, các bác đừng "dận".

Kính
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:Service booklet - sách huớng dẫn bảo dưỡng

Có nhiều bác lại cho rằng 8k là quá dài và đi thay dầu khi xe đi được 5k km, trong khi nhà sản xuất lại setup tại 8k km là phải thay dầu. Tại HN thì đại lý lại đề nghị thay lần đầu tại 1500_3000km là sai qui trình. Có lẽ họ phải cố thu lợi nhuận qua việc thay dầu mà thôi
 
Tập Lái
12/1/12
37
0
6
Re:Service booklet - sách huớng dẫn bảo dưỡng

Do đường xá VN ta ở hai TP lớn là quá củ chuối nên em sau khi nghiên cứu em nghĩ mốc 1/3 (8k/25k) là chấp nhận được. Tuy nhiên việc ghi chép nội dung bảo dưỡng vào service book của các đại lý chính thức của Mec, em nghĩ, nếu có một xác nhận chính thức từ Mec thì tốt quá. Chỗ em có mấy bác đang dự định sắm GLK sau khi lĩnh thưởng cuối năm, hay hỏi nọ kia về GLk...mà em không trả lời được rất nhiều câu hỏi cơ bản như câu này.

thanks
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Re:Service booklet - sách huớng dẫn bảo dưỡng

Mỗi hãng đều có cách làm riêng chứ không giống nhau đâu bác ơi. Đã là thương hiệu nổi tiếng rồi nên qui trình của họ theo em cũng không đến nổi kém đâu
 
Hạng B2
28/12/05
207
2
18
Re:Service booklet - sách huớng dẫn bảo dưỡng

Ờ vần đề này có bác Nam vào cho một lời vàng ngọc thì hay
 
Re:Service booklet - sách huớng dẫn bảo dưỡng

Nếu vậy bác chịu khó dịch ra tiếng việt, rồi làm đúng theo hướng dẫn của bảo hành. Sau này có vấn đề gì phát sinh mà đại lý này không giải quyết thỏa đáng, bác đến đại lý khác.
nếu những nơi bác đến mà chưa hài lòng về cách giải quyết sẽ nhờ MBV can thiệp.
Nếu mình làm đúng thì mình là thượng đế ...hiiihii
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
banhmy nói:
Em lính mới, mạn phép hỏi vài câu về vấn đề này:
1. Cuốn này nói service A cho các loại xe C, E, GLK, SLK là 12 tháng hoặc 25 nghìn km (chắc điều kiện nào đến trước) với chú thích là phụ thuộc và điều kiện vận hành (chắc đường xá vớ vỉn như VN ta), thì có thể ngắn hơn.
Em nghĩ ở VN mình thì đường xá không tốt, chuyên tắc đường và đi từng đoạn ngắn nên thời hạn sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên mốc 8 nghìn có vẻ hơi ngắn quá, hay do dầu Mec sử dụng ở VN không cao cấp như ở nước khác?
2. Ở các hãng xe khác (ford chẳng hạn), cũng có một cuốn này và khi vào bảo dưỡng thì đại lý sẽ chú thích vào đó là đã làm gì, ngày nào, ở km bao nhiêu … sau này chủ xe xem vào đấy cũng biết mình đã làm gì, có quên gì không. Em vừa làm A xong thì không thấy có động tác này, chỉ có một tờ chi tiết những việc đã làm và chi phí. Chắc em phải ngồi nghi lại… dù sao vẫn thiếu chữ ký của đại lý.

Em vẫn biết đại lý chính hãng thì thay mặt hãng Mec phát ngôn với khách hàng, tuy nhiên liệu có khả năng việc này bị lạm dụng không ạ? Thí dụ 1,500 km đầu phải làm A, cái này chỉ nghe từ đại lý chứ Mec không lên tiếng, mà mỗi đại lý một khác. Em nghĩ mình cần có một cái gì thống nhất để tuân thủ, phòng trường hợp có trục trặc gì có thể bị từ chối bảo hành do không tuân thủ.
Em lính mới nếu hỏi những chủ đề đã bóng bàn rồi, các bác đừng "dận".

Kính
1.- Ở nước ngoài do điều kiện đường xá cũng như khí hậu tương đối tốt nên thời gian bảo dưỡng dài hơn ( 10.000km hay 15.000km ). Tại Việt Nam thì nhà sản xuất qui định thời gian bảo dưỡngcho xe du lịch lần đầu tiên là tại 8.000km (service A) và tiếp theo là tại 16.000km ( service B )....hoặc là 365 ngày tùy theo điều kiện nào đến trước. Ngoài ra, nếu như xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như thường xuyên di chuyển trên đoạn đường ngắn, đường xấu không tráng nhựa.... thì lịch bảo dưỡng có thể ngắn hơn

2.- Qui trình bảo dưỡng xe du lịch (sedan) tại các đại lý đều tuân thủ qui định từ Mercedes-Benz. Mỗi lần bảo dưỡng service A, B... đều đính kèm theo đó là Qui trình bảo dưỡng xe du lịch gồm rất nhiều mục và kỹ thuật viên sẽ đánh dấu từng hạng mục kiểm tra theo từng cấp độ bảo dưỡng và đều có chữ ký xác nhận của khách hàng.
 
Last edited by a moderator:
Em đồng ý với ý kiến Bác Vĩnh Nam.

Vĩnh Nam nói:
banhmy nói:
Em lính mới, mạn phép hỏi vài câu về vấn đề này:
1. Cuốn này nói service A cho các loại xe C, E, GLK, SLK là 12 tháng hoặc 25 nghìn km (chắc điều kiện nào đến trước) với chú thích là phụ thuộc và điều kiện vận hành (chắc đường xá vớ vỉn như VN ta), thì có thể ngắn hơn.
Em nghĩ ở VN mình thì đường xá không tốt, chuyên tắc đường và đi từng đoạn ngắn nên thời hạn sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên mốc 8 nghìn có vẻ hơi ngắn quá, hay do dầu Mec sử dụng ở VN không cao cấp như ở nước khác?
2. Ở các hãng xe khác (ford chẳng hạn), cũng có một cuốn này và khi vào bảo dưỡng thì đại lý sẽ chú thích vào đó là đã làm gì, ngày nào, ở km bao nhiêu … sau này chủ xe xem vào đấy cũng biết mình đã làm gì, có quên gì không. Em vừa làm A xong thì không thấy có động tác này, chỉ có một tờ chi tiết những việc đã làm và chi phí. Chắc em phải ngồi nghi lại… dù sao vẫn thiếu chữ ký của đại lý.

Em vẫn biết đại lý chính hãng thì thay mặt hãng Mec phát ngôn với khách hàng, tuy nhiên liệu có khả năng việc này bị lạm dụng không ạ? Thí dụ 1,500 km đầu phải làm A, cái này chỉ nghe từ đại lý chứ Mec không lên tiếng, mà mỗi đại lý một khác. Em nghĩ mình cần có một cái gì thống nhất để tuân thủ, phòng trường hợp có trục trặc gì có thể bị từ chối bảo hành do không tuân thủ.
Em lính mới nếu hỏi những chủ đề đã bóng bàn rồi, các bác đừng "dận".

Kính
1.- Ở nước ngoài do điều kiện đường xá cũng như khí hậu tương đối tốt nên thời gian bảo dưỡng dài hơn ( 10.000km hay 15.000km ). Tại Việt Nam thì nhà sản xuất qui định thời gian bảo dưỡngcho xe du lịch lần đầu tiên là tại 8.000km (service A) và tiếp theo là tại 16.000km ( service B )....hoặc là 365 ngày tùy theo điều kiện nào đến trước. Ngoài ra, nếu như xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như thường xuyên di chuyển trên đoạn đường ngắn, đường xấu không tráng nhựa.... thì lịch bảo dưỡng có thể ngắn hơn

2.- Qui trình bảo dưỡng xe du lịch (sedan) tại các đại lý đều tuân thủ qui định từ Mercedes-Benz. Mỗi lần bảo dưỡng service A, B... đều đính kèm theo đó là Qui trình bảo dưỡng xe du lịch gồm rất nhiều mục và kỹ thuật viên sẽ đánh dấu từng hạng mục kiểm tra theo từng cấp độ bảo dưỡng và đều có chữ ký xác nhận của khách hàng.
 
