Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ô tô là mặt hàng bị đánh thuế rất cao tại Singapore
Có 6 yếu tố chính quyết định giá xe của một chiếc ôtô mới ở Singapore: Giá trị thực của xe, phí đăng ký bổ sung, thuế tiêu thụ đặc biệt, giấy chứng nhận quyền mua xe (COE - Certificate Of Entitlement), phụ phí phát thải xe cộ và lợi nhuận của các đại lý.
Những khoản trên đều do người bán là hãng xe và đại lý nộp, vì vậy từ giá trị thực của xe, cộng với tất cả các khoản trên sẽ ra mức giá mà đại lý bán ra thị trường. Các chi phí này khiến một mẫu xe có thể bị đẩy giá lên 4-5 lần so với giá trị thực của xe.
Giả sử chiếc Civic được tính lãi đại lý ở mức 16%, như vậy sau khi tính tổng các chi phí, giá xe thực tế sẽ là:
Các loại phí Chi phí (USD) Giá xe 15.000 Phí đăng kí bổ sung 15.000 Thuế tiêu thụ đặc biệt 6.000 Giấy chứng nhận quyền lợi (COE loại A cho Civic) 35.000 Chi phí phát thải phương tiện 0 Phí đăng ký (mặc định cho mọi xe) 163 Tổng chi phí cơ bản 71.163 Lãi đại lý (15%) 10.674 Giá bán thực tế đến khách hàng 81.837
Không chỉ mua xe, theo khảo sát của Seedly (cộng đồng tài chính cá nhân lớn nhất Singapore), chi phí sử dụng xe trung bình mỗi tháng ở đất nước này cũng khá cao, vào khoảng hơn 1.100 USD, chủ yếu đến từ bảo hiểm, nhiên liệu, đỗ xe...
Giá mua xe ban đầu đắt đỏ, nhưng mức khấu hao của xe lại rất lớn, khi xe có thể mất tới 60% giá trị trong năm đầu tiên. Bình quân một chiếc xe tại Singapore khấu hao hơn 8.900 USD mỗi năm.
=)) vãi cụThằng Sing đúng là ngu thiệt.. thuế đánh xe nhà giàu thì cao quá trời quá đất mà cả nước méo có cái tượng đài cụ Lý Quang Diệu 50 triệu đôla, méo có cái cổng chào 20-30 triệu đôla cho ra hồn để khách thập phương đến chim ngưỡng kéo theo tăng trưởng du lich.
Đất nước Sing nhỏ xíu mà toàn nhà cao tầng, bệnh viện trường học chuẩn quốc tế làm gì, xây gì cho lắm , rồi đất dành cho lăng mộ lãnh đạo bọn này để ở đâu.
Đúng là lũ ngu nhỉ
thêm cái ngu tập 2: đã đánh thuế xe cao bào tiền dân như vậy, lại còn đi đầu tư cơ sở giao thông công cộng xịn sò thuộc hàng 1-2 thế giới làm gì, rồi dân nó toàn đi metro nó đếch thèm mua xe nữa. xe chỉ dành cho bọn trọc phú thể hiện độ giàu chứ ko ngừoi dân nào có nhu cầu sở hũu xe cá nhân.
Rồi mất doanh số làm sao. Sao ko học hỏi nhờ bọn tàu nó xây cái metro kéo dài 20 năm cho dân đếch chờ được, rồi phải mua oto tiếp tục lại thu được thuế có phải khôn ngoan không.
Đã vậy sao nó ko xây thêm vài chục cái trạm BOT để thu thêm tiền bọn đi xe hơi trọc phú đó cho tăng thêm ngân sách nữa chứThằng Sing đúng là ngu thiệt.. thuế đánh xe nhà giàu thì cao quá trời quá đất mà cả nước méo có cái tượng đài cụ Lý Quang Diệu 50 triệu đôla, méo có cái cổng chào 20-30 triệu đôla cho ra hồn để khách thập phương đến chim ngưỡng kéo theo tăng trưởng du lich.
Đất nước Sing nhỏ xíu mà toàn nhà cao tầng, bệnh viện trường học chuẩn quốc tế làm gì, xây gì cho lắm , rồi đất dành cho lăng mộ lãnh đạo bọn này để ở đâu.
Đúng là lũ ngu nhỉ
thêm cái ngu tập 2: đã đánh thuế xe cao bào tiền dân như vậy, lại còn đi đầu tư cơ sở giao thông công cộng xịn sò thuộc hàng 1-2 thế giới làm gì, rồi dân nó toàn đi metro nó đếch thèm mua xe nữa. xe chỉ dành cho bọn trọc phú thể hiện độ giàu chứ ko ngừoi dân nào có nhu cầu sở hũu xe cá nhân.
Rồi mất doanh số làm sao. Sao ko học hỏi nhờ bọn tàu nó xây cái metro kéo dài 20 năm cho dân đếch chờ được, rồi phải mua oto tiếp tục lại thu được thuế có phải khôn ngoan không.
Hiện tại, những người dân có thu nhập hàng năm trên 320.000 đô la Singapore mỗi năm sẽ phải đóng mức thuế 22%