Cái tên Minerva có thể xa lạ với nhiều người vì hãng ô tô vang bóng một thời này được thành lập từ năm 1897 bởi một người đàn ông có tên Sylvain De Jong (1868-1928) , ông đã từng là nhà sản xuất xe đạp, xe gắn máy và kiêm nghề ký giả.
[pagebreak]Trong thời kỳ vàng son (1921-1927) công ty Minerva đã có nhà máy lớn nhất nước Bỉ với 6.500 nhân viên. Thương hiệu Minerva, khi đó nổi tiếng thế giới không kém gì Rolls-Royce của Anh. Không may mắn như Rolls-Royce nằm ngoài tầm lửa đạn chiến tranh, Minerva bị san bằng bởi thế chiến thứ 2. Sau chiến tranh, Minerva đã cố gượng dậy nhưng đến năm 1956 đành phải đóng cửa.
Đến nay, sau gần 60 năm yên nghỉ, Minerva được hồi sinh và vừa công bố mẫu siêu xe đầu tiên.
Xe được đặt tên J.M. Brabazon, một tay đua nổi tiếng người Anh. Đây là một chiếc xe plug-in hybrid xăng - điện có khung gầm liền khối bằng sợi carbon và thân xe bằng carbon Kevlar. Đặt giữa xe sẽ là động cơ turbo kép V12 kết nối với hộp số 6 cấp tuần tự F1, hệ thống vi sai chống trượt, phanh tái tạo năng lượng và 2 động cơ điện đặt ở 2 bánh trước.
Xe có 5 chế độ hoạt động (Tiết kiệm, Bình thường, Thể thao, Đua, và An toàn) theo ý muốn của người lái xe.
Tốc độ tối đa ước tính 400 km/giờ (248 mph). Minerva không công bố thời gian J.M. Brabazon xuất hiện trên thị trường nhưng cho biết nguyên mẫu sẽ được giới thiệu trong một cuộc triển lãm gần đây.