Hãng siêu xe Pháp chỉ mất một năm để bàn giao toàn bộ 40 chiếc Bugatti Divo. Trong đó mỗi chiếc là một kiệt tác được chế tạo dựa trên ý tưởng và nguyện vọng của khách hàng.
Siêu xe Bugatti Divo cuối cùng được giao đến tay một khách hàng ở Châu Âu. Chiếc hypercar khoác lên mình nước sơn màu xanh
EB 110 LM Blue lấy cảm hứng từ xe đua Bugatti tại giải Le Mans 24h 1994. Kết hợp với đó là bộ bodykit khí động học màu xanh đậm carbon. Hoàn thiện vẻ ngoài của Divo là bộ mâm kim loại màu vàng matte.
Bên trong khoang cabin, chủ xe chọn màu chủ đạo là
French Racing Blue và
Deep Blue, với các chi tiết carbon màu xám mờ để đồng bộ với ngoại hình.
Trong khi chiếc Bugatti Divo cuối cùng sở hữu thiết kế không mấy nổi bật, người hâm mộ có lẽ sẽ ấn tượng hơn với chiếc
Divo “Lady Bug” được bàn giao cách đây không lâu. Chiếc
Divo đã mất 2 năm để hoàn thành theo ý tưởng của chủ nhân.
Với giá khởi điểm
5 triệu euro (~136 tỷ đồng), Divo chia sẻ nền tảng với Chiron nhưng có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn. Siêu xe sử dụng cùng loại W16 8.0 lít tăng áp với
1.500 mã lực cùng tốc độ giới hạn ở mức
380 km/h.
Bugatti Divo ra mắt công chúng vào năm 2018 tại sự kiện triển lãm xe hơi Pebble Beach. Chiếc hypercar ngay lập tức tạo được tiếng vang khi sản xuất
giới hạn 40 chiếc trong năm đầu tiên và hết sạch trong lần mở bán thứ nhất. Đợt giao xe đầu tiên của Bugatti Divo bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái.
Với một số khách hàng, sở hữu siêu xe Divo chưa đủ thỏa mãn, họ còn muốn chiếc của mình phải là chiếc mang dấu ấn cá nhân và dễ nhận diện nhất, ít nhất là trong 39 chiếc còn lại trên thế giới.
Điều này phần nào cũng phù hợp với tôn chỉ của hãng siêu xe Pháp: mỗi siêu xe của Bugatti đều là một độc phẩm với sự tùy biến và cá nhân hóa cao theo yêu cầu khách hàng.
Divo chính là dự án chế tác thủ công đầu tiên với sự tùy biến cao trong ngành ô tô thời hiện đại. Và điều này sẽ còn được mở rộng cho các siêu xe khác như
La Voiture Noire và
Centodieci.
Sự thành công của Divo cho thấy sư đánh cược của chủ tịch Stephan Winkelman trong việc quay lại nghề chế tác thân xe thủ công (coachbuilding) truyền thống của Bugatti đã được đền đáp.
Người hâm mộ có thể mong đợi nhiều mẫu hypercar giới hạn được ra mắt trong tương lai. Nhưng đó có lẽ là trước khi Bugatti công bố
siêu xe điện đầu tiên của hãng trước năm 2030.