Ô tô có 3 hiện tượng trượt (mất cân bằng) chính:
Trượt khi thắng.
Trượt khi vào điểm trơn trợt.
Trượt khi vào cua.
Chống trượt khi thắng, cần trang bị hệ thống thắng EDB, hầu hết xe hiện nay đều có.
Chống trượt trên vùng trơn trợt, hiện nay có hai hệ thống.
Giảm lực kéo trên từng bánh xe, để hiện tượng trượt không xảy ra.
Thắng một bên, dựa trên cảm biến cân bằng (G sensor) để thắng một bánh xe, kéo xe về vị trí cân bằng sau khi xảy ra hiện tượng trượt.
Hiện tượng trượt khi vào cua.
Thắng bên trong, dựa vào cảm biến góc vo lăng để phán đoán.
Giảm lực kéo trên từng bánh xe, để hiện tượng tượt không xảy ra,