Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
31/5/12
66
2
8
Tp. HCM
Hôm trước có đọc topic về cách quản lý cty trong tình hình khó khăn hiện nay.
Có bác đề ra mấy cách tiết kiệm, ... quên mất chi tiết.
Bây giờ, cũng đang muốn "siết" lại các chi phí, mà không biết siết đến đâu thì vừa.
Mấy năm trước thì mắt nhắm mắt mở để vật tư, thầu phụ, giám sát có cơm có cháo.
Giờ đụng đến đâu thì cũng nghe rục rịch nhân viên muốn nghỉ.
ACE có kinh nghiệm chia sẻ để vừa giảm chi phí mà vẫn giữ đội ngũ giúp.
 
Hạng D
4/8/11
1.036
4.685
143
hnxuan nói:
Hôm trước có đọc topic về cách quản lý cty trong tình hình khó khăn hiện nay.
Có bác đề ra mấy cách tiết kiệm, ... quên mất chi tiết.
Bây giờ, cũng đang muốn "siết" lại các chi phí, mà không biết siết đến đâu thì vừa.
Mấy năm trước thì mắt nhắm mắt mở để vật tư, thầu phụ, giám sát có cơm có cháo.
Giờ đụng đến đâu thì cũng nghe rục rịch nhân viên muốn nghỉ.
ACE có kinh nghiệm chia sẻ để vừa giảm chi phí mà vẫn giữ đội ngũ giúp.

Có 2 trường phái trong quản lý
1. Mắt nhắm mắt mở
2. chặt chẽ ngay từ đầu ( có hở nhưng là do chưa chặt chẻ đủ )

Em theo cái thứ 2, không có chuyện kia.Không biết thì thôi, biết thì tiễn ngay, chú trọng vào lương và các khỏan phụ cấp khác... cộng lại cố gắng bằng hoặc hơn thị trương chung, nên thị trường xuống, xiết là chuyện đương nhiên, xiết phụ cấp chứ không xiết lương, nói chung là cố gắng hết mức. Ai muốn nghỉ thì ok...cho nghỉ.
 
Hạng B1
1/4/12
53
391
53
0908.419.102
maunhadep.net
năm nay em khuyến khích nghỉ, thời buổi khó khăn chỉ đủ duy trì công ty thì chỉ nên giử những anh em chí cốt và thật tình.
suplier cũng vậy, năm nay nhiều thời gian rảnh em cho rà soát lại 1 lượt hết
 
Hạng B1
31/5/12
66
2
8
Tp. HCM
Cũng đang định giản bớt 1 số vị trí, mà vướng công tác bảo hành c.trình cũ.
Giờ thông báo CĐT đổi người liên hệ; không biết có ảnh hưởng gì không?
Vì nghe lý do thay đổi, ai cũng hỏi: khó khăn quá hả? :confused:
 
Hạng B2
15/1/11
326
6
16
51
Câu chuyện về quản lý hiệu quả

Mỗi ngày, Kiến đi làm rất sớm và bắt tay vào việc ngay. Kiến làm việc rất giỏi và rất vui vẻ Ông chủ của chú, là con Sư tử, rất ngạc nhiên khi thấy chú kiến làm việc mà không cần sự giám sát. Sư Tử nghĩ nếu được giám sát thì chắc chắn Kiến sẽ làm việc có hiệu quả hơn. Thế là Sư tử thuê con Gián về làm giám sát.

Sau khi được thuê, quyết định đầu tiên của con Gián là gắn 1 cái đồng hồ treo tường để theo dõi việc đi làm đúng giờ.
 
Con Gián cũng cần 1 thư ký để thay nó viết ghi chú hay làm báo cáo, và thế là.... nó thuê 1 con Nhện, chỉ để quản lý báo cáo và nhận các cuộc gọi.
 
Con Sư tử rất hài lòng về những báo cáo của con Gián, và yêu cần con Gián làm thêm những biểu đồ theo dõi sản lượng và phân tích xu hướng thị trường, để nó có thể trình bày tại cuộc họp Ban quản trị.
 
Thế là con Gián mua 1 cái máy vi tính mới, cùng với 1 máy in lazer, và... nó thuê 1 con Ruồi để làm quản lý bộ phận IT.
 
Nhắc tới con Kiến, lúc trước làm việc rất chăm và thoải mái, giờ rất là bực mình vì những công việc giấy tờ và những cuộc họp vô bổ làm mất hết thời gian của nó...!
 
Ông chủ Sư tử đi đến kết luận là cần phải cử một người làm quản lý nguyên cả bộ phận mà con Kiến đang làm việc.
 
Chức vụ ông chủ nhỏ này được giao cho 1 con Ve sầu, và quyết định đầu tiên của con Ve là mua ngay 1 cái thảm đẹp và một cái ghế thật êm cho phòng làm việc của nó.
 
Và ‘ông chủ’ Ve sầu này cũng cần thêm 1 máy vi tính và một thư ký riêng, đó là thư ký cũ của nó, người đã giúp cho nó chuẩn bị Kế Hoạch Tối Ưu Hoá Chiến Lược Kiểm Soát Công việc và Ngân quỹ...
 
Văn phòng con kiến làm việc trở thành một nơi buồn bã, chẳng còn ai cười đùa và mọi người trở nên lo lắng khó chịu...
 
Thế là con Ve sầu thuyết phục ông chủ lớn, là con Sư tử, về sự cần thiết phải làm một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về môi trường làm việc tại đây.
 
Sau khi xem lại các báo cáo tài chính trong văn phòng nơi con kiến làm, con Sư tử phát hiện ra năng suất đã thấp hơn trước đây rất nhiều.
 
Thế là Sư tử thuê 1 con Cú, đó là 1 cố vấn nổi tiếng và có uy tín, để tiến hành điều tra và đưa ra các giải pháp cần thiết.
 
Con cú bỏ ra 3 tháng để nghiên cứu về văn phòng và viết một báo cáo khổng lồ, lên đến vài quyển, và đi đến kết luận: “Văn phòng này có quá nhiều nhân viên...”
 
Status
Không mở trả lời sau này.