PORSCHE 997 V PORSCHE 991 HEAD-TO-HEAD
Vài thế hệ của 911 có thể đã được dự đoán khá nhiều như 991. Tuy nhiên, ở cái nhìn đầu tiên, Porsche mới không xuất hiện khác nhau đáng kể từ người tiền nhiệm của nó trong cách 996 là từ 993, và cũng không phải là việc cấp bách và nhiều trì hoãn cập nhật của đời trước 964 đại diện.
The 991 vẫn là một Porsche mốc. Hầu hết các nhà quan sát thiên tương tự với 964, trong đó bề ngoài trông rất giống với 3.2, nhưng dưới da nuôi dưỡng nhiều công nghệ mới hơn - những tấm ván đầu tiên của một quá trình cập nhật không được hoàn thành trong vòng mười năm cho đến 996.
Tầm quan trọng khác của mới nhất của 911 là nó là mô hình mà sẽ đại diện cho các biểu tượng vào ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình - một kỷ niệm chưa từng có trong lịch sử mô hình ô tô.
Phong cách
Mặc dù nó đã được sáu tháng kể từ khi khởi động của nó, vì vậy understated là những thay đổi về quan điểm giữa 997 và 991 là một cái nhìn thứ hai và còn được yêu cầu xác nhận nhìn thấy các mô hình mới hơn.
Bảng dữ liệu của Porsche tiết lộ rằng 991 là 2,2 inch dài hơn 997, đường phía trước rộng hơn hai inch (hay chính xác hơn, 46mm trên Carrera và 52mm S) và chiều dài cơ sở được tăng lên bởi một bốn inch đáng kể.Nghe có vẻ cực đoan, nhưng là xa tinh tế hơn trong xác thịt.
Thậm chí sau đó, rất khó để có trong tất cả các chi tiết, và 991 thực sự đòi hỏi một sự nhìn xa hơn để bắt đầu hình thành một ý kiến. Ấn tượng đầu tiên và bất ngờ, mặc dù, là cách Porsche đã thay đổi roofline. The 991 là thấp, và kính chắn gió được nhiều hơn cào, dường như ngay cả để rút ngắn nắp ca-pô.
Điều thú vị là các stylist dẫn cho 991 là Tony Hatter, ông của 993, mà kế hoạch giàu trí tưởng tượng cho các roofline của xe mà không bao giờ nhận ra do thiếu kinh phí. Làm thế nào khác nhau nó tất cả là gần 20 năm sau đó.
Từ mái nhà, mắt được vẽ để của 991 khu phía sau hơi nhô cao, một tính năng nổi bật mới mà kết hợp, và ở một số mắt, phanh và đèn phía thanh lịch hơn mỏng hơn.
Về đối tượng của ánh sáng, ở phía trước các mô hình mới nhẹ lìa bỏ của 997 đèn pha, mà đã trông đẹp mắt reprised của 993, mình gợi nhớ của những chiếc Porsche đua sớm. Đèn pha kính của 991 là một hình bầu dục lớn lên hơn và kết thúc tốt đẹp bản thân xung quanh cánh.
Đó là một cú sốc nhẹ, mặc dù không nhiều như của 996 chiên trứng đã nhìn. Thời gian sẽ trả lời liệu những người quen với nó hoặc nếu 991 Gen2 sẽ có một thiết kế lại, nhưng ngay cả từ phía bên mắt nhặt đèn pha đầu tiên, và không phải là sự thay đổi cơ bản nhất, chiều dài cơ sở dài hơn 100mm.
Vì vậy, thông suốt điều này kết hợp với bánh xe 20-inch, bây giờ chuẩn trên S (19-inch trên Carrera) mà bạn bắt đầu nhận ra rằng với các mới 911, Porsche có một chiếc xe lớn hơn đáng kể.
Harm Lagaay, các stylist trưởng tại Weissach 1989-2004 sử dụng để nói rằng Porsche là "bậc thầy nhận xét đưa số tiền phải của sức căng bề mặt trong thiết kế của nó," và với các mới 911, bạn có thể xem những gì ông có nghĩa là: những người quét đường cong có một sự hòa hợp ngay cả một truyền thống Porsche chết cứng sẽ không từ chối.
Hiệu quả tổng thể là lớn hơn, nhưng phải mất một thời gian để trở nên rõ ràng. Đơn giản các chi tiết như gắn gương chiếu hậu bên trên cửa ra vào chứ không phải là các khung cửa sổ là một sự thừa nhận lòng của một phong cách Porsche truyền thống nhìn thấy lần cuối trên 993, nhưng bây giờ họ gấp tự động.
Tiện nghi
Mục tiêu chính của Porsche với cabin của 991 là để nâng cao chất lượng và thiết bị, và để cải thiện tinh tế.Của 991 lớn hơn - nếu khéo léo ngụy trang - kích thước được phản ánh trong các cabin nơi ấn tượng tức là một trong những thông thoáng, rộng rãi một hoàn toàn khác với 911s trước, được phản ánh trong các phòng lớn hơn vai.
Ghế có nhiều ở mũi và di chuyển phía sau, và phía sau của cabin, cung cấp tăng hành lý / không gian chở khách thường xuyên. Các khung gầm mới cho phép cho một khởi động sâu hơn ở phía trước, quá.
Chỗ ngồi của 997 thể thao trở thành tiêu chuẩn trên các 991S, với Sport trước Thêm nhiều như một tùy chọn. Những chỗ ngồi là công ty chưa hỗ trợ đặc biệt, với sự phê bình chỉ được rằng họ có thể là một chút chặt chẽ đối với những con số lớn hơn.
Với 77mm cơ sở đó tiếp tục về phía trước, góc của kính chắn gió cũng rất khác với những gì người lái xe 996/997 được sử dụng để khảo sát, và những người nổi tiếng tại 911 cánh có thể nhìn thấy nhiều hơn một chút.
Các tay lái chuẩn là phẳng và rộng hơn, quá, làm cho nó tất cả tốt hơn cho tăng giá điện chỉ đạo hỗ trợ của 991. Các bảng điều khiển phần lớn vẫn giữ được 997 bố trí thành công, sự thay đổi chính là sự chuyển đổi của ánh sáng cảnh báo thứ tư quay số đến một màn hình thông tin hữu ích hơn đó sao chép màn hình.
Trong số các thông tin khác, điều này bao gồm màn hình nav ngồi (mà nó là dễ tiếp cận hơn với các trình điều khiển), và cũng là cua G-force readout phân phối bởi các tùy chọn Sport Plus Chrono. Các trung tâm thông tin màn hình chính nó cũng là một cách hữu ích lớn hơn trên 991.
Điều nổi bật nhất về nội thất mới là cuộc diễu hành dài để cải thiện chất lượng, được bắt đầu sau khi chỉ trích chưa từng cabin của 996, đi về.
Có rất ít khiếu nại về những cái 997 bên trong ngoài những xu hướng của gối trên ghế của lái xe để mặc và xung đột, nhưng với 991 Porsche đã sản xuất nội thất sang trọng hơn với bề mặt mặc mạnh mẽ hơn.
Đáng chú ý nhất là các 'công ty' nâng điều khiển trung tâm nhà ở sang số, một bước phát triển đầu tiên nhìn thấy trên Carrera GT và gần đây hơn là mở rộng đến Cayenne và Panamera. Các đòn bẩy phanh tay cũng đã biến mất, thay thế bằng một bãi đậu xe phanh điện.
Sự kết hợp của nhiều không gian và vật liệu phong phú hơn đã nâng lên buồng lái của 911 đến một 'lưu diễn lớn' môi trường rõ ràng chứ không phải là của một chiếc xe thể thao đơn thuần trên chuyến bay.
Những lời chỉ trích phù hợp nhất của cuộc sống trên tàu 997 là mức độ của lốp gầm truyền tới cabin. Điều này được hạ xuống trên 991 chúng tôi đã cố gắng, trong đó có tùy chọn 20-inch vành Carrera Classic, và trên 19-inch bánh xe tiếng ồn lốp là ít xâm nhập vẫn còn.
Nếu đã từng có bất kỳ phản ứng tiêu cực ở tất cả các nội thất được sửa đổi, nó đã được một số "Panamerisation ', mà dường như một số được lấy 911 bao giờ xa đặc tính của nó như là một chiếc xe thể thao.
Porsche sẽ phản đối rằng 911 luôn là một chiếc xe hạng sang, và nội thất mới chỉ đơn giản là phản ánh sự mong đợi của người mua trong thể loại này trong năm 2012. Về điều này, chúng ta có thể thêm rằng với ba phần tư lượng Porsche Cayenne và bây giờ bao gồm Panamera, đó là không có nghi ngờ hiệu quả chi phí để phú cho 911 với các phụ kiện như nhau và cắt.
Transmission & Chassis
Để hiểu được sự khác biệt thực sự giữa 991 và 997, bạn phải nhìn bên dưới tấm kim loại. Việc mang hơn 991 chỉ động cơ 9A1 và truyền PDK từ người tiền nhiệm của nó, trong khi phần còn lại của chiếc xe này là hoàn toàn mới.
Trong khi các PDK vẫn như ngày cuối cùng 997, hộp số tay bây giờ trở thành một bảy tốc độ như là tiêu chuẩn, cho nền kinh tế của một số cao rất cao với những thú vui của tự chuyển dịch.
Porsche Anh nói rằng doanh số PDK cho nhãn hiệu là 70:30 cho 997. Nó sẽ không gây nguy hiểm một ước tính cho 991, nhưng Porsche Bắc Mỹ đang nói về một sự chia rẽ 50:50.
Porsche nói rằng nó có thể để có được một thế hệ của một mô hình từ một khung nhất định, đồng nhất rất, hai. Hiệu quả, nền tảng của 997 là những người của 996, một thiết kế quản lý vòng đời mười ba năm đầy ấn tượng.
Để so sánh, sắp tới mới MINI của BMW sẽ có một khung gầm hoàn toàn mới sau chưa đầy một thập kỷ.New năm 1997, cấu trúc của 996 đã được sửa đổi nhiều lần. Sự xuất hiện của 997 có nghĩa là bánh xe lớn hơn, đòi hỏi nhiều không gian hơn, và các khung chính nó đã định kỳ phải được củng cố ở những nơi phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn đòi hỏi phải có sự hấp thụ tác động từ nhiều góc độ hơn.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế không còn có khả năng thỏa hiệp: Porsche đã hợp lý bắt đầu một lần nữa, và kết quả là một dài hơn và rộng hơn 911. Nó là một đổi mới chassis mỗi bit như triệt để như của 964, trong đó có để chứa MacPherson thanh chống ở phía trước, không phải đề cập đến ổ trục trước và hoàn thành cải tạo các đoạn văn của không khí bên dưới xe để cải thiện sự ổn định.
Trong thực tế, một ca khúc rộng hơn (nói riêng) và chiều dài cơ sở dài hơn là những thay đổi kỹ sư khung gầm của Porsche đã gọi cho một thời gian, nhưng nó đã không thể làm việc đó vào 997.
Một chiều dài cơ sở dài hơn giúp cải thiện sự ổn định và theo dõi rộng hơn có nghĩa rằng một thanh chống lăn nhẹ nhẹ hơn có thể được sử dụng ở phía trước, do đó làm giảm xu hướng understeer, một vốn 911 tính trạng. Khi đứng, phía trước điều chỉnh và dụng cụ chạy phía sau kết hợp với kích thước lớn hơn làm cho 991 một xử lý khác với Porsche 997, đặc biệt là về sự ổn định.
A 911 là một lời mời gọi người lái xe muốn nhấn vào, và 991 là không có ngoại lệ. Trong khi nó cảm thấy giống như một chiếc xe lớn hơn, nó mất không có gì về sự xuất sắc của 997 nhanh nhẹn vào cua, và giao dịch với các khiếm khuyết tốt hơn, endowing một đi xe tinh tế hơn nhưng không kém phần nhanh chóng.
Một phần của cảm giác tinh tế được đóng góp từ mới lái cơ điện của Porsche, mà lọc ra nhiều rung động và phản hồi, mặc dù trình điều khiển quan tâm có thể tìm thấy phiên bản đầu tiên này thiếu sự tương tác cơ học. Độ chính xác của nó, mặt khác, là không sai lệch.
Xét về độ bám, 997 đã đặt mốc xử lý cho xe ô tô trong các lớp học, và khả năng vào cua của nó vượt xa những gì có thể được điều tra kỹ lưỡng trên đường công cộng, vì vậy chúng tôi đã may mắn để có thể thử cả hai 911s back-to- trở lại trên các tuyến đường Hill nổi tiếng tại Millbrook.
Ở đây, chiếc xe mới là không có gì ngắn của một sự mặc khải. Gone là của 997 xu hướng understeer đường vào bend: sự kết hợp của khung gầm còn của 991, trong đó đặt động cơ hơi gần trung tâm của xe và rộng hơn đường phía trước, đóng góp một lượt hoàn toàn sắc nét hơn và cân bằng hơn vào cua với một chút của oversteer.
Đó là hành vi truyền cảm hứng cho sự tự tin rất lớn. Cuốn là cảm giác (trên bề mặt khô ít nhất) một trong hai kết thúc sắp ly khai, và những gì có vẻ như tốc độ vào cua ridiculously cao có thể dễ dàng duy trì.
Nhờ sự điềm tĩnh hơn của 991, người lái xe dễ dàng tăng tốc sớm hơn từ đỉnh của bend Porsche đã không có tuyên bố về PDK trên mô hình mới hơn, nhưng gẫm tiếp với sự nhiệt tình thông thường của chúng tôi, nó dường như phản ứng nhanh hơn trên các mô hình năm 2010 997, trong đó cho thấy cách Porsche liên tục mài giũa các hệ thống điện tử của nó.
Phanh Porsche đại diện cho một chuẩn mực công nghiệp. Đối với các Carrera mới chúng về cơ bản không thay đổi, mang theo hơn 997 330mm của đĩa và bốn calipers nồi (phía trước), nhưng với tăng cường làm mát từ ống mới.
Các vết cắn, sự ổn định và khả năng chịu đựng của 911 phanh dài đã thiết lập các tiêu chuẩn, và nêu cao danh dự của 991 Zuffenhausen của.
Hiệu suất
Mục tiêu chính của Porsche với 911, bên cạnh việc cập nhật bình thường, đã tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Đây là một bình phương của các vòng tròn mà Porsche đã trở thành bậc thầy trong quá khứ tại.
Đi là những ngày khi mỗi thế hệ mới của 911 là nặng hơn. Trọng lượng là kẻ thù của hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu, và trong quá trình lập kế hoạch cho 991 một tất cả-nhôm mock-up đã được xây dựng, mà hóa ra là nặng hơn.
Sử dụng Astute của cả hai tấm nhôm (da là 45 phần trăm nhôm) và magiê đã giúp Porsche để giảm trọng lượng của các PDK Carrera từ 1,455kg của 997 đến 1,415kg cho 991 mô hình tương đương, đó là một thành công nhất định mà 58kg về những gì đã có "sản phẩm an toàn 'kêu gọi Porsche được thêm vào phiên bản mới.
Động cơ 9A1 từ 997 đã chịu thay đổi nội bộ chủ yếu liên quan đến sáng qua lại các bộ phận và các thành phần hệ thống truyền lực và giảm tổn thất ma sát.
Những S vẫn giữ được công suất 3,8-lít của nó, nhưng bất thường các cơ sở Carrera trở lại trạng một phiên bản 3.4 của Boxster / Cayman S điều chỉnh để mang lại 350bhp, mà Porsche cho biết sẽ cung cấp cả hiệu suất tốt hơn và mpg hơn trước 3.6.
Đó là một tuyên bố rất ấn tượng, nhưng hoàn toàn đáng tin cậy khi bạn nhận ra rằng các máy bơm dầu biến điện tử được giới thiệu trong các model 997/2 tại là nhạy cảm hơn với con đường / tốc độ động cơ và các lực lượng bên, việc đẩy mạnh áp lực dầu (trong đó có năng lượng) chỉ khi nó xác định sự căng thẳng lớn hơn của ca khúc hoặc lái xe vào cua khó.
Cùng một triết lý đã dẫn đến việc tiết kiệm năng lượng điện chỉ đạo. Một hệ thống phục hồi năng lượng hiện đang hoạt động thông qua việc phát điện, thu động năng (không có bánh đà khổng lồ các GT3 Hybrid) từ giảm tốc độ, đó là đưa vào pin.
Sử dụng cùng một logic, khi đạp ga bị trúng đòn, sức mạnh để ancillaries giảm, tăng cường khả năng tăng tốc và giảm nhu cầu tổng thể cho nhiên liệu. Một tiết kiệm thông minh hơn nữa là hệ thống làm mát được quản lý.
Của 991 điện tử giới hạn não làm mát để đầu xi-lanh, trong giây lát tắt ra những đoạn trường hợp quây, và tăng tốc giai đoạn nóng lên khi động cơ đốt trong là ở họ khát nhất.
Xét về khả năng tăng tốc, chỉ có một đồng hồ bấm giờ có thể tách các cũ và mới 911, nhưng nó cảm thấy nhanh hơn, có lẽ vì nó nhẹ hơn và cứng hơn. Con số của Porsche (được liệt kê dưới đây) minh họa 991 Carrera PDK - đó là chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi để so sánh này - quản lý để cải thiện lặng lẽ về các thuộc tính của người tiền nhiệm của nó trong tất cả các phòng ban, thanh tốc độ tối đa, mà vẫn ở 178mph.
Power là tăng 5bhp, với 3 £ ft thêm mô-men xoắn, và đó là một phần mười giây nhanh hơn 62mph, nhưng tự hào cả tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn.
Trường hợp 991 gây ấn tượng trên chiếc xe cũ, tuy nhiên, là với mức độ âm thanh nội thất. Chiếc xe mới hơn, như đã đề cập trước đó, pha chế với nhiều tiếng ồn của lốp 997.
Thay vào đó, các nút (bây giờ chuẩn) thể thao được liên kết với một bộ chỉnh âm thanh, mà sẽ đem lại phẳng sáu lưu ý xả đặc trưng vào phía sau của cabin - một sự sắp xếp rất thông minh đó là đạt được mà không làm cho lưu ý xả bên ngoài quá lớn.
Verdict
Một lần nữa, nó không ngạc nhiên khi thấy rằng 911 là chiếc xe tốt hơn. Điều ngạc nhiên thực sự là như thế nào triệt để một số những thay đổi là và, trên đường, làm thế nào thành công lớn hơn 911 cung cấp giống nhau - nếu không hơn - tham gia lái xe hơn so với trước.
Làm lại phía trước và phía sau hệ thống treo và một ca khúc mang rộng hơn mức độ cao hơn đáng kể hơn sàng lọc 997, nhưng trên tất cả, biến đổi truyền thống 911 xử lý.
Cuốn là lượt đầu tiên trong understeer, thay thế bằng một entry góc hoàn toàn cân bằng hơn và độ bám đường. Với 991, Porsche đã kết hôn với sự tinh tế và sự ổn định của một GT với tư thế đĩnh đạc và xử lý của một chiếc xe thể thao pedigree - một kỳ công thực sự.
Liên quan đến giá trị đồng tiền, các cơ sở 991 Carrera có giá £ 71,449 ở Anh, so với 67.270 £ cho trận chung kết 3,6 997 - tăng khoảng sáu phần trăm. Đối với điều này, bạn sẽ có được một Porsche lại toàn bộ thiết kế với một cabin chất lượng tốt hơn và khả năng năng động cao hơn so với người tiền nhiệm của nó.
Tuy nhiên, đó Porsche chất lượng chuẩn của 'cảm thấy' xuất hiện với sự sắc nét ngay cả với 991. này Đó là một thành tựu to lớn, và việc tăng giá là khiêm tốn cho một nâng cấp triệt để như thế. Sự kết hợp giữa hiệu suất và nền kinh tế làm cơ sở này 3,4 Carrera các mô hình chúng tôi sẽ rất vui nếu lựa chọn không cho.
Trường hợp người mua tiềm năng có thể làm cho trắng là ở mức giá trên danh sách dồi dào của Porsche của các tùy chọn, trong đó có thêm hơn 20.000 bảng Anh để các hóa đơn. Chúng tôi cảm thấy một số người, đặc biệt là các tay lái thể thao, là có giá trị.
Mặt khác, bạn có thể nghĩ biện pháp bảo vệ điện tử như PASM và mô-men xoắn tơ là rất cần thiết, nhưng trong kinh nghiệm của chúng tôi chỉ có một chuyên gia trackday sẽ cảm thấy họ can thiệp vào 991. Các tùy chọn nào, tuy nhiên, giúp bảo vệ giá trị của 911 bán lại ở thứ hai tay , vì nó luôn luôn là những chiếc xe được trang bị ít nhất là phải chịu sự mất giá tồi tệ nhất.
Cuối cùng, chúng tôi rất hào hứng với khả năng dường như không đáy của Porsche để trích xuất chưa nhiều quyền lực hơn và nền kinh tế từ căn hộ sáu, dẫn chúng tôi nghĩ rằng tác phẩm này nổi tiếng về kiến trúc kỹ thuật có thể bây giờ thậm chí tồn tại vào thế hệ tiếp theo của 911. Khá tuyệt vời.
Để đọc tuyệt vời hơn, sâu sắc các tính năng tìm kiếm ở tất cả các thế hệ của Porsche 911 - Porsche chỉ có vấn đề - kiểm tra các vấn đề mới nhất của Tổng 911, có sẵn trực tuyến để đặt hàng và để tải về kỹ thuật số .
Vài thế hệ của 911 có thể đã được dự đoán khá nhiều như 991. Tuy nhiên, ở cái nhìn đầu tiên, Porsche mới không xuất hiện khác nhau đáng kể từ người tiền nhiệm của nó trong cách 996 là từ 993, và cũng không phải là việc cấp bách và nhiều trì hoãn cập nhật của đời trước 964 đại diện.
The 991 vẫn là một Porsche mốc. Hầu hết các nhà quan sát thiên tương tự với 964, trong đó bề ngoài trông rất giống với 3.2, nhưng dưới da nuôi dưỡng nhiều công nghệ mới hơn - những tấm ván đầu tiên của một quá trình cập nhật không được hoàn thành trong vòng mười năm cho đến 996.
Tầm quan trọng khác của mới nhất của 911 là nó là mô hình mà sẽ đại diện cho các biểu tượng vào ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình - một kỷ niệm chưa từng có trong lịch sử mô hình ô tô.
Phong cách
Mặc dù nó đã được sáu tháng kể từ khi khởi động của nó, vì vậy understated là những thay đổi về quan điểm giữa 997 và 991 là một cái nhìn thứ hai và còn được yêu cầu xác nhận nhìn thấy các mô hình mới hơn.
Bảng dữ liệu của Porsche tiết lộ rằng 991 là 2,2 inch dài hơn 997, đường phía trước rộng hơn hai inch (hay chính xác hơn, 46mm trên Carrera và 52mm S) và chiều dài cơ sở được tăng lên bởi một bốn inch đáng kể.Nghe có vẻ cực đoan, nhưng là xa tinh tế hơn trong xác thịt.
Thậm chí sau đó, rất khó để có trong tất cả các chi tiết, và 991 thực sự đòi hỏi một sự nhìn xa hơn để bắt đầu hình thành một ý kiến. Ấn tượng đầu tiên và bất ngờ, mặc dù, là cách Porsche đã thay đổi roofline. The 991 là thấp, và kính chắn gió được nhiều hơn cào, dường như ngay cả để rút ngắn nắp ca-pô.
Điều thú vị là các stylist dẫn cho 991 là Tony Hatter, ông của 993, mà kế hoạch giàu trí tưởng tượng cho các roofline của xe mà không bao giờ nhận ra do thiếu kinh phí. Làm thế nào khác nhau nó tất cả là gần 20 năm sau đó.
Từ mái nhà, mắt được vẽ để của 991 khu phía sau hơi nhô cao, một tính năng nổi bật mới mà kết hợp, và ở một số mắt, phanh và đèn phía thanh lịch hơn mỏng hơn.
Về đối tượng của ánh sáng, ở phía trước các mô hình mới nhẹ lìa bỏ của 997 đèn pha, mà đã trông đẹp mắt reprised của 993, mình gợi nhớ của những chiếc Porsche đua sớm. Đèn pha kính của 991 là một hình bầu dục lớn lên hơn và kết thúc tốt đẹp bản thân xung quanh cánh.
Đó là một cú sốc nhẹ, mặc dù không nhiều như của 996 chiên trứng đã nhìn. Thời gian sẽ trả lời liệu những người quen với nó hoặc nếu 991 Gen2 sẽ có một thiết kế lại, nhưng ngay cả từ phía bên mắt nhặt đèn pha đầu tiên, và không phải là sự thay đổi cơ bản nhất, chiều dài cơ sở dài hơn 100mm.
Vì vậy, thông suốt điều này kết hợp với bánh xe 20-inch, bây giờ chuẩn trên S (19-inch trên Carrera) mà bạn bắt đầu nhận ra rằng với các mới 911, Porsche có một chiếc xe lớn hơn đáng kể.
Harm Lagaay, các stylist trưởng tại Weissach 1989-2004 sử dụng để nói rằng Porsche là "bậc thầy nhận xét đưa số tiền phải của sức căng bề mặt trong thiết kế của nó," và với các mới 911, bạn có thể xem những gì ông có nghĩa là: những người quét đường cong có một sự hòa hợp ngay cả một truyền thống Porsche chết cứng sẽ không từ chối.
Hiệu quả tổng thể là lớn hơn, nhưng phải mất một thời gian để trở nên rõ ràng. Đơn giản các chi tiết như gắn gương chiếu hậu bên trên cửa ra vào chứ không phải là các khung cửa sổ là một sự thừa nhận lòng của một phong cách Porsche truyền thống nhìn thấy lần cuối trên 993, nhưng bây giờ họ gấp tự động.
Tiện nghi
Mục tiêu chính của Porsche với cabin của 991 là để nâng cao chất lượng và thiết bị, và để cải thiện tinh tế.Của 991 lớn hơn - nếu khéo léo ngụy trang - kích thước được phản ánh trong các cabin nơi ấn tượng tức là một trong những thông thoáng, rộng rãi một hoàn toàn khác với 911s trước, được phản ánh trong các phòng lớn hơn vai.
Ghế có nhiều ở mũi và di chuyển phía sau, và phía sau của cabin, cung cấp tăng hành lý / không gian chở khách thường xuyên. Các khung gầm mới cho phép cho một khởi động sâu hơn ở phía trước, quá.
Chỗ ngồi của 997 thể thao trở thành tiêu chuẩn trên các 991S, với Sport trước Thêm nhiều như một tùy chọn. Những chỗ ngồi là công ty chưa hỗ trợ đặc biệt, với sự phê bình chỉ được rằng họ có thể là một chút chặt chẽ đối với những con số lớn hơn.
Với 77mm cơ sở đó tiếp tục về phía trước, góc của kính chắn gió cũng rất khác với những gì người lái xe 996/997 được sử dụng để khảo sát, và những người nổi tiếng tại 911 cánh có thể nhìn thấy nhiều hơn một chút.
Các tay lái chuẩn là phẳng và rộng hơn, quá, làm cho nó tất cả tốt hơn cho tăng giá điện chỉ đạo hỗ trợ của 991. Các bảng điều khiển phần lớn vẫn giữ được 997 bố trí thành công, sự thay đổi chính là sự chuyển đổi của ánh sáng cảnh báo thứ tư quay số đến một màn hình thông tin hữu ích hơn đó sao chép màn hình.
Trong số các thông tin khác, điều này bao gồm màn hình nav ngồi (mà nó là dễ tiếp cận hơn với các trình điều khiển), và cũng là cua G-force readout phân phối bởi các tùy chọn Sport Plus Chrono. Các trung tâm thông tin màn hình chính nó cũng là một cách hữu ích lớn hơn trên 991.
Điều nổi bật nhất về nội thất mới là cuộc diễu hành dài để cải thiện chất lượng, được bắt đầu sau khi chỉ trích chưa từng cabin của 996, đi về.
Có rất ít khiếu nại về những cái 997 bên trong ngoài những xu hướng của gối trên ghế của lái xe để mặc và xung đột, nhưng với 991 Porsche đã sản xuất nội thất sang trọng hơn với bề mặt mặc mạnh mẽ hơn.
Đáng chú ý nhất là các 'công ty' nâng điều khiển trung tâm nhà ở sang số, một bước phát triển đầu tiên nhìn thấy trên Carrera GT và gần đây hơn là mở rộng đến Cayenne và Panamera. Các đòn bẩy phanh tay cũng đã biến mất, thay thế bằng một bãi đậu xe phanh điện.
Sự kết hợp của nhiều không gian và vật liệu phong phú hơn đã nâng lên buồng lái của 911 đến một 'lưu diễn lớn' môi trường rõ ràng chứ không phải là của một chiếc xe thể thao đơn thuần trên chuyến bay.
Những lời chỉ trích phù hợp nhất của cuộc sống trên tàu 997 là mức độ của lốp gầm truyền tới cabin. Điều này được hạ xuống trên 991 chúng tôi đã cố gắng, trong đó có tùy chọn 20-inch vành Carrera Classic, và trên 19-inch bánh xe tiếng ồn lốp là ít xâm nhập vẫn còn.
Nếu đã từng có bất kỳ phản ứng tiêu cực ở tất cả các nội thất được sửa đổi, nó đã được một số "Panamerisation ', mà dường như một số được lấy 911 bao giờ xa đặc tính của nó như là một chiếc xe thể thao.
Porsche sẽ phản đối rằng 911 luôn là một chiếc xe hạng sang, và nội thất mới chỉ đơn giản là phản ánh sự mong đợi của người mua trong thể loại này trong năm 2012. Về điều này, chúng ta có thể thêm rằng với ba phần tư lượng Porsche Cayenne và bây giờ bao gồm Panamera, đó là không có nghi ngờ hiệu quả chi phí để phú cho 911 với các phụ kiện như nhau và cắt.
Transmission & Chassis
Để hiểu được sự khác biệt thực sự giữa 991 và 997, bạn phải nhìn bên dưới tấm kim loại. Việc mang hơn 991 chỉ động cơ 9A1 và truyền PDK từ người tiền nhiệm của nó, trong khi phần còn lại của chiếc xe này là hoàn toàn mới.
Trong khi các PDK vẫn như ngày cuối cùng 997, hộp số tay bây giờ trở thành một bảy tốc độ như là tiêu chuẩn, cho nền kinh tế của một số cao rất cao với những thú vui của tự chuyển dịch.
Porsche Anh nói rằng doanh số PDK cho nhãn hiệu là 70:30 cho 997. Nó sẽ không gây nguy hiểm một ước tính cho 991, nhưng Porsche Bắc Mỹ đang nói về một sự chia rẽ 50:50.
Porsche nói rằng nó có thể để có được một thế hệ của một mô hình từ một khung nhất định, đồng nhất rất, hai. Hiệu quả, nền tảng của 997 là những người của 996, một thiết kế quản lý vòng đời mười ba năm đầy ấn tượng.
Để so sánh, sắp tới mới MINI của BMW sẽ có một khung gầm hoàn toàn mới sau chưa đầy một thập kỷ.New năm 1997, cấu trúc của 996 đã được sửa đổi nhiều lần. Sự xuất hiện của 997 có nghĩa là bánh xe lớn hơn, đòi hỏi nhiều không gian hơn, và các khung chính nó đã định kỳ phải được củng cố ở những nơi phát triển để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn đòi hỏi phải có sự hấp thụ tác động từ nhiều góc độ hơn.
Kết quả cuối cùng là một thiết kế không còn có khả năng thỏa hiệp: Porsche đã hợp lý bắt đầu một lần nữa, và kết quả là một dài hơn và rộng hơn 911. Nó là một đổi mới chassis mỗi bit như triệt để như của 964, trong đó có để chứa MacPherson thanh chống ở phía trước, không phải đề cập đến ổ trục trước và hoàn thành cải tạo các đoạn văn của không khí bên dưới xe để cải thiện sự ổn định.
Trong thực tế, một ca khúc rộng hơn (nói riêng) và chiều dài cơ sở dài hơn là những thay đổi kỹ sư khung gầm của Porsche đã gọi cho một thời gian, nhưng nó đã không thể làm việc đó vào 997.
Một chiều dài cơ sở dài hơn giúp cải thiện sự ổn định và theo dõi rộng hơn có nghĩa rằng một thanh chống lăn nhẹ nhẹ hơn có thể được sử dụng ở phía trước, do đó làm giảm xu hướng understeer, một vốn 911 tính trạng. Khi đứng, phía trước điều chỉnh và dụng cụ chạy phía sau kết hợp với kích thước lớn hơn làm cho 991 một xử lý khác với Porsche 997, đặc biệt là về sự ổn định.
A 911 là một lời mời gọi người lái xe muốn nhấn vào, và 991 là không có ngoại lệ. Trong khi nó cảm thấy giống như một chiếc xe lớn hơn, nó mất không có gì về sự xuất sắc của 997 nhanh nhẹn vào cua, và giao dịch với các khiếm khuyết tốt hơn, endowing một đi xe tinh tế hơn nhưng không kém phần nhanh chóng.
Một phần của cảm giác tinh tế được đóng góp từ mới lái cơ điện của Porsche, mà lọc ra nhiều rung động và phản hồi, mặc dù trình điều khiển quan tâm có thể tìm thấy phiên bản đầu tiên này thiếu sự tương tác cơ học. Độ chính xác của nó, mặt khác, là không sai lệch.
Xét về độ bám, 997 đã đặt mốc xử lý cho xe ô tô trong các lớp học, và khả năng vào cua của nó vượt xa những gì có thể được điều tra kỹ lưỡng trên đường công cộng, vì vậy chúng tôi đã may mắn để có thể thử cả hai 911s back-to- trở lại trên các tuyến đường Hill nổi tiếng tại Millbrook.
Ở đây, chiếc xe mới là không có gì ngắn của một sự mặc khải. Gone là của 997 xu hướng understeer đường vào bend: sự kết hợp của khung gầm còn của 991, trong đó đặt động cơ hơi gần trung tâm của xe và rộng hơn đường phía trước, đóng góp một lượt hoàn toàn sắc nét hơn và cân bằng hơn vào cua với một chút của oversteer.
Đó là hành vi truyền cảm hứng cho sự tự tin rất lớn. Cuốn là cảm giác (trên bề mặt khô ít nhất) một trong hai kết thúc sắp ly khai, và những gì có vẻ như tốc độ vào cua ridiculously cao có thể dễ dàng duy trì.
Nhờ sự điềm tĩnh hơn của 991, người lái xe dễ dàng tăng tốc sớm hơn từ đỉnh của bend Porsche đã không có tuyên bố về PDK trên mô hình mới hơn, nhưng gẫm tiếp với sự nhiệt tình thông thường của chúng tôi, nó dường như phản ứng nhanh hơn trên các mô hình năm 2010 997, trong đó cho thấy cách Porsche liên tục mài giũa các hệ thống điện tử của nó.
Phanh Porsche đại diện cho một chuẩn mực công nghiệp. Đối với các Carrera mới chúng về cơ bản không thay đổi, mang theo hơn 997 330mm của đĩa và bốn calipers nồi (phía trước), nhưng với tăng cường làm mát từ ống mới.
Các vết cắn, sự ổn định và khả năng chịu đựng của 911 phanh dài đã thiết lập các tiêu chuẩn, và nêu cao danh dự của 991 Zuffenhausen của.
Hiệu suất
Mục tiêu chính của Porsche với 911, bên cạnh việc cập nhật bình thường, đã tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Đây là một bình phương của các vòng tròn mà Porsche đã trở thành bậc thầy trong quá khứ tại.
Đi là những ngày khi mỗi thế hệ mới của 911 là nặng hơn. Trọng lượng là kẻ thù của hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu, và trong quá trình lập kế hoạch cho 991 một tất cả-nhôm mock-up đã được xây dựng, mà hóa ra là nặng hơn.
Sử dụng Astute của cả hai tấm nhôm (da là 45 phần trăm nhôm) và magiê đã giúp Porsche để giảm trọng lượng của các PDK Carrera từ 1,455kg của 997 đến 1,415kg cho 991 mô hình tương đương, đó là một thành công nhất định mà 58kg về những gì đã có "sản phẩm an toàn 'kêu gọi Porsche được thêm vào phiên bản mới.
Động cơ 9A1 từ 997 đã chịu thay đổi nội bộ chủ yếu liên quan đến sáng qua lại các bộ phận và các thành phần hệ thống truyền lực và giảm tổn thất ma sát.
Những S vẫn giữ được công suất 3,8-lít của nó, nhưng bất thường các cơ sở Carrera trở lại trạng một phiên bản 3.4 của Boxster / Cayman S điều chỉnh để mang lại 350bhp, mà Porsche cho biết sẽ cung cấp cả hiệu suất tốt hơn và mpg hơn trước 3.6.
Đó là một tuyên bố rất ấn tượng, nhưng hoàn toàn đáng tin cậy khi bạn nhận ra rằng các máy bơm dầu biến điện tử được giới thiệu trong các model 997/2 tại là nhạy cảm hơn với con đường / tốc độ động cơ và các lực lượng bên, việc đẩy mạnh áp lực dầu (trong đó có năng lượng) chỉ khi nó xác định sự căng thẳng lớn hơn của ca khúc hoặc lái xe vào cua khó.
Cùng một triết lý đã dẫn đến việc tiết kiệm năng lượng điện chỉ đạo. Một hệ thống phục hồi năng lượng hiện đang hoạt động thông qua việc phát điện, thu động năng (không có bánh đà khổng lồ các GT3 Hybrid) từ giảm tốc độ, đó là đưa vào pin.
Sử dụng cùng một logic, khi đạp ga bị trúng đòn, sức mạnh để ancillaries giảm, tăng cường khả năng tăng tốc và giảm nhu cầu tổng thể cho nhiên liệu. Một tiết kiệm thông minh hơn nữa là hệ thống làm mát được quản lý.
Của 991 điện tử giới hạn não làm mát để đầu xi-lanh, trong giây lát tắt ra những đoạn trường hợp quây, và tăng tốc giai đoạn nóng lên khi động cơ đốt trong là ở họ khát nhất.
Xét về khả năng tăng tốc, chỉ có một đồng hồ bấm giờ có thể tách các cũ và mới 911, nhưng nó cảm thấy nhanh hơn, có lẽ vì nó nhẹ hơn và cứng hơn. Con số của Porsche (được liệt kê dưới đây) minh họa 991 Carrera PDK - đó là chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi để so sánh này - quản lý để cải thiện lặng lẽ về các thuộc tính của người tiền nhiệm của nó trong tất cả các phòng ban, thanh tốc độ tối đa, mà vẫn ở 178mph.
Power là tăng 5bhp, với 3 £ ft thêm mô-men xoắn, và đó là một phần mười giây nhanh hơn 62mph, nhưng tự hào cả tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn.
Trường hợp 991 gây ấn tượng trên chiếc xe cũ, tuy nhiên, là với mức độ âm thanh nội thất. Chiếc xe mới hơn, như đã đề cập trước đó, pha chế với nhiều tiếng ồn của lốp 997.
Thay vào đó, các nút (bây giờ chuẩn) thể thao được liên kết với một bộ chỉnh âm thanh, mà sẽ đem lại phẳng sáu lưu ý xả đặc trưng vào phía sau của cabin - một sự sắp xếp rất thông minh đó là đạt được mà không làm cho lưu ý xả bên ngoài quá lớn.
Verdict
Một lần nữa, nó không ngạc nhiên khi thấy rằng 911 là chiếc xe tốt hơn. Điều ngạc nhiên thực sự là như thế nào triệt để một số những thay đổi là và, trên đường, làm thế nào thành công lớn hơn 911 cung cấp giống nhau - nếu không hơn - tham gia lái xe hơn so với trước.
Làm lại phía trước và phía sau hệ thống treo và một ca khúc mang rộng hơn mức độ cao hơn đáng kể hơn sàng lọc 997, nhưng trên tất cả, biến đổi truyền thống 911 xử lý.
Cuốn là lượt đầu tiên trong understeer, thay thế bằng một entry góc hoàn toàn cân bằng hơn và độ bám đường. Với 991, Porsche đã kết hôn với sự tinh tế và sự ổn định của một GT với tư thế đĩnh đạc và xử lý của một chiếc xe thể thao pedigree - một kỳ công thực sự.
Liên quan đến giá trị đồng tiền, các cơ sở 991 Carrera có giá £ 71,449 ở Anh, so với 67.270 £ cho trận chung kết 3,6 997 - tăng khoảng sáu phần trăm. Đối với điều này, bạn sẽ có được một Porsche lại toàn bộ thiết kế với một cabin chất lượng tốt hơn và khả năng năng động cao hơn so với người tiền nhiệm của nó.
Tuy nhiên, đó Porsche chất lượng chuẩn của 'cảm thấy' xuất hiện với sự sắc nét ngay cả với 991. này Đó là một thành tựu to lớn, và việc tăng giá là khiêm tốn cho một nâng cấp triệt để như thế. Sự kết hợp giữa hiệu suất và nền kinh tế làm cơ sở này 3,4 Carrera các mô hình chúng tôi sẽ rất vui nếu lựa chọn không cho.
Trường hợp người mua tiềm năng có thể làm cho trắng là ở mức giá trên danh sách dồi dào của Porsche của các tùy chọn, trong đó có thêm hơn 20.000 bảng Anh để các hóa đơn. Chúng tôi cảm thấy một số người, đặc biệt là các tay lái thể thao, là có giá trị.
Mặt khác, bạn có thể nghĩ biện pháp bảo vệ điện tử như PASM và mô-men xoắn tơ là rất cần thiết, nhưng trong kinh nghiệm của chúng tôi chỉ có một chuyên gia trackday sẽ cảm thấy họ can thiệp vào 991. Các tùy chọn nào, tuy nhiên, giúp bảo vệ giá trị của 911 bán lại ở thứ hai tay , vì nó luôn luôn là những chiếc xe được trang bị ít nhất là phải chịu sự mất giá tồi tệ nhất.
Cuối cùng, chúng tôi rất hào hứng với khả năng dường như không đáy của Porsche để trích xuất chưa nhiều quyền lực hơn và nền kinh tế từ căn hộ sáu, dẫn chúng tôi nghĩ rằng tác phẩm này nổi tiếng về kiến trúc kỹ thuật có thể bây giờ thậm chí tồn tại vào thế hệ tiếp theo của 911. Khá tuyệt vời.
Để đọc tuyệt vời hơn, sâu sắc các tính năng tìm kiếm ở tất cả các thế hệ của Porsche 911 - Porsche chỉ có vấn đề - kiểm tra các vấn đề mới nhất của Tổng 911, có sẵn trực tuyến để đặt hàng và để tải về kỹ thuật số .
Chủ đề tương tự
Người đăng:
nguyenforever
Ngày đăng:
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng: