Vừa mới đây, cộng đồng đam mê siêu xe trong nước đã xôn xao trước hình ảnh siêu xe LaFerrari được đơn vị nhập khẩu xe sang Luxury Cars Phan Dũng đăng tải. Qua hình ảnh chụp tại sân bay, liệu siêu phẩm LaFerrari đã hoặc đang lên đường về Việt Nam thông qua đường hàng không?
Nếu thông tin LaFerrari về nước là sự thật, thì ‘’mảnh đất hình chữ S’’ sẽ tiếp tục chào đón thêm một siêu phẩm đắt đỏ nữa bên cạnh Pagani Huayra Coupe hay Bugatti Veyron vốn đã từng gây ‘’bão’’ khi về Việt Nam.
Ảnh: Luxury Cars Phan Dũng
Là mẫu xe nối tiếp huyền thoại Ferrari Enzo, siêu phẩm LaFerrari được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva 2013. LaFerrari là được định vị dòng xe ‘’flagship’’ của hãng xe Ferrari, ban đầu hãng xe Ý chỉ có ý định sản xuất giới hạn 499 chiếc LaFerrari trên toàn cầu, nhưng sau đó hãng quyết định ‘’phá lệ’’ để sản xuất thêm 1 chiếc nữa để đấu giá cho từ thiện.
‘’Trái tim’’ của LaFerrari sử dụng động cơ V12 dung tích 6.3L hút khí tự nhiên kết hợp với động cơ điện Magneti Marelli (Ferrari gọi là HY-KERS) cho công suất 161 mã lực để tạo ra hệ truyền động hybrid. Riêng động cơ V12 đã cho công suất 788 bhp tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 699Nm tại 6.750 v/p, động cơ V12 này có thể đạt ‘’red line’’ lên đến 9.250 v/p. LaFerrari có tổng công suất xăng kết hợp với điện đạt 950 mã lực (963CV) và mô-men xoắn cực đại 899Nm, động cơ V12 này sử dụng kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7DCT). Nhờ đó, LaFerrari có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chưa tới 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 346 km/h.
Ngoài thiết kế đầy sự gợi cảm, khung và thân xe LaFerrari được sản xuất thủ công từ sợi carbon có trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, thiết kế khí động học của LaFerrari cho phép luồng không khí di chuyển xung quanh siêu xe luôn được thay đổi thích ứng với trạng thái di chuyển của xe. Thiết kế khí động học gồm: cánh hướng gió trước linh hoạt, cánh dưới sàn xe, cánh gió sau cùng bộ khuếch tán sau với nhiệm vụ giảm lực cản không khí, góp phần giải nhiệt động cơ & phanh, đồng thời giúp xe tăng lực bám của xuống mặt đường. Ngoài ra, LaFerrari phân phối trọng lượng giữa hai trục trước sau rất lý tưởng 41:59, đi cùng với trọng tâm thấp giúp tăng cường khả năng xử lý.
Mặc dù trong thời gian sắp tới Ferrari sẽ phân phối xe chính hãng tại thị trường Việt Nam. Nhưng khách hàng sẽ khó có thể mua được siêu phẩm LaFerrari thông qua đại lý chính hãng, vì LaFerrari là dòng xe đặc biệt hàng đầu của Ferrari vốn đã bán hết sau khi ra mắt từ năm 2013. Tại thời điểm ra mắt, khách hàng sẽ phải bỏ ra một số tiền khổng lồ lên tới 1,7 triệu USD để mua một chiếc LaFerrari, bên cạnh những điều kiện gắt gao đằng sau đó vì hãng Ferrari chỉ bán siêu phẩm này cho các khách hàng trung thành với thương hiệu.
Trong danh mục sản phẩm của Ferrari, siêu phẩm LaFerrari hay SF90 Stradale mới nhất được định vị trên cả dòng Ferrari lắp máy V12 như: 599/F12 Berlinetta và 812 Superfast. Tương tự như huyền thoại Ferrari Enzo, LaFerrari không chỉ là một siêu xe thông thường, nó còn là một ‘’tác phẩm nghệ thuật tốc độ’’ đáng để sưu tầm.