Để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng chơi xe sang dịp trước Tết, chiếc Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa về Việt Nam thông qua diện nhập khẩu tư nhân. Ferrari Roma là dòng xe mới của hãng siêu xe Ý, nên có thể đây là một trong những chiếc Ferrari Roma đầu tiên có mặt tại khu vực Đông Nam Á.
Ferrari Roma hoàn toàn mới là mẫu xe được định vị ở phân khúc GT (Grand Touring) hoàn toàn mới của hãng xe Ý, mẫu xe này mới được giới thiệu vào giữa tháng 11 năm ngoái. Đến nay, sau hơn một năm, Ferrari Roma đã có chính thức có mặt tại Việt Nam.
Ferrari Roma sở hữu phong cách thiết kế tối giản đầy sang trọng, gợi nhớ đến những chiếc GT cổ điển của Ferrari. Phần đầu xe thiết kế kiểu mũi cá mập, thiết kế tối giản với cụm đèn pha có dải đèn LED nằm ngang.
Về tên gọi, Roma là một trong những dòng xe Ferrari được đặt tên theo các địa danh và các thành phố ở Ý như: “Maranello” (Ferrari 550 Maranello) và “Modena” (Ferrari 360 Modena) hay mẫu xe mui trần mới hiện tại là Portofino “đàn em” của Ferrari California T.
Tương tự như F8 Tributo hay Portofino, Ferrari Roma sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít sản sinh công suất tối đa 612 mã và mô-men xoắn cực đại đật 760Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) có nguồn gốc từ hộp số đang được sử dụng trong mẫu Ferrari SF90 Stradale PHEV, nhưng điểm khác biệt là hộp số của Roma có tỷ số truyền dài hơn.
Nhờ đó, chiếc GT V8 của Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ferrari Roma có cách bố trí động cơ đặt trước (Front mid-engine) tương tự như mẫu mui trần Portofino mà nó đang chia sẻ chung nền tảng.
Ferrari Roma sở hữu hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC (Side Slip Angle Control) phiên bản cải tiến mới nhất “SSC 6.0”, hệ thống này hoạt động cùng với các hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Trac hay hệ thống cải tiến động học FDE+ (Ferrari Dynamic Enhancer)..
Nội thất 4 chỗ thiết kế ghế ngồi kiểu 2+
Ferrari Roma sở hữu nội thất mang phong cách thể thao đặc trưng của thương hiệu. Nội thất Ferrari Roma được thiết kế 4 chỗ ngồi theo kiểu 2+, có trang bị hiện đại như cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 16 inch, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình 8,4 inch trung tâm (hoặc 8,8 inch tuỳ chọn) đặt hướng dọc.
Ngay tại vị trí ghế phụ cũng có hệ thống thông tin giải trí riêng, sử dụng một màn hình nhỏ đặt ngang trên bảng táp-lô và đây là trang bị tùy chọn, chiếc Roma về Việt Nam không có trang bị này. Ghế ngồi và táp-pi cửa đều được bọc da cao cấp kết hợp với da lộn Alcantar. Ferrari Roma sở hữu một bàn di chuột và công tắc Manettino cài đặt các chế độ lái: Comfort, Sport, Race, Wet và ESC-Off.
Ferrari Roma sở hữu nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như: Kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường. Các hệ thống an toàn khác bao gồm camera quan sát xung quanh, nhận dạng biển báo giao thông và cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi...
Sau Ferrari Roma 2021, được biết sắp tới sẽ có thêm một chiếc Ferrari SF90 Stradale mới được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân. SF90 Stradale là siêu xe mid-engine PHEV của Ferrari mang công suất xăng/điện kết hợp đạt 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800Nm. Nếu về nước, SF90 Stradale sẽ là chiếc Ferrari mang công suất mạnh nhất tại Việt Nam, vượt qua mẫu Ferrari 812 Superfast máy V12 6.5L mạnh 789 mã lực.
Mặc dù tại Việt Nam đã có showroom Ferrari chính hãng ở Quận 7. TP.HCM. Tuy nhiên, showroom này đang tập trung vào dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng. Chính vì thế, khách hàng mua xe Ferrari mới tại Việt Nam vẫn chưa có cơ hội tiếp cận xe mới được phân phối chính hãng. Dẫu vậy, người chơi xe Ferrari nhập tư vẫn có thể bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành “siêu ngựa” theo tiêu chuẩn quốc tế tại đại lý chính hãng này.