Tập Lái
27/5/07
34
67
18
www.google.com.vn
các bác giúp em với ,em có con shi đi cũng được hơn 1 năm, nhưng từ tết đến giờ có đôi khi chạy ga nhỏ, ga đều là pô xe thoát ra tiếng kêu tẹt tẹt rất khó chịu, khác với tiếng lụp bụp khi giảm ga của dòng xe này,
em mang đi cho thợ kiểm tra, thợ nó tháo bộ lọc gió ra vệ sinh, thay bugi, chỉnh lại gì đó trong bình xăng con,em không dám cho nó đụng vô béc phun,mang đi sửa hết 3 lần nhưng vẫn không dứt được, sáng này em lại mang ra, nó loay hoay đo đạc gì đó bảo là suppap của xe bị hở,thợ nó bảo là 150 thì khi khởi động thì hơi của máy phải 14 hoặc 15 kg, mà xe em có 11 kg, cây suppap xăng hay lửa gì đó bị hở nên bây giờ chỉ có hạ máy xoáy suppap mới hết, em băn khoăn không biết là nếu cho thợ hạ máy xoáy suppap thì có hết không, hay lại không được nữa thì vợ em mắng em nữa, mà tiệm này là quen, em toàn sửa ở đây nên em cũng không sợ bị vẽ vời gì ạh, có bác nào biết truyền đạt cho em biết với, em xin cảm ơn
 
Hạng B2
12/10/05
199
10
18
Em khuyên Bác kiểm tra kỹ các nơi sửa xe có uy tín trước khi tháo máy. Em nghĩ SHi đi được mới 01 năm thì chưa phải "xóay suppap" đâu. Thường xe chạy được từ 50-70ngàn KM thì mới xem tới suppap, còn nếu không thì do bình xăng con, thay lọc gió, kiểm tra hệ thống phun xăng, ...
Bác nên tới vài tiệm sủa xe có uy tín và kinh nghiệm chuẩn đóan trước khi "phẫu thuật" con Shi nhà bác.
Theo em nghĩ xe bác bị các vấn đề một là xăng hai là gió. Còn máy thì không sao đâu.
Bác cho thợ kiểm tra kỹ lại hai hệ thống này đi.
 
Tập Lái
27/5/07
34
67
18
www.google.com.vn
vâng, cám ơn bác đã comment cho em,cũng có yêu cầu thợ nó kiểm tra , vệ sinh lọc gió rồi, cũng kiểm tra hệ thống phun xăng các kiểu hết nhưng nó vẫn đâu lại hoàn đấy, thế nó mới bảo em xoáy suppap , nó bảo đảm với em là dứt khoát hết, nhưng em không thấy chắc chắn lắm, vũng tàu của em thợ tay ga chán thật các bác ạh, có bác nào biết chỉ giúp em với ạh
 
Hạng B2
12/10/05
199
10
18
somic nói:
Bác chịu khó vào SG kiểm tra 1 chuyến. Bác có thể chon địa chỉ nào cho tiện làm được.
http://www.otosaigon.com/forum/m205038.aspx

Em nghĩ bác nên làm như bác @somic chỉ dẫn.
Em ko biết xe Shi có quy trình bảo trì như thế nào, ko biết là trong User guide có chỉ dẫn hay không??.
Như em đang đi Airblade rẻ tiền, lọc gió nó cấm ko được vệ sinh sau đó dùng lại, phải thay mới định kỳ khỏang 16.000km (sớm hơn cũng được) mỗi lần. Nếu làm ko đúng là hư máy!!!
Bác xem xét kỹ nhé.
 
khanh0260 nói:
các bác giúp em với ,em có con shi đi cũng được hơn 1 năm, nhưng từ tết đến giờ có đôi khi chạy ga nhỏ, ga đều là pô xe thoát ra tiếng kêu tẹt tẹt rất khó chịu, khác với tiếng lụp bụp khi giảm ga của dòng xe này,
em mang đi cho thợ kiểm tra, thợ nó tháo bộ lọc gió ra vệ sinh, thay bugi, chỉnh lại gì đó trong bình xăng con,em không dám cho nó đụng vô béc phun,mang đi sửa hết 3 lần nhưng vẫn không dứt được, sáng này em lại mang ra, nó loay hoay đo đạc gì đó bảo là suppap của xe bị hở,thợ nó bảo là 150 thì khi khởi động thì hơi của máy phải 14 hoặc 15 kg, mà xe em có 11 kg, cây suppap xăng hay lửa gì đó bị hở nên bây giờ chỉ có hạ máy xoáy suppap mới hết, em băn khoăn không biết là nếu cho thợ hạ máy xoáy suppap thì có hết không, hay lại không được nữa thì vợ em mắng em nữa, mà tiệm này là quen, em toàn sửa ở đây nên em cũng không sợ bị vẽ vời gì ạh, có bác nào biết truyền đạt cho em biết với, em xin cảm ơn
 
Hạng B2
24/4/10
172
11
18
52
hungo nói:
Em khuyên Bác kiểm tra kỹ các nơi sửa xe có uy tín trước khi tháo máy. Em nghĩ SHi đi được mới 01 năm thì chưa phải "xóay suppap" đâu. Thường xe chạy được từ 50-70ngàn KM thì mới xem tới suppap, còn nếu không thì do bình xăng con, thay lọc gió, kiểm tra hệ thống phun xăng, ...
Bác nên tới vài tiệm sủa xe có uy tín và kinh nghiệm chuẩn đóan trước khi "phẫu thuật" con Shi nhà bác.
Theo em nghĩ xe bác bị các vấn đề một là xăng hai là gió. Còn máy thì không sao đâu.
Bác cho thợ kiểm tra kỹ lại hai hệ thống này đi.
bác này nói khác chính xác , bác nên KT lại để xác minh đúng bệnh , e cung đồng ý với quan điểm của bác , nếu xe bị xì hay cháy supap sẽ có hiện tượng xe đề khó nổ , mấy ga langty ( do hơi bị yếu )
- cũng mong bác KT thật kỹ trước khi phẩu thuật e nó ( Hii SHi mà đã hạ máy thì hơi uổng , bên e lam rất nhiều dòng nay tuy nhiên xe phải đụng tới supap hoạc rã máy khá hiếm , thường mấy chiếc chạy phá nhiều hay đi bị hết nhớt mới phải lam vậy mà thui ..)
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
hungo nói:
somic nói:
Bác chịu khó vào SG kiểm tra 1 chuyến. Bác có thể chon địa chỉ nào cho tiện làm được.

Em nghĩ bác nên làm như bác @somic chỉ dẫn.
Em ko biết xe Shi có quy trình bảo trì như thế nào, ko biết là trong User guide có chỉ dẫn hay không??.
Như em đang đi Airblade rẻ tiền, lọc gió nó cấm ko được vệ sinh sau đó dùng lại, phải thay mới định kỳ khỏang 16.000km (sớm hơn cũng được) mỗi lần. Nếu làm ko đúng là hư máy!!!
Bác xem xét kỹ nhé.
Không có hư máy bác à...... chỉ đi bình xăng con thui............
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Chào bác,
SHi 125: tỉ số nén là 1:11
SHi150: tỉ số nén là 1:10.6
Vậy nếu để đồng hồ đo áp suất vặn vào lổ bugi kiểm tra sẽ thấy 2 xe có số đo áp suất tương đương 11Kg/cm2 là tình trạng dàn hơi còn mạnh, ok, xe 150 thậm chí thấp hơn tí: 10.6kg/cm2.
Xe bác bị :
Lỗi phần cứng
lỗi phần mềm.
Phải có máy scan đọc ECU và tìm pan.
Thợ kô có máy đo thì dò pan bằng kinh nghiệm
súpáp piston bạc xe bác kô bị gì hết, chỉ có phần hệ thống cung cấp xăng gió hòa khí điện tử FI đang bị lỗi.
Một trường hợp hay bị ở các xe tiêu chuẩn khí thải Euro2 có hệ thống trung hòa khí thải (van pô) là về ga bị nổ lẹt đẹt hoặc nổ rất to thì cần kiểm tra lại hệ thống này .
Bác có thể đưa xe ra Thành Đạt Centa ngã 6 Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con họ kiểm tra
 
Last edited by a moderator: