Hạng B2
8/3/10
119
14
18
Chào các bác ,sáng nay em mở nắp capo xe lên để vệ sinh bụi bặm thì phát hiện ra dây điện bị cháy dính lại với nhau, tróc cả vỏ lòi ruột ra ngoài không phân biệt được màu dây, có hai vị trí dây bị cháy đều xuất phát từ chổ nối với sườn xe, các bác giúp em phán đoán sơ bộ xem khả năng bị chập điện ở thiết bị nào và phương án xử lý ra sao, chứ bây giờ em chưa dám nổ máy đem đến gara được vì sợ đi giữa đường nó bốc cháy thì mệt nữa. Xe em là xe Ford Laser 1.8 MT ghia đời 2002.
Vị trí thứ nhất đây ạ :
SỢ CHÁY XE QUÁ, NHỜ CÁC BÁC GIÚP VỚI..!..!...!

Vị trí thứ hai đây ạ :
SỢ CHÁY XE QUÁ, NHỜ CÁC BÁC GIÚP VỚI..!..!...!

mong các bác giúp em, em cám ơn các bác trước.
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Hiện tượng xe bác bị thiếu mát có khả năng do lỏng dây mát chính qua động cơ,theo như hình bác chụp thì hình 1 và 2 đêu chập dây mát đến phụ tải ,do thiếu mát chính nên những dây này quá tải nhiệt cao dây cháy tróc vỏ.Bác ở quận mấy em qua xem và khắc phục cho bác .
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Hiện tượng xe bác bị thiếu mát có khả năng do lỏng dây mát chính qua động cơ,theo như hình bác chụp thì hình 1 và 2 đêu chập dây mát đến phụ tải ,do thiếu mát chính nên những dây này quá tải nhiệt cao dây cháy tróc vỏ.Bác ở quận mấy em qua xem và khắc phục cho bác .
 
Hạng B2
8/3/10
119
14
18
Vui nói:
Hiện tượng xe bác bị thiếu mát có khả năng do lỏng dây mát chính qua động cơ,theo như hình bác chụp thì hình 1 và 2 đêu chập dây mát đến phụ tải ,do thiếu mát chính nên những dây này quá tải nhiệt cao dây cháy tróc vỏ.Bác ở quận mấy em qua xem và khắc phục cho bác .
Cám ơn bác đã nhiệt tình phán bịnh, Xe em ở tỉnh xa bác ơi, nếu ở SG thì đở biết mấy, bây giờ nổ máy em vẫn hơi sợ vì không biết đường dây đó thuộc phụ tải nào, nếu để vậy mà chạy thì rất không yên tâm, bác có thể chỉ giúp em khu vực đó xài phụ tải nào không bác, nếu biết được em rút cầu chì phụ tải đó và chạy đến Gara xử lý. cám ơn bác nhiều nhe bác.
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Trước hết bác kiểm tra dây cáp mát từ ngay đầu phuột trước xuống động cơ trên hình 2 xem có lỏng và dơ không?dây mát phụ tải này không có cầu chì đâu bác ,do mát chính thiếu nên lúc bác khởi động dòng điện âm acqui chạy theo đường mát phụ tải này ,và những dây mà bác thấy cháy đó toàn là dây mát .Nên bác cứ kiểm tra kỷ dây mát chính chúc bác thành công.
21.gif

 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Vui nói:
Trước hết bác kiểm tra dây cáp mát từ ngay đầu phuột trước xuống động cơ trên hình 2 xem có lỏng và dơ không?dây mát phụ tải này không có cầu chì đâu bác ,do mát chính thiếu nên lúc bác khởi động dòng điện âm acqui chạy theo đường mát phụ tải này ,và những dây mà bác thấy cháy đó toàn là dây mát .Nên bác cứ kiểm tra kỷ dây mát chính chúc bác thành công.
21.gif


Nếu vẫn không ổn thì thứ 7 đẹp trời nào đó, lên bác Vui (nhớ đem ít mồi đặc sản...), làm 1 thùng sau đó vi vu về, xe ngon choét:p
 
Hạng B2
8/3/10
119
14
18
Cám ơn Bác Vui và các bác đã tận tình tư vấn cho em, xe em đã khắc phục xong sự cố rồi ạ, em nghĩ nguyên nhân là do lỏng mối tiếp xúc của dây mát đẫn đến cháy dây, và hai điểm cháy em chụp trong hình là cùng một sợi dây, sự cố này em tự sửa chữa, em tháo băng keo bóc ống gen cách điện ra lần theo sợi dây bị cháy thay bằng một sợi dây khác to hơn tí loại tốt có vỏ ngoài đốt không cháy, hàn chặt các tiếp điểm, lấy giấy nhám 800 vệ sinh toàn bộ các chổ tiếp xúc có liên quan xong quấn 1 lớp băng keo điện boc lại hệ thống dây, bọc ống gen ngoài quấn thêm 1lớp băng keo ngoài ống gen nữa, em chỉ sợ loại băng keo điện mình dùng có phù hợp với nhiệt độ trong khoang máy hay không, loại băng keo điện em dùng là lọa băng keo Nano. hôm qua em lấy xe ra chạy quảng đường 70km xong sờ vào dây thấy ổn.
Một lần nữa xin cám ơn các bác đã góp ý giúp em, chúc các bác luôn vui vẻ , em chào các bác.
 
Hạng B2
27/3/12
151
28
28
Bác chủ xử lý cọng dây mass xem ra còn triệt để hơn cả gara! Hi hi
080402cool_prv.gif