Với sức mạnh 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm đến từ động cơ tăng áp kép V8, mẫu siêu SUV của Lamborghini có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Chưa kể đến việc mẫu xe này có đến 6 chế độ lái tiêu chuẩn và 1 chế độ lái tùy chỉnh, cho phép nó vượt qua mọi giới hạn về địa hình. [pagebreak][/pagebreak]
Lamborghini tự hào rằng mẫu SUV của mình có thể cạnh tranh sòng phẳng với mọi mẫu SUV hiệu suất cao trong phân khúc. Sự tự tin này đến từ việc Urus sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 L. Công suất xe đạt được là 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, cho phép nó sánh ngang với những siêu xe như Aventador và Huracan về tốc độ lẫn sức mạnh.
Trong thông cáo của mình, hãng xe Ý cho biết chiếc Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 12,8 giây. Tốc độ giới hạn điện tử của xe là 305 km/h. Một phiên bản plug-in hybrid cũng sẽ có mặt trong tương lai, cho phép xe đạt khả năng gia tốc tốt hơn nữa.
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Lamborghini Urus còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp điện-thủy lực và hệ dẫn động tất cả các bánh. Tỷ lệ mô men xoắn truyền xuống 4 bánh là 40/60 với 70% xuống bánh trước và 87% xuống bánh sau. Urus cũng “mượn” hệ thống lái cầu sau của chiếc Aventador S, các bánh counter-phase ở tốc độ thấp và in-phase ở tốc độ cao. Vị trí sắp xếp động cơ và tăng áp cũng được Lamborghini chú ý để tạo trọng tâm đặt giữa và thấp.
Như đã từng tiết lộ trước đó, Urus sở hữu đến 6 chế độ lái: Strada, Sport, Corsa, Neve (snow), Terra (off-road), Sabbia (cát) chưa kể đến một chế độ custom mang tên Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia, hệ thống khung gầm xe sẽ được nâng cao để có thể vượt các địa hình khó nhằn. Trong khi đó, ở chế độ Strada, Sport và Corsa, chiếc xe được điều chỉnh để tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố và các cấp độ lái thể thao.
Siêu SUV Urus sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.112 x 2.016 x 1.638 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.003 mm. Trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, dù chia sẻ khung gầm MLB EVO.
Ngoại hình xe gây nhiều ấn tượng. Phần đầu phía trước của SUV Urus là cụm đèn pha mỏng nổi bật dải đèn LED DRLs hình chữ Y, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Tỷ lệ thân và cửa sổ là 2/3 và 1/3, giống như tỷ lệ trên các mẫu siêu xe “anh em” Aventador hay Huracan. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt. Thân sau đặc biệt với một phần đèn hậu của xe được tích hợp ngay trên cánh gió của nắp ca-pô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học.
Lamborghini Urus bản tiêu chuẩn có 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini cũng có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi. Nội thất xe là sự kết hợp giữa yếu tố sang trọng lẫn thể thao. Các chi tiết hình học 6 cạnh cũng sử dụng rộng rãi trên Urus như các mẫu xe cùng thương hiệu như khe gió, màn hình, cụm đồng hồ. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu giảm xóc, ghế trước có sưởi và chỉnh điện 12 hướng (tùy chọn 18 hướng), màn hình thông tin giải trí kết hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700W với 21 loa. Vì là SUV nên Lamborghini Urus cũng có khoang hành lý rộng 616 L và tăng lên 1.596 L khi gập hàng ghế sau.
Giá bán của Lamborghini Urus hoàn toàn mới là từ 200.000 USD tại Mỹ, có giá 171.429 EUR tại châu Âu, có giá 168.852 EUR tại Italy, có giá 131.500 GBP tại Anh. Tại Trung Quốc, Urus có giá 3.130.000 RMB (đã gồm thuế) và tại Nhật Bản, Urus có giá 25,74 triệu YEN.
Chiếc SUV mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Sant'Agata Bolognese của Lamborghini tại Ý. Xe dự kiến sẽ giao đến tay khách hàng vào mùa xuân năm sau.
Theo Lamborghini