Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Nissan Skyline GT-R được biết là một trong những dòng xe JDM (Japanese Domestic Market) nổi tiếng của Nhật Bản bên cạnh những cái tên quen thuộc như Mazda RX-7 (động cơ Wankel), Acura NSX, Honda S2000, Mitsubishi 3000 GT, Toyota Corolla AE86 hay Toyota Supra...[pagebreak][/pagebreak]

Sau khi mod edit lại nội dung nissan gt-r r35 cho anh chị tham khảo thêm
.
Chắc hẳn các bác đã bắt gặp hình ảnh của Nissan GT-R trong các trò chơi đua xe phổ biến như Needs For Speed hay Gran Turismo, và trong series bộ phim bom tấn của Hollywood như Fast and Furious do nam tài tử quá cố Paul Walker thủ vai Brian O'Conner cầm lái. Nissan Skyline GT-R còn được gắn với nickname ‘’Godzilla’’ ở Úc vì một số ''tín đồ'' xe thể thao đường phố cho rằng nó quá nhanh để cảnh sát có thể bắt được. Có thể nói rằng Nissan GT-R nổi tiếng và có sức hút với giới chơi xe ngay ở Mỹ, nơi là ‘’lãnh địa’’ của những xe cơ bắp V8 (Muscle Car).

Skyline Prince

Sau thế chiến thứ 2, công ty Tachikawa Aircaft tan rã và đổi tên thành Fuji Precision Industries, sau nhiều lần đổi tên nhà sản xuất chọn cái tên Prince Motors nhằm tôn vinh hoàng tử mà lúc bấy giờ là hoàng đế Nhật Bản - hoàng đế Akihito. Hãng sản xuất Prince Motor bắt sản xuất Skyline lần đầu tiên vào năm 1957, sau đó công ty sáp nhập với Nissan vào năm 1966, mở đầu cho một tương lai của Nissan Skyline. Các thế hệ của Nissan GT-R Skyline được thiết kế bởi ông Shinichiro Sakurai, Skyline GT-R chịu ảnh hưởng thiết kế từ ông rất lớn cho đến khi ông qua đời vào năm 2011.

First generation KPGC10 (1969-1972)

Nissan GT-R thế hệ thứ nhất (1969 - 1972) là sản phẩm đầu tiên khi Prince Motors sáp nhập với Nissan, có mã nội bộ là KPGC10 và còn có tên gọi khác là "Hakosuka''. Xe sử dụng động cơ 2.0 lít với 6 xy lanh thẳng hàng (I6) DOHC, hút khí tự nhiên cho công suất 160 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 177 Nm ở vòng tua 5.600 vòng/phút, sức mạnh được truyền đến cầu sau (RWD) qua hộp số sàn 5 cấp.

Second generation (KPGC110)

Thế hệ GT-R thứ hai (KPGC110) sử dụng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng (I6) đi cùng với hộp số tay 5 cấp, và lần đầu được trang bị phanh đĩa trước và sau. Xe còn có một biệt danh là ''Kenmeri'', do ảnh hưởng từ tập phim quảng cáo có nội dung là một cặp vợ chồng trẻ (Ken và Mary) tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại Hokkaido. Đáng tiếc thế hệ thứ 2 KPGC10 được sản xuất trong thời kỳ khủng hoảng của những năm 70, sức mua xe hơi và xe thể thao giảm. Vào năm 1980 Skyline GT-EX đã được phát hành. Đây là chiếc xe sản xuất động cơ turbo tăng áp đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản với dung tích 2.0 lít.
nissan gt-r r35

Nissan Skyline 2000 GTS-R (R31)

Nissan Skyline R31 2000 GTSR (1985-1989) được giới thiệu vào tháng 8 năm 1985, Skyline R31 sử dụng động cơ DOHC 6 xi lanh (I6) cho công suất 210 mã lực tại 6.400 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/ phút. Chỉ có 800 chiếc được chế tạo để phục vụ cho giải đua xe Touring Car Group A. Phiên bản cuối cùng của chiếc R31 là chiếc HR31 GTS-R Coupe (RB20DET-R).

Nissan GT-R R32 (1989 - 1994)

Nissan Skyline GTR R32 ban đầu được đưa vào sản xuất vào ngày 22 tháng 5 năm 1989 để đáp ứng cho nhu cầu 5.000 chiếc xe đua. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (All wheel drive system) và động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 2,6 lít turbo do Nismo (Nissan Motorsport Division) đảm nhận, động cơ cho công suất 382 mã lực tại 6.800 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 353 Nm tại 8.000 vòng/ phút. Có tổng cộng 43.394 chiếc R32 được sản xuất và màu trắng chiếm số lượng lớn.

Phiên bản hiệu suất cao Nismo Skyline R32 V-Spec ''Victory'' được giới thiệu sau đó, với hàng loạt những thay đổi để tăng hiệu suất như sử dụng cản trước làm bằng nhôm thay cho thép, loại bỏ phanh ABS... khiến trọng lượng xe chỉ còn 1.400 kg nhẹ hơn 30 kg so với bản tiêu chuẩn. Chỉ có 560 chiếc được sản xuất và một tuỳ chọn màu sơn duy nhất là xám nòng súng ''Grey Gun Metallic''. Được biết, Nissan đã giữ lại 60 chiếc để biến nó thành xe đua.
nissan gt-r r35

Skyline R33 sedan

Nissan Skyline R33 GTR được ra mắt vào tháng 1 năm 1995 là mẫu xe kế thừa và sử dụng lại động cơ EBCNR33 và hộp số của đàn anh R32 huyền thoại, động cơ trên R33 đã được tinh chỉnh để mạnh mẽ hơn R32. Chiếc xe cũng được đánh giá độ an toàn cao nhờ được trang bị 5 túi khí, ở thế hệ này Nissan phát triển thêm một biến thể sedan mới.

R33 GTR đã được đặt biệt danh "Godzilla" ở Úc, nó làm lu mờ những chiếc Ford và Holden V8 tại Úc. Skyline ''Godzilla'' thống trị các cuộc đua trên khắp thế giới lúc bấy giờ và nó luôn nhận được giải ở bất cứ nơi nào nó đến. Nhưng có một nhược điểm ở R33 là bơm dầu hay hỏng, hệ thống nạp của động cơ R33 cũng được cải tiến làm cho mô men xoắn tăng lên một chút. Một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử của chiếc R33 là đã hoàn thành vòng đua tại ''địa ngục xanh'' Nurburgring, Đức với thời gian 7 phút 59 giây.

Nissan Skyline GT-R R34 (1999 - 2002)

Thế hệ đột phá Nissan Skyline GT-R R34 (1999 – 2002): Skyline R33 đã là một chiếc xe coupe đua giỏi, R34 còn hơn thế. Động cơ RB26DETT trên R34 tốt hơn đàn anh R33, nó cho công suất 276 mã lực ở tốc độ 6.800 vòng / phút. Chưa hết, tăng áp kép (twin turbochargers) - intercooled đã được trang bị để loại bỏ tình trạng ''độ trễ của turbo'' (turbo-lag) đi cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và hộp số sàn Getrag 6 cấp. Ở giai đoạn này, Nissan Skyline R34 muốn nhắm đến đối thủ là Porsche 959. Tại thời điểm này, Skyline R34 được so sánh với các đối thủ ''đồng hương'' như Subaru Impreza 22B (1998 - 1999), Impreza WRX Sti (G2) (2001 - 2007) hay Mitsubishi Evo VIII (2002 - 2005).
Một trang bị mới mang tính đột phá ở thế hệ này là màn hình đa chức năng LCD 5,8 inch nằm giữa trung tâm bảng điều khiển sẽ hiển thị các số liệu thống kê và thông tin từ động cơ. Các thông tin như G-force, áp suất tăng, vị trí bướm ga và tốc độ ở từng bánh xe riêng được đưa vào máy tính. Nếu lực kéo bị mất, máy tính sẽ can thiệp, truyền tải mô men xoắn tới các bánh xe thích hợp. Vào thời điểm đấy, một chiếc GT-R R34 với những tuỳ chọn và trang bị đầy đủ có thể đội giá lên đến 90.000 USD. Xe có thể dể dàng hiệu chỉnh công suất lên đến 1.000 mã lực.

Nissan đã trang bị hệ thống điều khiển bằng điện tử "ATTESA-E-TS PRO" can thiệp vào lực kéo ở 4 bánh (AWD) được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng đường bộ và đường đua, nó sử dụng một loạt các cảm biến và hai bộ ly hợp ướt được điều khiển tập trung để tối ưu hóa việc chia mômen giữa trục trước và sau. Nó giúp loại bỏ độ dốc và mang lại sự kéo và ổn định tối ưu khi tăng tốc, phanh và vào cua.

Nissan Skyline R34 GTR đã giảm trọng lượng ở nhiều khu vực. Từ bánh xe hợp kim nhẹ, tiết kiệm được trên 7,7 kg so với R33, bộ khuếch tán phía sau được làm từ sợi carbon nhẹ. Ngoài ra một loại nhôm mới đã được sử dụng cho các cánh trước và nắp ca pô nhẹ đã tiết kiệm được khoảng 1kg so với R33.
nissan gt-r r35

Nissan GT-R R35 (2007 - hiện tại)

Thế hệ Nissan GT-R R35 (2007 – hiện tại): Được phát triển từ mẫu concept GT-R tại triển lãm Tokyo Motors Show 2005. Như nhiều người dự đoán, Nissan đã mang R35 đến Mỹ vào tháng 7 năm 2008, vào thời điểm đó bạn có thể mua một chiếc GT-R với giá từ 70.000 USD một cách dể dàng tại các đại lý Nissan ở Mỹ. Đến đây, GT-R (R35) không còn được gọi là ‘’Skyline’’.
Nissan đã đưa những thay đổi lớn ở thế hệ này với thiết kế to lớn hơn khác biệt và mạnh mẽ hơn. Cung cấp sức mạnh cho Nissan GT-R R35 là khối động cơ V6 (VR38DETT), tăng áp kép dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực. Động cơ 6 xy lanh thẳng hàng RB26DETT truyền thống đã được thay thế bằng động cơ V6 VR38DETT.
Mỗi động cơ của Nissan GT-R đều được chế tạo hoàn toàn bằng tay từ một trong bốn kỹ sư bậc thầy của Nissan, có tên gọi tiếng Nhật là ''Takumi'', họ là những chuyên gia cũng là người chịu trách nhiệm cho những động cơ GT-R của Nissan.

Nissan GT-R R35 có được sự cân bằng tốt, xe có trọng lượng phân phối gần như là hoàn hảo 50:50. Chưa hết, R35 còn có lực cản gió ít hơn Ferrari F458 Italia và hộp số ly hợp kép 6 cấp trên GT-R được xem là cực kỳ linh hoạt cho phản ứng và dịch chuyển số như chiếc Ferrari Enzo.

Hệ thống treo của GT-R có cấu tạo cực kỳ phức tạp với bộ giảm xóc Bilstein DampTronic có tính năng cho phép điều chỉnh độ cứng với từng điều kiện lái.