Hạng B2
28/12/05
207
2
18
Em vừa làm bảo dưỡng A tại Andu HN lúc 1800km (cái này do em muốn kiểm tra xe lần đầu luôn thể nên tuy được tư vấn là 1500km nhưng em không than phiền gì), sau đó được đặt lại lịch nhắc bảo dưỡng 8000km....

Vĩnh Nam nói:
banhmy nói:
Em lính mới, mạn phép hỏi vài câu về vấn đề này:
1. Cuốn này nói service A cho các loại xe C, E, GLK, SLK là 12 tháng hoặc 25 nghìn km (chắc điều kiện nào đến trước) với chú thích là phụ thuộc và điều kiện vận hành (chắc đường xá vớ vỉn như VN ta), thì có thể ngắn hơn.
Em nghĩ ở VN mình thì đường xá không tốt, chuyên tắc đường và đi từng đoạn ngắn nên thời hạn sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên mốc 8 nghìn có vẻ hơi ngắn quá, hay do dầu Mec sử dụng ở VN không cao cấp như ở nước khác?
2. Ở các hãng xe khác (ford chẳng hạn), cũng có một cuốn này và khi vào bảo dưỡng thì đại lý sẽ chú thích vào đó là đã làm gì, ngày nào, ở km bao nhiêu … sau này chủ xe xem vào đấy cũng biết mình đã làm gì, có quên gì không. Em vừa làm A xong thì không thấy có động tác này, chỉ có một tờ chi tiết những việc đã làm và chi phí. Chắc em phải ngồi nghi lại… dù sao vẫn thiếu chữ ký của đại lý.

Em vẫn biết đại lý chính hãng thì thay mặt hãng Mec phát ngôn với khách hàng, tuy nhiên liệu có khả năng việc này bị lạm dụng không ạ? Thí dụ 1,500 km đầu phải làm A, cái này chỉ nghe từ đại lý chứ Mec không lên tiếng, mà mỗi đại lý một khác. Em nghĩ mình cần có một cái gì thống nhất để tuân thủ, phòng trường hợp có trục trặc gì có thể bị từ chối bảo hành do không tuân thủ.
Em lính mới nếu hỏi những chủ đề đã bóng bàn rồi, các bác đừng "dận".

Kính
1.- Ở nước ngoài do điều kiện đường xá cũng như khí hậu tương đối tốt nên thời gian bảo dưỡng dài hơn ( 10.000km hay 15.000km ). Tại Việt Nam thì nhà sản xuất qui định thời gian bảo dưỡngcho xe du lịch lần đầu tiên là tại 8.000km (service A) và tiếp theo là tại 16.000km ( service B )....hoặc là 365 ngày tùy theo điều kiện nào đến trước. Ngoài ra, nếu như xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như thường xuyên di chuyển trên đoạn đường ngắn, đường xấu không tráng nhựa.... thì lịch bảo dưỡng có thể ngắn hơn

2.- Qui trình bảo dưỡng xe du lịch (sedan) tại các đại lý đều tuân thủ qui định từ Mercedes-Benz. Mỗi lần bảo dưỡng service A, B... đều đính kèm theo đó là Qui trình bảo dưỡng xe du lịch gồm rất nhiều mục và kỹ thuật viên sẽ đánh dấu từng hạng mục kiểm tra theo từng cấp độ bảo dưỡng và đều có chữ ký xác nhận của khách hàng.
 
Last edited by a moderator: