Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Thưa các Bác, xe em vào số lùi/de phải dủng lực gấp 2 lần vô các số khác, cho dù vẫn đạp hết côn và xe đứng im. Vậy cũng là điều bình thường hay là bị bệnh gì các Bác nhỉ ? Nếu bệnh thì phải kiểm tra cái gì, bộ phận nào các Bác cho em biết nhé . Xin xảm ơn các Bác .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Mình thấy bình thường,có lẽ khi vào số lùi,phải tác động thêm bánh răng đổi chiều.Ngoài ra còn đỡ vô nhầm số,nhiều xe còn có khóa tay cho số lùi..!
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Một số xe thiết kế khi vào số lùi phải ấn cần xuống, hoặc bóp chốt, hoặc gạt.....

bác xem đã làm đúng như thế chưa?
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

@tony Hailua bác không nói xe bác là xe gì ? đã sử dụng bao lâu ? đời nào ? lúc nào cũng bị như vầy ? hay thỉnh thoảng ?giống như hồ sơ bệnh án Bác chưa đấy đủ vậy ! AE sẽ dể định bệnh cho vợ 2 bác ạ ?
bash.gif
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
54
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Xe em cũng vậy bác ạ, khi vào số lùi nặng tay hơn, thậm chí có lúc tưởng đã vào được rồi hoá ra vẫn chưa vào được. Nhưng mà như vậy liệu có bình thường ko?
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
54
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

còn nữa, khi xe đang chạy mà muốn về 0 thì ko cần đạp côn vẫn có thể về được, nếu làm như vậy (ko đạp côn và về 0) thì liệu có gây hại gì không các bác. Tất nhiên là khi chạy xe em vẫn đạp côn về số, tuy nhiên thỉnh thoảng lười (khi xe đi chậm đến đèn đỏ) em vẫn về 0 luôn mà ko vào côn.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Ở xe mình,đường đi của số lùi(và cả số 5)dài hơn các số khác,nên khi vào số lùi dễ bị lỗi gạt chưa tới.Khi vào các số khác,không cần suy nghĩ,nhưng khi vào số lùi thì phải biết chắc mình đang vào số lùi thì mới khỏi lỗi,vì phải kéo cần số xa hơn..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Trích đoạn: bombop

còn nữa, khi xe đang chạy mà muốn về 0 thì ko cần đạp côn vẫn có thể về được, nếu làm như vậy (ko đạp côn và về 0) thì liệu có gây hại gì không các bác. Tất nhiên là khi chạy xe em vẫn đạp côn về số, tuy nhiên thỉnh thoảng lười (khi xe đi chậm đến đèn đỏ) em vẫn về 0 luôn mà ko vào côn.
...Vẫn nên đạp côn,vì khi còn tải,các bánh răng tì sít vào nhau theo chiều quay của động cơ.Đạp côn giúp về 0 nhẹ hơn,chưa kể có thể qua 0 nhảy vào số khác nếu vô ý..!
 
Hạng B1
9/3/07
54
0
0
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

Trích đoạn: Tony Hailua
Thưa các Bác, xe em vào số lùi/de phải dủng lực gấp 2 lần vô các số khác, cho dù vẫn đạp hết côn và xe đứng im. Vậy cũng là điều bình thường hay là bị bệnh gì các Bác nhỉ ? Nếu bệnh thì phải kiểm tra cái gì, bộ phận nào các Bác cho em biết nhé . Xin xảm ơn các Bác .
Em thấy đa phần các xe muốn vào số lùi thì phải có thêm vài thao tác khác (ấn, gạt, kéo... gì đó, tùy theo xe) và kể cả lực cũng phải mạnh hơn (có xe thì có cái lò xo ở vị trí lùi này). Có lẽ đây là tính năng an toàn tránh vào nhầm số.


Trích đoạn: bombop
còn nữa, khi xe đang chạy mà muốn về 0 thì ko cần đạp côn vẫn có thể về được, nếu làm như vậy (ko đạp côn và về 0) thì liệu có gây hại gì không các bác. Tất nhiên là khi chạy xe em vẫn đạp côn về số, tuy nhiên thỉnh thoảng lười (khi xe đi chậm đến đèn đỏ) em vẫn về 0 luôn mà ko vào côn.
Sao lại thế nhỉ, em nghĩ là bất thường rồi. Em thắc mắc xe bác từ số 0 lên các số khác có cần phải đạp côn không? Nếu vẫn không cần đạp côn thì nguy hiểm quá.
Mong bác sĩ góp ý để anh em tham khảo.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
54
RE: Số lùi vào nặng tay hơn số khác

từ 0 lên số khác vẫn cần đạp côn bác ạ