Nissan GT-R 2017

Nissan GT-R 2017 là phiên bản được nâng cấp gần đây nhất, cải thiện đáng kể về ngoại hình cũng như về hiệu suất lớn hơn và bổ sung các tính năng mới. Nissan đã đưa phần đầu xe hoàn toàn mới vào GT-R 2017 với lưới tản nhiệt hình chữ V mạ crôm nối liền với 2 đường gân trên nắp ca-pô, cản trước góc cạnh và nhiều đường thẳng dứt khoát hơn, khe hút gió dạng đứng, rộng hơn và tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Cung cấp sức mạnh cho Nissan GT-R 2017 là khối động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 565 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 633 Nm tại vòng tua 3.300 - 5.800 vòng/phút. So với phiên bản cũ, Nissan GT-R 2017 mạnh hơn 20 mã lực và 5 Nm. Trong khi đó, so với phiên bản đời đầu, GT-R 2017 thậm chí còn mạnh hơn 90 mã lực. Xe sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép được Nissan cải tiến để giảm tiếng ồn và sang số nhanh hơn. Nissan còn trang bị thêm hệ thống ống xả Titanium tiêu chuẩn thay vì tùy chọn như trước.

nissan gt-r r35

Một vài thông tin thú vị về Nissan GT-R:

1. Nissan GT-R được tạo ra dưới sự bảo trợ của Nismo (Nisan Motorsport) tương tự AMG của Mercedes-Benz và M-Division từ BMW. Theo Nissan, Nismo ban đầu được tạo ra bởi một nhóm các kỹ sư ''làm cho vui'' của Nissan vào năm 1984.

2. Các giám đốc điều hành của Nissan đã so sánh GT-R với các robot khổng lồ trong series anime Gundam nổi tiếng của Nhật Bản.

3. Nissan GT-R được lắp ráp duy nhất tại nhà máy Nissan ở Kaminokawa, Tochigi, Nhật Bản.

4. Động cơ và hộp số ly hợp kép (dual-clutch gearbox) được lắp ráp hoàn toàn bằng tay, vì thế GT-R được giới hạn chỉ khoảng 1.000 xe/ tháng.

5. Thiết kế của GT-R (không bao gồm Skyline thế hệ trước) là một sự hợp tác văn hoá. Ba phần tư chiếc xe được chạm trổ bởi đội ngũ thiết kế người Mỹ của Nissan.

6. Những người sáng tạo ra Gran Turismo hay Polyphony Digital, được gọi vào để giúp thiết kế và giao diện của màn hình trên GT-R.

7. Bản độ R35 - Extreme Turbo Systems Nissan GT-R mạnh 2000+ mã lực từng hai lần đạt danh hiệu chiếc GT-R nhanh nhất thế giới

8. Vào năm 2014, GT-R (R35) là chiếc xe thương mại nhanh thứ 9 ở ''địa ngục xanh'' Nürburgring. Nó được so sánh với chiếc hypercar Ferrari LaFerrari và là chiếc coupe 2+2 tăng tốc nhanh nhất thế giới tại thời điểm này.

9. Các phiên bản đua của GT-R do Nismo đảm nhận đã giành được một số cuộc đua uy tín, bao gồm giải vô địch thế giới năm 2009 của FIA GT.

10. Từ năm 2009 - 2015, hiệu suất động cơ GT-R đã tăng gần 24%, cụ thể GT-R 2009 có công suất 480 mã lực so với 545 mã lực của GT-R 2015.


Nguồn: Tổng Hợp​
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/11/16
65
46
18
45
Đích đến và là niềm mơ ước của em.
Thượng đế ơi xin hãy ban cho con 1 điều ước được sở hữu GT-R
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Huyền thoại siêu xe đường phố. Ước gì Nissan phân phối chính hãng GT-R ở VN để em còn đăng ký lái thử :D
 
Hạng B2
14/12/15
117
113
43
Mình thích chiếc GtR mã r34 nhất, gắn động cơ và công nghệ của r35 đời 2017 nữa thì tuyệt vời. Thích các bài viết như vậy đây. Cảm ơn tác giả.
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng C
3/3/14
733
872
93
Thích nhất con R34, trong dòng GT-R thì con này là chất và nổi tiếng nhất.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Con này ít thấy trong FF nhỉ chỉ chú trọng mấy con cơ bắp của US
 
Hạng C
12/8/16
783
667
93
32
Dòng xe huyền thoại, xuất hiện trong hầu hết các game đua xe
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Xe thể thao Nissan hay làm thân xe cảm giác dài ghê.