Hãng sản xuất siêu xe nổi tiếng là Bugatti đã thừa nhận rằng, siêu xe thế hệ tiếp theo của họ và cũng người kế nhiệm siêu xe Chiron sẽ là một siêu xe chạy điện.[pagebreak][/pagebreak]
Giám đốc điều hành của công ty Wolfgang Durheimer tiết lộ tin tức này cho Autocar, lần đầu tiên xác nhận về siêu xe sẽ thay thế Chiron nhưng không phải trong thời gian ngắn.
"Điện hóa sẽ xảy ra. Chiếc xe kế tiếp là một chặng đường dài từ khi được phát triển, nhưng cách mà công nghệ pin và động cơ điện đang tiến triển cũng như các quy định có vẻ như chắc chắn rằng chiếc xe kế tiếp sẽ sử dụng sức mạnh liên quan tới điện. Nó vẫn sẽ là quá sớm cho một chiếc xe chạy điện hoàn toàn, tôi nghĩ nó sẽ kết hợp với một động cơ điện", Durheimer cho biết.
Wolfgang Durheimer cũng tin rằng, Chiron có khả năng đại diện cho đỉnh cao của sức mạnh động cơ mà không cần tới điện khí hóa và do đó có thể chứng minh là có giá trị đặc biệt trong những thập niên sắp tới. Do đó, ông muốn mua một chiếc, ông nói.
Thật thú vị, Wolfgang Durheimer cũng đã tiết lộ rằng, hãng siêu xe Pháp đang xem xét tung ra một mô hình thứ hai trước khi siêu xe thay thế cho Chiron được sản xuất. Nếu đúng như vậy, một siêu xe Bugatti mới có thể sẽ còn cách xa 20 năm nữa.
"Chúng tôi đang tìm kiếm những gì khách hàng muốn nếu chúng tôi làm điều gì đó khác biệt, và chúng tôi có một số ý tưởng. Nhưng chúng tôi không bị áp lực để quyết định – quá trình sản xuất của Chiron dự kiến sẽ kéo dài khoảng tám năm. Chúng tôi đang ở giai đoạn phát triển, chuẩn bị kỹ thuật và đáp ứng những gì khách hàng mong đợi ", ông nói.
Nhớ lại những năm 2005 khi lần đầu
Bugatti giới thiệu thế giới mẫu xe Veyron có công suất 1.000 mã lực và vận tốc cực đại 410 km/h. Nó đã đánh bại mọi kỷ lục thế giới về tốc độ và nhanh chóng trở thành niềm ao ước của mọi người đàn ông.
11 năm sau, hãng xe Pháp này lại tiếp tục làm choáng ngợp cộng đồng yêu xe bằng cỗ máy còn khủng khiếp hơn, mang tên Bugatti
Chiron có công suất 1.500 mã lực và vận tốc cực đại 420 km/h (một số người còn cho rằng xe có thể lên đến 450 hay 480 km/h) nhờ được trang bị khối động cơ 16 xy lanh - W16 có dung tích 8.0 L cùng với hệ thống tăng áp (turbocharged).
Mỗi chiếc Bugatti Chiron mất khoảng 6 tháng để lắp ráp bởi một đội ngũ nhân viên của Bugatti để lắp ráp hơn 1.800 chi tiết của xe.
Bugatti mất 96 giờ để hoàn thành thân xe bằng vật liệu carbon của Chiron. Trong khi đó, khung xe mất 6 ngày để hoàn thành và phải có sai số kỹ thuật thấp nhất.
Nếu như một chiếc siêu sang đỉnh cao như Rolls-Royce Phantom mất 7 ngày để phủ lên lớp sơn với 5 lớp sơn cầu kỳ, thì công đoạn sơn của Bugatti Chiron lên đến... 3 tuần. Đấy là chưa kể các thao tác đánh bóng và kiểm tra bề mặt sơn qua bàn tay các kỹ thuật viên lành nghề và các thiết bị chuyên dụng.
Thân Chiron là một cấu trúc không liền khối, trước khi chúng được kết nối. Với hơn 1.800 khớp bắt bu-lông được sử dụng trên Chiron và 14 bu-lông bằng vật liệu Titan (mỗi bu-lông nặng 34 gram).
Theo Bugatti, chủ nhân của Chiron có thể lựa chọn 23 màu sắc và 8 tùy chọn cho sợi carbon cho phần ngoại thất. Nội thất xe được bọc da cao cấp Alcantara với 31 màu sắc khác nhau. Chưa hết, chủ nhân còn có thể lựa chọn 18 loại thảm sàn khác nhau và 11 màu dây an toàn (seatbelt).
Sau khi được lắp ráp, Chiron phải trải qua bài test lăn bánh đầu tiên với chiều dài khoảng 300km tại đường cao tốc Autobann, Đức và quay trở về để kiểm tra để mọi thứ hoàn hảo trước khi giao chìa khóa cho chủ nhân của chúng.
Theo kế hoạch, Bugatti chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron. Với công suất dự tính khoảng 70 xe một năm, dự tính những khách hàng cuối cùng của Chiron có thể phải đợi đến năm 2024 mới có thể nhận xe.
Giá bán cho Chiron bắt đầu từ khoảng 2,4 triệu € (khoảng 2,55 triệu USD) ở châu Âu, không bao gồm các loại thuế.
Theo: Bugatti, Carscoops