Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
McLaren Artura là mẫu siêu xe sở hữu ngoại hình độc bản, đậm tính khí động học và động cơ hybrid mạnh mẽ gần 700 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3 giây. Mẫu xe này hiện đang được trưng bày tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 14,69 tỷ đồng.

OT2D52~1.JPG

McLaren Artura đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Sáng ngày 25/7, chiếc McLaren Artura chính thức được trưng bày tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre nhằm giới thiệu đến với giới truyền thông và giới mộ điệu tại TP.HCM. Chiếc siêu xe McLaren Artura đầu tiên về Việt Nam thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ mục đích trưng bày của đại lý McLaren Việt Nam sắp được khai trương. Đây cũng sẽ là siêu xe McLaren chính hãng đầu tiên về nước để phục vụ các đại gia Việt.

McLaren Artura được lựa chọn làm mẫu xe trưng bày tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 7; và tại Sofitel Legend Metropole Hanoi trong ngày 2 và 3 tháng 8

Trước đó, vào tháng 3/2022, McLaren Automotive thông báo chỉ định nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam là S&S Automotive, một thương hiệu thuộc tập đoàn S&S Group. Chỉ sau hơn 4 tháng, Artura – mẫu xe chính hãng đầu tiên của McLaren Automotive, đã có mặt tại đất nước hình chữ S.

OT48CA~1.JPG


Với mong muốn mang tinh thần của đường đua đến với những người yêu tốc độ thông qua những mẫu xe thương mại, McLaren đã dày công nghiên cứu và tạo nên những công nghệ đột phá nhằm mang đến cảm giác lái đích thực trên chiếc Artura. Sự đam mê và khát khao tự sản xuất những cỗ máy tốc độ của tay đua kiệt xuất, và cũng là nhà kinh doanh đại tài Bruce McLaren vẫn sống mãi trên những chiếc xe mang tên ông.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của McLaren Artura tại TP.HCM cũng là phát súng đầu tiên cho hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam, với showroom đầu tiên sẽ được khai trương vào quý 3/2022.

Mức giá khởi điểm của McLaren Artura tại Việt Nam là 14,690,500,000 VND (đã bao gồm thuế VAT)

OT5F16~1.JPG


Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2020, McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu. Chiếc xe thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.

Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1,498 kg.

Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.

Cách bố trí góc nghiêng xylanh lên đến 120o cho phép các kỹ sư đặt bộ tăng áp nằm giữa 2 dãy xylanh, giúp giảm không gian mà chi tiết này chiếm dụng cũng như hạ thấp trọng tâm của xe. Bên cạnh đó, cơ cấu này cũng giảm bớt hiện tượng hao phí động năng dòng khí thải khi di chuyển vào bộ tăng áp, nâng giới hạn vòng quay tối đa của trục khuỷu lên đến 8,500 vòng/phút, tối ưu hóa khả năng vận hành và khả năng phản hồi từ động cơ.

OT8C06~1.JPG


Kết hợp nhịp nhàng cùng động cơ đốt trong là động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số. Nhỏ gọn hơn động cơ điện truyền thống, cơ cấu này có khả năng sản sinh sức mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm – và có tỷ lệ công suất/khối lượng tối ưu hơn 33% so với công nghệ được trang bị trên McLaren P1.

Do đó, McLaren Artura có công suất tối đa lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Khả năng sinh lực kéo tức thời của động cơ điện giúp cho Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h. Các kỹ sư cũng giới thiệu hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới được chế tác riêng cho Artura, nhằm tối ưu hóa sức mạnh và lực kéo từ động cơ.

Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.

Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.

OTEFF3~1.JPG
OTF296~1.JPG
OT0AE1~1.JPG
OT62AD~1.JPG
OTOSAI~4.JPG
OT1ACF~1.JPG
OTOSAI~3.JPG
OTOSAI~2.JPG
OTOSAI~1.JPG


Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
27/12/21
249
6.408
93
Ko biết McLaren VN tính giá options như thế nào, chứ với mức giá khởi điểm của riêng cái xe như vậy là ~2.67x giá bên Mỹ ($233K).

Mình có báo giá options cho các xe VIN 2023, và tính ra để lắp options đủ xài cho thoải mái thì ~$310K. Như vậy, ở VN mua chính hãng chỉ cần 19.5 tỷ là được. Thêm phí đăng kiểm này nọ gọi là 21 tỷ cho tròn.
 
  • Like
Reactions: halogen
Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Mấy hãng này chỉ mở showroom bán xe thôi, thu tiền về túi là xong, chứ khâu bảo dưỡng sửa chữa thì người dùng tự đem đi gara ngoài, tự thoả thuận với nhân viên quèn của ga ra mà sửa. Hãng chả còn tý trách nhiệm nào nữa.
 
27/12/21
249
6.408
93
Mấy hãng này chỉ mở showroom bán xe thôi, thu tiền về túi là xong, chứ khâu bảo dưỡng sửa chữa thì người dùng tự đem đi gara ngoài, tự thoả thuận với nhân viên quèn của ga ra mà sửa.
Xưởng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa của công ty nhập khẩu trên đường Cộng Hòa.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Ai cũng có giấc mơ cầm lái siêu xe
Tại sao các hãng xe ko tạo ra một mẫu y như vầy nhưng cs cỡ 120hp thôi
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Ai cũng có giấc mơ cầm lái siêu xe
Tại sao các hãng xe ko tạo ra một mẫu y như vầy nhưng cs cỡ 120hp thôi
Có chiếc HuraCivic trứ danh với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT hiệu suất cao đó
 
Hạng D
22/3/16
1.081
11.350
113
Ai cũng có giấc mơ cầm lái siêu xe
Tại sao các hãng xe ko tạo ra một mẫu y như vầy nhưng cs cỡ 120hp thôi
Giống nhau như 2 giọt nước, nhưng ngựa và lúa it hơn, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam :D

1658844967324.png
 
  • Love
Reactions: Hieu_LA