Một chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đăng ký năm 2018 đã lăn bánh được 12.xxx km đang ‘’tìm chồng’’ mới với mức giá thách cưới khoảng 9 tỷ đồng tại Sài Gòn. Đây là một gợi ý dành cho những ai yêu thích dòng R8 và mong muốn sở hữu một chiếc siêu xe lắp máy hút khí tự nhiên cỡ lớn nói riêng [pagebreak][/pagebreak]
Chắc chắn rằng Audi R8 không phải là cái tên quá xa lạ đối với người yêu ô tô, đây là siêu xe đầu tiên đánh dấu thương hiệu Audi chính thức gia nhập ‘’bản đồ’’ những nhà sản xuất siêu xe trên thế giới, và R8 chính là siêu xe góp phần đưa tên tuổi Audi lên một tầm cao mới. Tương tự Audi, hãng Lexus đã từng ‘’built’’ tên tuổi của mình khi trình làng siêu xe LF-A vào năm 2010 (V10 4.8L)
Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Audi R8 ban đầu gắn bó với động cơ V8 4.2L FSI trước khi chuyển sang dùng động cơ V10 5.2L FSI chia sẻ chung với người anh em Lamborghini Gallardo và nối tiếp cho đến thế hệ Lamborghini Huracan hiện nay. R8 hiện vẫn đang là siêu xe mẫu xe ‘’flagship’’ trong gia đình xe thể thao của thương hiệu Audi.
Điểm nổi bật nhất trên một chiếc siêu xe chính là khối động cơ, R8 sử dụng động cơ V10 dung tích 5.2L (5.204cc) TSI (Phun xăng trực tiếp; Fuel Stratified Injection) hút khí tự nhiên đặt giữa (mid-engine) cho công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (Quattro; AWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Audi R8 V10 Plus được điều chỉnh công suất mạnh hơn phiên bản trước đó cũng lắp máy V10 mang công suất 525hp + max torque 530Nm. Mặc dù chia sẻ chung động cơ với Lamborghini Huracan, nhưng ‘’nước sông không phạm nước giếng’’ động cơ V10 trên R8 được đội ngũ kỹ sư Audi điều chỉnh theo kinh nghiệm tích lũy từ các cuộc đua Le Mans cân bằng giữa sự bền bỉ và công suất cao, áp dụng nhiều công nghệ thừa hưởng từ xe đua như: cạc-te khô (dry-sump), công nghệ phun xăng trực tiếp FSI với áp suất phun lên đến 120 bar, động cơ V10 này đạt tỉ số nén 12,5:1...
5.2L 10 máy (V10) mạnh 525 mã lực, nói một cách ví von thì mỗi ‘’chấm’’ động cơ tạo ra công suất từ 100 - 117 mã lực. Audi R8 V10 Plus mang tỉ lệ công suất/ trọng lượng ~3 kg/ 1 mã lực, bên cạnh tỉ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục là 44:56.
Đa số mẫu siêu xe tầm trung đối thủ của R8 hiện nay đều chuyển sang dùng động cơ tăng áp kép để thay thế cho động cơ hút khí tự nhiên, vài cái tên có thể nhắc đến như: từ Ferrari 488 GTB (V8 3.9L biturbo) trở về sau hay McLaren 650S (V8 3.8L twin-turbo)/ 720S (V8 4.0L twin-turbo),... điều này khiến R8 hay Huracan trở thành những lựa chọn dành cho những ai say mê cảm giác lái thuần khiết mà máy N/A mang lại. Tương tự như động cơ V8, động cơ V10 cho âm thanh tiếng nổ rất ‘’uy lực’’.
Buồng lái Audi R8 nổi bật với vô lăng 3 chấu dát phẳng đáy tích hợp lẫy chuyển số và nhiều chế độ lái, ghế ngồi bọc da thể thao ơm sát lưng, cụm đồng hồ điện tử hiển thị mọi thông số liên quan đến động cơ và vận hành. Cần số nhỏ gọn bên dưới và phanh tay điện tử, cabin còn trở nên cao cấp và đậm chất thể thao hơn với pedal mạ chrome, trang trí ốp sợi carbon cao cấp và đường chỉ khâu tinh xảo trên bề mặt ghế và táp-pi cửa,... Tương tự như Porsche 911, Audi R8 là một siêu xe cũng rất thích hợp để sử dụng hằng ngày.
Nếu các bác muốn hỏi cưới cô ‘’siêu mẫu’’ nước Đức này thì hãy chuẩn bị số tiền 9 tỷ đồng và liên hệ bác chủ ở thông tin bên dưới.
Audi R8 V10 Plus:
Cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán khí động học phía sau là chi tiết dễ dàng phân biệt V10 với V10 Plus