Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Mình vừa đọc được một bài viết khá thú vị trên VNexpress về mẫu xe Zace đình đám của Toyota nhà mình, nên muốn chia sẻ cho anh em trong diễn đàn cùng bàn luận. Không biết người viết nói đúng không, chứ chiếc Zsce Surf 2005 giờ tìm mua giá cũng ngót nghét 450 triệu rồi.

Số phận trái ngược của Zace và Jolie
Trong khi Zace vẫn được săn lùng với giá khoảng 350 triệu thì đối thủ Jolie chỉ rao bán lác đác với giá khoảng 200 triệu.
Những năm đầu thế kỷ 21, Jolie và Zace tạo nên bộ đôi xe 7 chỗ đa dụng duy nhất trên thị trường Việt Nam. So với Zace, Jolie có thiết kế khá bắt mắt, ấn tượng, nội thất bố trí mới lạ. Hướng tới phong cách thể thao, Mitsubishi Jolie không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, điều khó chịu cho người dùng Jolie là khó tìm phụ tùng thay thế, chi phí bảo dưỡng cao. Tiêu thụ xăng khoảng 12 lít/100 km. Đặc biệt, là xe đa dụng nhưng hàng ghế sau không linh hoạt bằng Zace.
Khi đó, Jolie có các phiên bản MB, SS với động cơ 2 lít đi kèm hộp số sàn 5 cấp với giá bán lần lượt là 25.300 USD cho bản MB và 28.600 USD cho bản SS. Trong khi đó Toyota Việt Nam có giá rẻ hơn cho hai phiên bản Zace gồm GL giá 23.000 USD và DX giá 20.000 USD trang bị động cơ xăng 1.8. Phiên bản DX có cấu hình tiện nghi thấp hơn GL.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
jolie-1219-1456825300.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chiếc Jolie cuối cùng rời khỏi nhà máy vào tháng 1/2007, kết thúc khoảng thời gian 8 năm có mặt trên thị trường Việt Nam. Trong quãng thời gian có mặt trên thị trường, Jolie kịp tới tay 12.000 khách hàng.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Qua những năm hoàng kim, hiện Jolie gần như biến mất khỏi thị trường, thỉnh thoảng chiếc xe này được rao bán trên mạng với giá khoảng 215 triệu cho bản SS đời 2005 hoặc 185 triệu cho bản SS đời 2003.
Minh Phúc, người đang muốn bán chiếc Jolie SS màu xám đời 2005 cho biết: "Cách đây 2 năm tôi mua lại chiếc xe này giá 250 triệu xe, xe vẫn chạy ổn định nhưng mỗi lần cần thay thế phụ tùng khá khó khăn và xe chạy ngày càng hao xăng. Tôi đăng tin bán lại khoảng 200 triệu mà gần cả năm nay vẫn chưa bán được".
Ngược lại với Jolie, Zace qua nhiều năm vẫn nằm trong danh sách săn lùng nhờ bền bỉ, 'không có gì' để hỏng. Zace là một trong những mẫu xe giữ giá tốt nhất Việt Nam, khi có thể bán hơn 350 triệu đồng cho bản 2005.
Zace có ưu điểm bền, thân vỏ, khung gầm chắc chắn, dễ sửa chữa sẵn phụ tùng thay thế và đặc biệt tiết kiệm xăng khoảng 9 lít cho 100 km đường trường.
[xtable=border:0|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Zace-4795-1437107520.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Tổng số 17.268 chiếc Zace đã được bán ra sau 10 năm kể từ ngày ngừng sản xuất vào 2005. Đến ngày nay nhiều khách vẫn tìm kiếm mua chiếc xe này.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Anh Quốc Việt ở Nghệ An, đang chạy chiếc Zace 2005 xanh rêu máy xăng, cho biết "Tôi mua chiếc xe này năm ngoái giá 355 triệu, chạy khá ổn định, thỉnh thoảng sửa chữa thay thế rất sẵn đồ, nhiều người trong vùng cũng tìm mua chiếc xe giống tôi nhưng không dễ kiếm".
Thiết kế gần giống nhau, chức năng không có nhiều khác biệt nhưng ngay từ khi ra đời Jolie luôn kém hơn Zace về doanh số.
Như vậy sau gần 20 năm, tính theo USD thì Jolie mất giá tới 70% còn Zace chỉ giảm khoảng 30%. Đến nay, Zace vẫn là cái tên được nhiều người tìm kiếm trong khi Jolie gần như bị lãng quên.
Ngọc Điệp
Trích: Vnexpress
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Zace hàng gốc toàn đồ Taiwan nên chất lượng cũng được. Với cả bản chất của Toy là đồ lắp lẫn, dùng chung khá nhiều nên phụ tùng dễ kiếm.
Bác chê phụ tùng hãng đắt thì chuẩn như Lê Duẩn rồi. Vì xe ngừng sản xuất từ 2005, phụ tùng chính hãng thì chỉ sản xuất thêm trong vòng 10 năm kể từ ngày thôi sản xuất. Vậy nên bây giờ chỉ còn hàng tồn thôi, lấy đâu ra mà rẻ
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.533
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Zace hàng gốc toàn đồ Taiwan nên chất lượng cũng được. Với cả bản chất của Toy là đồ lắp lẫn, dùng chung khá nhiều nên phụ tùng dễ kiếm.
Bác chê phụ tùng hãng đắt thì chuẩn như Lê Duẩn rồi. Vì xe ngừng sản xuất từ 2005, phụ tùng chính hãng thì chỉ sản xuất thêm trong vòng 10 năm kể từ ngày thôi sản xuất. Vậy nên bây giờ chỉ còn hàng tồn thôi, lấy đâu ra mà rẻ

taiwan hay indo bác, zace gốc là từ indo ra đời từ thập niên 7x....
vậy sau 10 năm ko còn sx phụ tùng nữa em lấy gì mà thay đây bác....mỗi lần đem con xe vô hãng toàn kêu ko có phụ tùng thay, rầu wớ
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Xe Zace nó giống con Kijang của Indo, nhưng em hóng tin lề đường là con này lại toàn đồ Taiwan, chả biết nói với bác sao giờ
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Mit Jolie đi đầm hơn Zace cảm nh6ạn là ngon hơn Zace dưng không hiểu sau lại chả đc giá bẳng Zace , như con Zace Suft 2005 bây giờ cũng còn tầm 400 chứ lị ( To thần thánh mà )
 
Hạng C
20/1/07
643
266
63
Đà nẵng
em ko đi nhiều 2 xe này ko rành nhưng có kỉ niệm. 1 lần mượn xe jolie đi từ huế lên lao bảo .cả đi cả về hết 1 triệu 500 ngàn đồng tiền xăng.cách đây khoảng 5 năm. kinh hồn. cách đây 4 năm có về quê gặp ông bạn thân đang đi jolie. xe đẹp nhất nhì tỉnh theo lời mọi người nhận xét. đi cực ngon, nghe ổng nói chạy 10 lít / 100 km đường trường, nhưng hằng đêm ao ước dổi xe inova. ồng tâm sự. khách toàn đòi toyota với chạy to dễ nhập hội chạy đám cưới chứ đâu có hội jolie chạy đám cưới đâu. xe đẹp nhất thành phố theo lời mọi người ,mọi gara. mà đến lúc vay được tiền đổi xe inova bán mãi nhanh gọn mới được 230 tr
p:s/ em ngồi vào cái xe joile đẹp nhất thành phố đó bên ghế phụ, mùi cứ mốc mốc. đồ nhựa cứ rè rè đâu đó. mà ngồi zace mùi bình thường thơm thơm, cũng ít khi nghe rè rè.hjc
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.907
113
Zinger ngon hơn Innova thế mà số phận còn tệ hơn JOlie gấp trăm lần
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Còn con Mazda Premacy cũng đình đám 1 thời nữa, nhưng số phận cũng như em Jolie
 
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Mit Jolie đi đầm hơn Zace cảm nh6ạn là ngon hơn Zace dưng không hiểu sau lại chả đc giá bẳng Zace , như con Zace Suft 2005 bây giờ cũng còn tầm 400 chứ lị ( To thần thánh mà )

Zolie chạy ngon đầm xe hơn Zace nhưng vì Zace được tiếng là lành vì chẳng có gì để hỏng nên vẫn nhiều người tìm mua, nhất là các trường dạy lái. Hiện nay vẫn thấy nhiều xe Zace chạy ngoài đường hơn Zolie.
Bài báo so sánh kiểu này giống như đi so sánh xe Cup DD-70 với Cup cánh én hay Cup-78 lừng lẫy một thời. DD-70 ra sau nhưng hiện nay hầu như biến mất trên đường phố, còn Cup cánh én hay Cup-78 vẫn chạy đầy đường vì được mấy ông chở gas với chở nước đá săn lùng lý do mua DD-70 đắt hơn và hao xăng hơn Cup cánh én. Vậy, "Cup Cánh én vẫn là cái tên được nhiều người tìm kiếm trong khi DD-70 gần như bị lãng quên".