Sau hơn 2 năm thử nghiệm và phát triển, mẫu siêu xe đắt đỏ Bugatti Divo đã bắt đầu được giao tới tay khách hàng.
Với mức giá niêm yết
5,9 triệu USD (~137 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế và các tùy chọn, có thể nói Bugatti Divo là một trong những siêu xe hiện đại có mức giá cực kỳ đắt đỏ.
Chủ tịch đương thời của Bugatti, Stephan Winkelmann đã từng nhận xét Divo là một trong những siêu xe
“cần phải sở hữu trong bộ sưu tập”.
Bugatti Divo không chỉ là một sản phẩm mang tính thương mại của hãng siêu xe Pháp mà đây còn là mẫu xe đánh dấu cột mốc lịch sử 110 năm của Bugatti.
Chính vì vậy, Divo không chỉ đứng chung hàng ngũ với những mẫu hypercar thời hiện đại với số lượng có thể đếm được trên đầu ngón tay của hãng, mà nó cũng sẽ gia nhập dòng chảy lịch sử hiện đại chung với các mẫu xe biểu tượng khác như Veyron và
Chiron.
Bugatti Divo được xây dựng để làm sống lại truyền thống chế tác thân xe (coachbuilding) của hãng xe Pháp-vốn được xem là một trong những yếu tố làm nên thành công của Bugatti.
Theo đó, trong quá khứ, mỗi siêu xe của Bugatti đều là một độc phẩm với sự tùy biến và cá nhân hóa cao theo yêu cầu khách hàng. Theo Winkelmann, Divo chính là
"kiệt tác thủ công của sự tùy biến cao trong ngành ô tô thời hiện đại” .Từ đây mới thấy Bugatti Divo không chỉ đắt mà còn là
"đắt xắt ra miếng".
Chiếc hypercar được chính thức ra mắt thế giới vào năm 2018 với số lượng giới hạn 40 chiếc. Đáng nói là, tại thời điểm ra mắt, 40 chiếc Divo này đều đã có chủ sở hữu. Điều này cho thấy phần nào sức hấp dẫn của các siêu phẩm của Bugatti với giới nhà giàu trên thế giới.
Bugatti Divo được xây dựng dựa trên đàn anh Chiron, mặc dù vậy không có quá nhiều điểm giống nhau giữa Divo và Chiron. Trên thực tế, Bugatti Divo được thiết kế để tối ưu hóa luồng khí chạy dọc thân xe, kết quả là chiếc hypercar này có lực ép lên mặt đường hơn 90kg so với Bugatti Chiron.
Hãng xe Pháp đã lựa chọn đuôi xe là nơi tạo nên điểm nhấn với hệ thống đèn hậu phức tạp bao gồm 44 vây nhỏ, tạo nên hiệu ứng rất riêng và độc đáo.
Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng trước cũng là một chi tiết dị biệt trên Divo với đèn pha kiểu tí hon kích thước 35mm nhưng lại đi cùng dãy LED ban ngày hình boomerang kéo dài qua cả ốp vòm bánh xe.
Không quá ngạc nhiên Divo được trang bị khối động cơ W16 của đàn anh Chiron. Cấu hình trên bao gồm 16 buồng đốt dung tích 8 lít và 4 bộ tăng áp, mang lại cho nó một mức momen xoắn đáng kinh ngạc 1,600 Nm có được từ vòng tua 2,000-6,000 v/p, song song với đó là công suất 1,479 mã lực tại dải tua máy 6,700 v/p.
Bugatti Divo mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và sở hữu tốc độ tối đa được giới hạn ở ngưỡng 380km/h.
Tiêu hao nhiên liệu của chiếc siêu xe cũng được công bố ở mức 35.2/15.2/22.5 (lít)/100km) trong điều kiện thành phố/cao tốc/hỗn hợp theo chu trình kiểm nghiệm WLTP, mặc dù có lẽ sẽ chẳng có vị chủ nhân nào quan tâm đến những thông số này.