Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.750
113
Lâm Đồng
Trong sự kiện ra mắt Skoda, hãng xe đến từ CH Séc đã công bố chiến lược dài hạn bao gồm sản xuất hàng loạt dòng CUV, sedan tại Việt Nam và tiến đến xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

skoda_3_20230222144555.jpg


Sáng nay, TC Motor ra mắt thương hiệu Skoda tại Việt Nam - một trong những hãng xe lâu đời trên thế giới với gần 130 năm tuổi. Hãng xe này cũng đã công bố chiến lược dài hạn bao gồm sản xuất hàng loạt dòng CUV, sedan tại Việt Nam và tiến đến xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sau Mercedes, BMW và Peugeot, hãng xe đến từ cộng hòa Séc Skoda sẽ là thương hiệu châu Âu tiếp theo đặt nhà máy của mình tại Việt Nam.


5e7ade6d-a7e4-427d-a265-2a2f09331ca5_lead 221110-SKODA-AUTO-Milestones-in-vehicle-and-componen...JPG


Kế hoạch phát triển của Skoda tại Việt Nam

Tháng 10/2022, biên bản Hợp tác Chiến lược đã được ký kết giữa TC Motor và Skoda Auto. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, sự kiện ra mắt thương hiệu Skoda là dấu mốc quan trọng mở đầu cho chặng đường phát triển của hãng tại Việt Nam.

Trong sự kiện, hai bên đã chia sẻ kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo, thể hiện tầm nhìn dài hạn không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các dòng xe nhập khẩu trực tiếp (CBU) từ châu Âu, TC Motor sẽ triển khai song song các mẫu xe sản xuất, lắp ráp (CKD) tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long.

Đây cũng là nhà máy Skoda đầu tiên tại Đông Nam Á với diện tích xây dựng 36,5 ha, công suất thiết kế 120.000 xe/năm. Toàn bộ dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Skoda toàn cầu, đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu với mức độ tự động hóa cao.

Các dòng xe lắp ráp tại đây sẽ hướng tới các phân khúc B-SUV và B-Sedan phù hợp với thị hiếu và xu hướng của người Việt.

pasted image 0 (17).png


Bên cạnh hai dòng SUV nhập khẩu Kodiaq và Karoq, hãng cũng lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm CBU ra các dòng sedan thuộc phân khúc C và D - vốn là các mẫu xe được ưa chuộng tại những thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Trong tương lai, Skoda Việt Nam cũng sẽ đưa các dòng xe điện hiện đại về Việt Nam thông qua cả hai con đường CBU và CKD, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường.

361406894_238750739090751_5967066839281369620_n.jpg


Thành lập vào năm 1895, Skoda chính thức hãng xe quốc doanh vào năm 1945. Năm 1991, Skoda gia nhập và trở thành thương hiệu con của ông lớn Volkswagen. Với lịch sử thành lập 128 năm, Skoda hiện là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với sự hiện diện trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ và luôn có mặt trong Top 10 thương hiệu xe hơi bán chạy nhất châu Âu.

Trước đó, vào tháng 4, Thủ tướng Cộng hòa Séc cùng phái đoàn đã trực tiếp tham quan và khảo sát tiến độ thi công Nhà máy ô-tô Thành Công Việt Hưng của Skoda tại thành phố Hạ Long. Được xây dựng trên diện tích 36,5 ha với công suất thiết kế 120.000 xe/năm, nhà máy sử dụng dây chuyền tự động hóa cao với tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tập đoàn Volkswagen và sẽ tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ cho kinh tế địa phương.

pasted image 0 (17).png


Hệ thống đại lý

Giai đoạn đầu Skoda Việt Nam đưa vào hoạt động hệ thống đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc bao gồm: bán hàng, dịch vụ sửa chữa, phụ tùng chính hãng và trách nhiệm xã hội.

Hiện tại, danh sách các đại lý ủy quyền chính thức của hãng bao gồm:
  • Skoda Thăng Long
    Hà Nội
  • Xưởng dịch vụ ủy quyền Skoda Thăng Long
    Hà Nội
  • Skoda Vinh
    Nghệ An
  • Skoda Buôn Ma Thuột
    Đắk Lắk
  • Skoda Gò Vấp
    TP. Hồ Chí Minh
Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm.

Skoda lên kế hoạch dài hạn tại Việt Nam, mục tiêu doanh số 30.000 xe/năm


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chiến lược của Skoda Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm.
5 năm để đạt dc mục tiêu 30.000 xe/ năm là chua lắm đấy. Cụ thể là chua ntn?
Bên dưới là doanh số năm 2022.
Nhắc nhẹ là honda oto kinh doanh từ 2006, đến nay là 17 năm, còn ford từ năm 1997 lận, đến nay đã 26 năm
Doanh số 2 hãng này loanh quanh con số mục tiêu của soda :)
898B4D05-7EE7-411B-8929-CB659F208C29.jpeg
 
Hạng B2
18/7/20
404
489
63
Set giá tốt.thiệt tốt bớt ngáo bớt ảo tưởng cái là có thể đạt đc mục tiêu
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
30/4/15
421
499
63
Tin vui cho thị trường ôtô VN nói riêng và kinh tế VN nói chung. Nhiều hãng nhiều chọn lựa, cạnh tranh càng nhiều càng tốt cho người tiêu dùng. Muốn đạt 30K chiếc/năm cần phải set cái giá phổ thông nha Sô Đa.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi