Nhật Bản là một đất nước có nhiều hãng xe nhất châu Á và rất nhiều dòng xe thể thao nổi tiếng như: Mazda RX-Series, Toyota Supra, Toyota AE86, Subaru Impreza WRX STI (GC8), Nissan Silvia (S13)/ 350/370Z, Infiniti G35/37... rất nhiều! Nhưng nhắc đến siêu xe thì chỉ có 2 cái tên là: Lexus LF-A và Nissan GT-R. Siêu xe GTR R35 trong bài viết là một trong những chiếc GT-R hiếm hoi tại Việt Nam.
Nissan GTR R35 giá bao nhiêu?
Kế thừa những gì tốt nhất của đàn anh Nissan Skyline GT-R (R34), thế hệ Nissan GT-R (R35) hiện tại được phát triển từ chiếc concept GT-R đã được trình làng tại triển lãm Tokyo Motors Show 2005. Sau khi ra mắt không lâu Nissan đã mang chiếc R35 đến Mỹ vào tháng 7/2008 và nó không còn được gọi là Nissan Skyline.
Vào thời điểm đặt chân trên đất Mỹ
Nissan GTR R35 giá từ 70.000USD (bản base) và các khách hàng tại Mỹ có thể đặt mua nó thông qua các đại lý một cách dể dàng, Nissan GT-R R35 đã thoả mãn được người yêu xe JDM
(Japanese domestic market) khi họ đã trót yêu chiếc Nissan GT-R ở thế hệ đàn anh như: R32, R33, R34 nhưng khó sở hữu một chiếc xe ''cứng'' hoặc nếu có thì nó có giá rất chát...
Đánh giá Nissan GTR R35
Ở thế hệ R35, Nissan GT-R đã hoàn toàn thay đổi, hãng đã đưa những thay đổi lớn ở thế hệ này với thiết kế to lớn hơn khác biệt và mạnh mẽ hơn. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (RB26DETT) vốn gắn bó với GT-R đã được thay thế bằng động cơ V6 3.8L (VR38DETT) sản sinh công suất tối đa 480 mã lực - Tất cả động cơ của Nissan GT-R R35 đều được làm bởi 1 trong 4 kỹ sư bậc thầy của Nissan - họ được gọi là ''Takumi''.
Quay trở lại Việt Nam, ở nước ta có rất nhiều siêu xe nhưng hầu hết chúng đều đến từ châu Âu với những hãng xe như: Lamborghini, Ferrari, McLaren, Bentley...
Rất khó để bắt gặp một chiếc siêu xe Nhật Bản như Nissan GT-R lăn bánh trên đường phố Việt vì tại Việt Nam có chưa đến 4 chiếc GT-R R35 được đưa về nước khiến nó trở thành một siêu xe hàng hiếm! Chiếc GT-R đặc biệt trong bài viết đã đi cùng chủ nhân đến chung vui tại giải đua ô tô thể thao ''Rheinol Racing Days'' (10-11/03/2018) .
Logo Nissan GT-R
Chiếc GT-R trong bài viết thuộc đời 2009 - thế hệ đầu tiên của R35, dù nó được sản xuất cách đây 9 năm nhưng thoạt nhìn kiểu dáng xe không thay đổi nhiều so với chiếc GT-R bản nâng cấp facelift 2017 gần đây nhất.
Đánh giá động cơ V6
Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp (auto-clutch manual) Aichi Kikai, động cơ V6 tăng áp kép (twin-turbo; max 10,2 Psi) dung tích 3.8L (DOHC;24V) đặt trước cho công suất cực đại 480 mã lực tại 6400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 588Nm tại 3200 vòng/phút; sức mạnh đủ để đẩy nó tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,5 giây - Một gia tốc không tồi. Được biết, chủ xe đã độ cho nó gói
Alpha7 nâng công suất từ 480 lên đến 700 mã lực.
Lốp xe Nissan GTR R35
Nissan GT-R R35 nguyên bản sử dụng lốp run-flat Bridgestone Potenza RE070, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng chủ xe đã thay thế cho nó bộ lốp Michelin xe có thông số 225/40R20 phía trước và 285/35R20 - Dàn chân với mâm đa chấu 20 inch với kẹp phanh Brembo™ nổi bật. Hệ thống treo của xe điều chỉnh điện tử của Bilstein DampTronic cứng mềm theo từng điều kiện hoạt động, tỉ lệ phân bổ trọng lượng giữa 2 trục của xe gần như là 50:50.
Đánh giá ngoại thất và nội thất Nissan GTR R35
R35 được thiết kế bởi nhà thiết kế Nhật Bản Hiroshi Hasegawa dưới sự giám sát của ông Kazutoshi Mizuno là kỹ sư trưởng và là chuyên gia sản phẩm của GT-R. Đây là người đàn ông có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển Nissan GT-R qua nhiều thế hệ.
Xe có thiết kế rất ''cứng'' rất khó để số đông xem nó là một chiếc xe đẹp trừ những tín đồ của xe thể thao, người mê xe Nhật. Xe có hệ số cản gió rất thấp - chỉ 0.27 Cd - Thấp hơn cả Ferrari 458 Italia (0.33 Cd)
Khoang lái Nissan GT-R R35
Ghế bọc da chỉnh điện, bàn đạp bằng nhôm, điều hoà tự động, âm thanh 6 loa (11 loa Bose trên bản Premium), radio vệ tinh XM, bluetooth, đầu đọc thẻ nhớ Compact Flash nhỏ gọn, hệ thống định vị với ổ cứng 30GB...
Vô lăng GT-R bọc da bóng lên sau một thời gian sử dụng với lẫy chuyển số sau vô lăng
Logo GT-R hiện diện ở bệ cửa
Ghế ngồi phía sau trên chiếc coupe 2+2 với loa lớn ở giữa
Màn hình cảm ứng LCD có kích thước 7 inch ở trung tâm nó được tạo ra từ những người làm nên game Gran Turismo hay Polyphony Digital, họ được gọi vào để thiết kế giao diện của màn hình trên GT-R.
Xe được sản xuất tại nhà máy Nissan Tochigi, Nhật Bản
Hình ảnh chi tiết của Nissan GTR R35 tại Việt Nam
Logo GT-R
Kính hậu GT-R, các bác có thể thấy thân xe dập nổi với những đường vuốt thẳng dứt khoát
Lẫy nhôm nhấn vào để mở cửa (rất nhẹ nhàng)
Siêu xe rất được chủ nhân chăm chút và trang bị cánh gió carbon
Đèn hậu tròn kép đặc trưng của GT-R kéo dài từ thế hệ R32 đến R35
Đèn pha 2 bixenon được chủ nhân dán decal khói mờ
Đầu ống xả Titanium đây là một tùy chọn của R35 đời đầu
Phanh đĩa Brembo cho 4 bánh (6 piston trước và 4 piston sau)
Tổng kết
Việc sở hữu một chiếc Nissan GTR R35 tại Việt Nam là một niềm tự hào của chủ nhân, GT-R không chỉ là một chiếc siêu xe mà nó còn là một đại diện và là tinh thần của xe thể thao Nhật Bản, đây là niềm mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới. Lắp động cơ mạnh, máy V6 twin-turbo dễ độ, form xe vuông vức đẹp mắt, có thể lái đi làm sử dụng hằng ngày... Nissan GT-R thực sự là một chiếc coupe đáng để sở hữu. Cám ơn bác chủ xe GT-R 93A - 111.30
Các bác có thể tìm mua Nissan GTR R35 cũ trên trang Chợ xe