Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
ava.jpg

Phiên bản mui trần của mẫu Ferrari SF90 vừa ra mắt ở Malaysia, xe có giá cơ bản 500.000 USD, tương đương 11,5 tỷ đồng.

Chi nhánh Ferrari ở Malaysia vừa trình làng mẫu SF90 Spider. Nhìn chung, diện mạo bề ngoài SF90 Spider không khác nhiều so với bản coupe, vẫn là các đường nét thiết kế mềm mại ở mui xe, khe hút gió ở hốc bánh sau, các khe thoát gió ở đuôi xe..v..v...

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-9.jpeg


Tuy nhiên, xe vẫn có một số thay đổi khó để nhận ra như phần mui xe, kính chắn gió đã được điều chỉnh. Mui xe được hạ thấp 20 mm, chi tiết này được gấp gọn chỉ trong 14 giây, có thể hoạt động khi xe đang di chuyển ở vận tốc 45 km/h. Đặc biệt không gian chứa mui xe chỉ tốn 100 lít thể tích, không ảnh hưởng tới khoang máy đặt phía sau. Phần cột A được làm mảnh mai hơn. Ăng ten dạng vây cá mập được xếp lùi ra sau.

Dù thiết kế ngoại thất có nhiều điểm tương đồng với mẫu coupe nhưng thực tế, kích thước SF90 Spider có một chút thay đổi nhỏ. Cụ thể, SF90 Spider có chiều dài 4.704 mm, rộng 1.973 mm và cao 1.191 mm, so với mẫu coupe, Spider ngắn hơn một chút (6mm), rộng hơn (1mm) và cao hơn một chút (5mm).

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-8.jpeg


Hệ truyền động hybrid trên SF90 Spider giống hệt như trên Stradale. Động cơ V8 tăng áp kết hợp với ba mô-tơ điện, hai trong số đó được đặt trên trục trước, một động cơ điện được đặt giữa động cơ và hộp số ở phía sau. SF90 Spider cũng được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Bộ pin lithium-ion 7.9 kWh của SK Innovations nằm phía sau ghế ngồi, cung cấp năng lượng cho SF90 Spider phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 25 km, cùng vận tốc 135 km/h với chỉ sử dụng hai động cơ độc lập trên trục trước. Như với Stradale, SF90 Spider mất khoảng ba giờ để sạc pin.

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-4.jpeg


Động cơ V8 tăng áp kép tạo ra công suất 770 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 800 Nm tại 6.000 vòng/phút, trong khi ba động cơ điện cung cấp tổng cộng 216 mã lực (162 kW). Kết hợp cả 4 động cơ, cỗ máy sản sinh ra 986 mã lực.

Mặc dù SF90 Spider nặng hơn 100 kg so với Stradale, đạt mức 1.670 kg, nhưng thời gian chạy nước rút 0-100 km/h giống nhau là 2,5 giây và chậm hơn một chút khi 0-200 km/h ở 7 giây (6,7 giây trên Stradale). Tốc độ tối đa cũng giống hệt nhau ở 340 km/h.

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-22.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-24.jpeg


Tương tự SF90 Stradale, mẫu Spider có 4 chế độ lái được lựa chọn qua bộ điều khiển eManettino. Đầu tiên là eDrive, cung cấp hoạt động hoàn toàn bằng điện, tiếp theo là Hybrid, là cài đặt mặc định khi khởi độn xe. Chế độ thứ ba là Performance, động cơ V8 hoạt động và ưu tiên sạc pin. Cuối cùng, chế độ Qualify là sự tổng hợp của cả 4 động cơ, động cơ điện hoạt động ở công suất tối đa.

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-19.jpeg


Bên trong, cabin Spider được bố trí tương tự Stradale’s. Màn hình kỹ thuật số độ nét cao 16 inch cong có thể định cấu hình đầy đủ, vô lăng với bàn di chuột và nhiều loại nút bấm xúc giác, màn hình hiển thị HUD, hệ thống định vị, sang số kỹ thuật số kiểu cổ điển và chìa khóa điện mới.

Cũng như với Stradale, Ferrari cung cấp gói Assetto Fiorano cho SF90 Spider. Gói nâng cấp này nổi bật với các phụ kiện như ốp cửa và gầm bằng sợi carbon cũng như lò xo và ống xả bằng titan. Ngoài ra còn có cánh gió sau bằng sợi carbon, giảm xóc Multimatic được phát triển từ xe đua GT được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua mà vẫn mang cảm giác êm ái. Lốp Michelin Pilot Sport Cup2 cho độ bám đường cao.

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-3.jpeg

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-14.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-11.jpeg

Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-13.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-20.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-27.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-26.jpeg

Ferrari-SF90-Spider-launch-photos-28.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-launch-photos-29.jpeg
Ferrari-SF90-Spider-Malaysia-29.jpeg


Nguồn: Paultan.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Siêu xe cần nghe tiếng pô uy lực. Con pedue này có làm được không các bác?