Theo tôi hiểu bài viết thì trước đây thì kiểu gì thì cũng là quy phạt chung là điều 5 khoảng b đúng không ạ? Vậy còn bây giờ sau khi tiếp thu ý kiến của dân thì có khác gì hơn không thì em chưa nghe thấy bác nói gì, nếu dựa vào chủ đề của bác thì em hiểu là Sở GTVT và CSGT HCM đã tiếp thu. Mà người ta đã tiếp thu sửa sai thì mình nên bỏ qua
Trước đây chưa có bảng Zone. chỉ có bảng chữ thôi. và ý của csgt phạt theo điều 5. nhưng nó chưa đủ điều kiện, vì còn vướn những thông tư, nđ khác.Theo tôi hiểu bài viết thì trước đây thì kiểu gì thì cũng là quy phạt chung là điều 5 khoảng b đúng không ạ? Vậy còn bây giờ sau khi tiếp thu ý kiến của dân thì có khác gì hơn không thì em chưa nghe thấy bác nói gì, nếu dựa vào chủ đề của bác thì em hiểu là Sở GTVT và CSGT HCM đã tiếp thu. Mà người ta đã tiếp thu sửa sai thì mình nên bỏ qua
cho nên bây giờ họ phải thêm bảng ZONE.
ăn hơn chục lá đơn rồi đó.
có những nơi csgt phạt đúng, có những nơi csgt phạt sai.
đây là bằng chứng csgt CÁT LÁI phạt đúng.
Lộng quyền thì có chứ lắng nghe gì, tự đẻ ra định nghĩa xe chở hàng không có trong quy chuẩn,sau 1 thời gian TUYÊN TRUYỀN LÁO. ĂN BẨN. đã bị cộng đồng BÓC PHỐT.
và ăn cả chục lá đơn khiếu nại.
Thì cuối cùng cũng đã biết TIẾP THU , LẮNG NGHE.
----------------------------------------
mấy ngày nay vô tình nghe đài " ÉP EM TRÊN LA ZÔ ".nghe bên Giao thông giải thích lỗi đi vào ĐƯỜNG CẤM, KHU VỰC CẤM,
theo Quy định về thời gian hạn chế xe ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh
nội dung như sau ( hai chấm xuống dòng):
VD: có biển báo nội dung: CẤM XE TẢI VÀ XE CHỞ HÀNG CÓ KLCC 0.5T - 2.5T
Căn cứ NĐ 46 thì có 2 mức phạt sau:
+Điều 5 khoản 4 điểm b : 800 - 1200 --> đường cấm, khu vực cấm
+ Điều 27. Xử phạt người điều khỉển xe vệ sinh môi trường, xe ô tô chở phế
thải, vật liệu rời và xe chở hàng khác thực hiện hành vi vi phạm quy định về
hoạt động vận tải trong đô thị
mức phạt 500.000 - 1.000.000
Căn cứ: Luật GTĐB
CHƯƠNG VI
VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ
Mục 1
HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ
Điều 64. Hoạt động vận tải đường bộ
1. Hoạt động vận tải đường bộ gồm hoạt động vận tải không kinh doanh và hoạt
động kinh doanh vận tải đường bộ. Kinh doanh vận tải đường bộ là ngành nghề kinh
doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật.
2. Kinh doanh vận tải đường bộ gồm kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh
vận tải hàng hóa.
3. Hoạt động vận tải đường bộ phải phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải
đường bộ và mạng lưới tuyến vận tải.
Điều 79. Hoạt động vận tải đường bộ trong đô thị
+ Xe chở hàng phải hoạt động theo đúng tuyến, phạm vi và thời gian quy định
đối với từng loại xe.
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể về hoạt động vận tải đường bộ
trong đô thị và tỷ lệ phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người
khuyết tật.
Căn cứ QĐ của UBTP. họ giải thích như sau: nói vắn tắt
1. Ô tô chở hàng: là ô tô để chở hàng có KLCC <1.5T (trừ xe bán tải).
2. Ô tô tải (xe tải): là ô tô để chở hàng có KLCC từ 1.500 kg trở lên.
như vậy họ đã phân biệt xử lý lỗi theo 2 loại xe: xe tải và xe chở hàng
theo quan điểm cá nhân thì nếu:
+ xe chở hàng <1.5T xử lý mức phạt điều 27
+ xe chở hàng >1.5T xử lý mức phạt điều 5 khoản 4 điểm b.
nhưng thấy bên GIAO THÔNG TUYÊN TRUYỀN.
phạt lỗi chung là: điều 5 khoản 4 điểm b.
Mời các chém, trên tinh thần học hỏi giao lưu.
Mà vui thật 2 thằng đều là xe chở hàng chỉ klcccp khác nhau thì 1 thằng trên 1,5t là xe tải, thằng còn lại dưới 1,5t lại là xe chở hàng bất chấp quy chuẩn đúng ra phải là xe con.
Việc tự đưa ra quy định phạt xe chở hàng dưới 1,5t theo điều 27 còn xe chở hàng trên 1,5t theo khoản 4 điều 5 lại càng tầm bậy hơn, vì đúng bản chất thì thằng nào cũng là xe chở hàng mà lại phạt khác nhau???
Biển ZONE này cũng không đúng quy chuẩn.
Túm lại phép vua thua lệ Thành...
Chỉnh sửa cuối:
bởi vậy. nghe trên đài họ nói. là CỤ THỂ HÓA QC41, để phù hợp với địa phương..Lộng quyền thì có chứ lắng nghe gì, tự đẻ ra định nghĩa xe chở hàng không có trong quy chuẩn,
Mà vui thật 2 thằng đều là xe chở hàng chỉ klcccp khác nhau thì 1 thằng trên 1,5t là xe tải, thằng còn lại dưới 1,5t lại là xe chở hàng bất chấp quy chuẩn đúng ra phải là xe con.
Việc tự đưa ra quy định phạt xe chở hàng dưới 1,5t theo điều 27 còn xe chở hàng trên 1,5t theo khoản 4 điều 5 lại càng tầm bậy hơn, vì đúng bản chất thì thằng nào cũng là xe chở hàng mà lại phạt khác nhau???
Biển ZONE này cũng không đúng quy chuẩn.
Túm lại phép vua thua lệ Thành...
QC nói < 1.5T oto con.
còn họ tự XÀO CHẼ là oto chở hàng
Để cho mỗi địa phương tự cụ thể hóa cho phù hợp thì banh chành, dẹp mẹ QC luôn cho rồi.bởi vậy. nghe trên đài họ nói. là CỤ THỂ HÓA QC41, để phù hợp với địa phương..
QC nói < 1.5T oto con.
còn họ tự XÀO CHẼ là oto chở hàng
Khi phạt thì có phạt theo NĐ hay Luật của địa phương không ta?
Nãn
Em xin hỏi các bác một câu hỏi hơi không liên quan một chút, là cái chữ "Zone", bộ luật pháp mặc định ai cũng biết English hết sao mà em thấy cái chữ zone này nó cứ viết to tướng một mình, sao không phải là "Khu vực" rồi mở ngoặc hoặc xuống dòng ghi nhở hơn "Zone" như thông lệ ưu tiên ngôn ngữ chính thức sau đó mới đến ngôn ngữ phổ biến/nước ngoài?
Cái bảng zone này em ghét từ lần đầu đi Phan Thiết, thay vì biển 60 tròn đỏ quen thuộc nó lại cứ zone, zone cái con mẹ chúng nó ấy
Kiểu là anh là anh thích ghi vậy đấy. Đứa nào hiểu thì thoát không hiểu thì các anh càng dễ làm việcEm xin hỏi các bác một câu hỏi hơi không liên quan một chút, là cái chữ "Zone", bộ luật pháp mặc định ai cũng biết English hết sao mà em thấy cái chữ zone này nó cứ viết to tướng một mình, sao không phải là "Khu vực" rồi mở ngoặc hoặc xuống dòng ghi nhở hơn "Zone" như thông lệ ưu tiên ngôn ngữ chính thức sau đó mới đến ngôn ngữ phổ biến/nước ngoài?
Cái bảng zone này em ghét từ lần đầu đi Phan Thiết, thay vì biển 60 tròn đỏ quen thuộc nó lại cứ zone, zone cái con mẹ chúng nó ấy
Đồng ý với bác, quy chuẩn vn thì phải viết tiếng Việt hết chứ. Dành cho người nước ngoài thì thêm tiếng Anh phía dưới.Em xin hỏi các bác một câu hỏi hơi không liên quan một chút, là cái chữ "Zone", bộ luật pháp mặc định ai cũng biết English hết sao mà em thấy cái chữ zone này nó cứ viết to tướng một mình, sao không phải là "Khu vực" rồi mở ngoặc hoặc xuống dòng ghi nhở hơn "Zone" như thông lệ ưu tiên ngôn ngữ chính thức sau đó mới đến ngôn ngữ phổ biến/nước ngoài?
Cái bảng zone này em ghét từ lần đầu đi Phan Thiết, thay vì biển 60 tròn đỏ quen thuộc nó lại cứ zone, zone cái con mẹ chúng nó ấy
Trong QC họ có quy định biển này rồi, theo giải thích của QC là HIỆU LỰC CHO CẢ KHU VỰC.Em xin hỏi các bác một câu hỏi hơi không liên quan một chút, là cái chữ "Zone", bộ luật pháp mặc định ai cũng biết English hết sao mà em thấy cái chữ zone này nó cứ viết to tướng một mình, sao không phải là "Khu vực" rồi mở ngoặc hoặc xuống dòng ghi nhở hơn "Zone" như thông lệ ưu tiên ngôn ngữ chính thức sau đó mới đến ngôn ngữ phổ biến/nước ngoài?
Cái bảng zone này em ghét từ lần đầu đi Phan Thiết, thay vì biển 60 tròn đỏ quen thuộc nó lại cứ zone, zone cái con mẹ chúng nó ấy
và chúng ta phải theo thôi. nhưng tốt nhất cũng nên khi kèm 2 ngôn ngữ. và trong quy định cũng nói khi những đường đó dạng như đường đối ngoại.
như mình đã dẫn ở trên. csgt muốn phạt điều 5.
nếu không có bảng zone thì nó sẽ trái với TT60 của chính phủ quy định..
vì vậy họ phải thêm bảng zone.
nhưng trong zone lại cũng không có quy định cấm xe.
và lỗi này cũng chỉ phạt theo điều 27 thôi. chứ không thể phạt điều 5