Chiếc Ferrari Roma thứ 2 về Việt Nam mang sắc màu ngoại thất đỏ truyền thống của Ferrari cực kì đẹp mắt, hơn hẳn chiếc đầu tiên có màu xanh.
Được đặt tên theo thủ đô Rome, Ferrari Roma là mẫu siêu xe với nắp capo dài nhưng được thiết kế 4 chỗ ngồi để đi lại hàng ngày, do đó, Roma 2021 không có cơ cấu mở cửa cắt kéo thường thấy trên các mẫu siêu xe. Mui xe được vuốt thuôn dài về phía sau, tổng thể Roma mang các đường nét mềm mại, thanh lịch nhưng vẫn đậm tính khí động học. Gam màu đỏ ngoại thất thực tế tăng tính thẩm mỹ và vẻ nổi bật của xe rất nhiều so với chiếc đầu tiên có màu xanh lam.
Dưới nắp capo dài là khối động cơ V8 tăng áp dung tích 3.9 lít (lốc máy làm bằng nhôm), đây cũng là mẫu động cơ được Ferrari sử dụng trên F8 Tributo nhưng có sức mạnh lớn hơn (710 mã lực, 770 Nm). Trên Roma, hãng xe Ý đã điều chỉnh lại công suất và mô-men xoắn cho phù hợp mục đích đi lại. Theo công bố, công suất ở Roma 2021 là 611 mã lực từ dải vòng tua 5.750 đến 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn là 760 Nm từ dải vòng tua 3.000 đến 5.750 vòng/phút.
Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép (cùng loại đã được Ferrari giới thiệu trên siêu xe SF90 Stradale), dẫn động cầu sau. Roma mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và tốc độ tối đa hơn 320 km/giờ.
Có 4 chỗ nhưng Roma sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến như tính năng Ferrari Dynamic Enhancer có thể điều khiển góc nghiêng của xe bằng cách điều chỉnh lực phanh thủy lực, bản nâng cấp của công nghệ kiểm soát trượt ngang. Xe đi kèm 5 chế độ lái: Race, Manettino-Wet, Comfort, Sport và ESC Off (tắt cân bằng điện tử).
Ferrari đã thiết kế lại hoàn toàn hệ thống ống xả, kết hợp công nghệ hạt lọc xăng, giúp Roma đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khí thải mà âm thanh vẫn phấn khích. 70% các chi tiết trên xe đã được thiết kế mới hoàn toàn.
Tương tự mẫu Roma đầu tiên về Việt Nam, chiếc xe thứ hai cũng sử dụng lốp Michelin Pilot Sport 4 kích thước 245/35 cùng vành 20 inch. Tuy nhiên, vành xe màu bạc và thiết kế có phần truyền thống hơn chiếc đầu tiên.
Ferrari Roma có chiều dài 4.656 mm, rộng 1.974 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm. Xe có trọng lượng khô 1.472 kg, kèm theo gói phụ kiện cắt giảm trọng lượng. Hộp số 8 cấp có trọng lượng 6 kg, nhẹ hơn loại 7 cấp trên Portofino. Trọng lượng ướt của Roma đạt 1.570kg, Ferrari tuyên bố một tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc.
Khoang lái Ferrari Roma sử dụng tông màu đen chủ đạo cùng các đường chỉ đỏ, vải đỏ tương phản nổi bật. Là xe thể thao nên Ferrari Roma không có phím điều khiển trung tâm như các dòng xe khác thay vào đó, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên màn hình cảm ứng 16 inch đặt dọc hoặc người lái sẽ thực hiện thông qua các phím bấm trên vô lăng để không bị xao nhãng trong quá trình lái xe. Dù thế, các tính năng cơ bản như điều hoà nhiệt độ, radio, nghe nhạc vẫn phải thực hiện trên màn hình cảm ứng.
Ferrari gọi Roma là mẫu "coupe 2+" với ý nghĩa xe có không gian ở hàng ghế sau thay vì chỉ có hàng ghế trước như các mẫu xe thể thao 2 cửa truyền thống. Thực tế, hàng ghế sau có lưng ghế khá đứng và mang tính hình ảnh quảng bá nhiều hơn công năng sử dụng.
Ảnh Ferrari Roma 2021 ở Hà Nội: