Hạng B1
5/2/06
86
0
0
42
Em có 1 chiếc Stream đi được 10700km, thì có tiếng rào trong bộ nồi quá lớn, ralenti thì nhỏ càng lên ga thì tiếng rào càng lớn. Đem ra thợ nó thay 6viên bi trong nồi, xịt dung dịch gì đó giống RP7 vào đở hơn 1 chút, nhưng sau đó lại y như cũ, thợ bảo sửa ko được do nhông nó hú:(:(...Có bác nào gặp tình trạng như em ko? Có sửa được ko? Xe tàu chuối quá, em định bán nhưng thấy nó ít hao xăng nên cũng tiếc.
 
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Thợ tào lao rồi dàn láp nó kêu rào rào thì thay bạc đạn thôi, không có gì ghê gớm lắm đâu. Trường hợp xấu nhất thay dàn láp cũng vài trăm thôi bác nhé.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.675
113
đây
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

đúng là tào lao, bi mà hư chạy giật giật biết ngay, sờ chim em chạy 26k làm gì phải sờ tới mấy thứ đó, đề pa rất mạnh, chạy êm tuy dàn nhựa nó ... nổ to hơn máy [:'(]
 
A1
14/12/03
2.548
4.374
113
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Trích đoạn: enh_uong

Thợ tào lao rồi dàn láp nó kêu rào rào thì thay bạc đạn thôi, không có gì ghê gớm lắm đâu. Trường hợp xấu nhất thay dàn láp cũng vài trăm thôi bác nhé.
Spacy của em cũng bị hú láp bác ạ. Thay bạc đạn láp 1 thời gian thì cũng lại hú. Ra Địa (Nguyễn Du) hỏi giá thì họ báo khỏang 1tr mấy chát quá. Bác biết chỗ nào làm rẻ mà ngon thì hú em với.
Cảm ơn bác.
 
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Rào rào khác với hú bác ợ, rào rào là hư bạc đạn còn hú là nhông hoặc cốt láp bị mòn. Hú quá thì phải thay nhưng TUYỆT ĐỐI không thay đồ tụi nó mà phải chịu khó đi mua bác à vì đồ tụi nó là loại 2 chỉ 6-700 nhưng sẽ tính bác 1t2 (giá nó báo bác đúng không :D). Tiết kiệm nhất là bác mua trái khế (nhông láp) hàng theo xe khoảng 5-600 rồi cầm ra tiệm cho nó thay ăn công. Thay luôn 6 cái bạc đạn đi bác, Nachi - Japan là 140.000 xe sẽ êm hơn và đồ cũng bền hơn. Khi thay bác nhớ để ý đừng cho tụi nó trét mỡ bò vào bạc đạn nhé và kêu uốn lại cái long đền trái khế cho nó cong hình dợn sóng (nguyên thủy nó thế) để khi chạy nhanh rồi giảm ga máy nó không kêu rồ rồ. À quên nữa đừng thay nhớt mới ở tiệm cứ để nhớt láp cũ xong về nhà mua thêm 1 tuýp của Castrol bơm vào để chạy khoảng 1/2 tháng cho nó ra hết máy cái ba zớ rồi mua 2 tuýp loại Vistra (vừa rẻ vừa ngon với xe cũ vì độ nhờn là 140) bơm vào bảo đảm bác sẽ không lo lắng gì về láp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Trích đoạn: enh_uong

rồi mua 2 tuýp loại Vistra (vừa rẻ vừa ngon với xe cũ vì độ nhờn là 140) bơm vào bảo đảm bác sẽ không lo lắng gì về láp.

Bác cho em hỏi dầu lap chỉ 120mil bác mua 2 tuýp em đoán bèo gì cũng 200mil đổ vào như vậy có overload hông . (hiện tại em cũng đổ 2 túyp) nên hơi lo . Vì sợ nhiệt độ cao dầu sẽ giãn nở ===> có nức láp hông trùi .... :mad:
Theo em dc biết thì có 1 con ốc để check dầu láp đúng ngang mực chuẩn nếu cao hơn sẽ tràn ra . Như vậy đổ 2 túyp em nghỉ tràn chắc [8|]
 
Last edited by a moderator:
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

SCR mình không biết sao, còn Spacy thay nhớt láp là 180ml còn rã máy 200ml. Dầu nào nở đến nổi nức láp được, nếu châm nhiều quá sẽ nóng + nặng vòng quay dẫn tới hư bạc đạn hoặc phốt. Nếu mới rã máy thì 2 tuýp không tràn đâu, vừa ngám tuy có nhiều hơn so với tiêu chuẩn.
 
Hạng B1
5/2/06
86
0
0
42
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Các bác cho em hỏi ngu 1tí, bạc đạn mình cần phải thay nó nằm ở vị trí nào, và có mấy cái ạ.
 
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Hộp số xe Spacy gồm 6 cái không cái nào giống cái nào, 2 bạc đạn cốt bánh, 2 bạn đạn nhông hú và 2 bạc đạn cốt láp. Nồi bố 3 càng thêm 2 cái, 1 bạc đạn nhỏ và 1 bạc đạn đũa./.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Sờ chiêm rên rỉ...

Các bác ơi, cho em hỏi ngu tí, đừng cười nhá: láp là cái gì? Nồi là cái gì?

Nói về thợ tào lao hả. Xe em đề k nổ, chả biết hỏng bình hay hỏng đề hay hỏng bộ sạc. Mang ra thợ (đại lý của Ya) bảo kiểm tra, thợ lấy đồng hồ ra đo, lên ga ỉn ỉn rồi phán hỏng bình, em liếc thấy vạch nước trong bình cao quá mức upper. Em hỏi, bình mới giá bao nhiêu? Trả lơi: 250k (!). (Có nên chửi bậy ở đây k hả các bác?). Em bảo cảm ơn, để tôi về mua bình Pinaco lắp vào. Thợ lại vẽ bình xăng con của anh cần phục hồi, em hỏi xe mới chạy 12k, vừa hết bảo hành mà cần phục hồi bình xăng là sao? Hăn nói bình xăng con bị nghẹt. Hỏi: giá bao nhiêu? Trả lời: 220k. Hỏi: sao đắt vậy? tôi vừa phục hồi 4 bình xăng con của Hornet giá 400k. Trả lời: tùy anh, anh có thể ra ngoài theo ý anh. Cái thằng ranh con khoảng 23 tuổi, vừa nói chuyện với em vừa khoanh tay trước ngực như ta đây chả cần mày. Em lẳng lặng gập yên, nổ máy, vù thẳng, thề k bao giờ vào cái tiệm chó đó nữa. Về nhà, tháo bình ra, đổ nước ra cho mực nước vừa ở giữa 2 vạch, chạy được 2 ngày thì đề lại ngon ơ. Còn cái vụ ngẹt bình xăng con, ra hỏi ông thợ quen gần nhà, ông bảo chả có gì mà phải phục hồi cả.
Chính cái tiệm này lắp cho em cái bộ chống trộm giá 600k mà trên này bác nào bán 180k đấy.
Đề nghị các bác cạch mặt mấy thằng nhân viên trong hãng đi nhé. Lần sau mua xe, em chỉ mua cái xe, còn mọi đồ chơi to nhỏ ra ngoài lắp hết.
 
Last edited by a moderator: