Chủ đề tương tự
Em thì xét đến khả năng sửa chữa, phục hồi sau một thời gian sử dụng:
- Ở điểm này thì số sàn có ưu điểm hơn: sửa chữa đơn giản, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công nghệ đắp, vớt, tiện, doa... mà các công đoạn này thì người VN mình là number one. Có lẽ vì thế mà người nước ngoài vẫn duy trì số sàn để bán cho phe ta!!!
- Còn anh tự động quá rắc rối, phức tạp, chế tạo tinh vi, chính xác, sửa chữa đòi hỏi tay nghề cao, còn nhiều lỗi. Nhiều trường hợp phải thay cả hộp số khác mà không thể phục hồi. Và chắc chắn là tốn rất nhiều $$$ cho việc chăm sóc em nó, nhiều trường hợp phải bỏ đi cả bộ khi đã vận hành đến số km tương ứng. Vì thế chỉ phù hợp khi người mua xe ở mức kinh tế mạnh mẽ.
Có lẽ vì thế mà người nước ngoài vẫn duy trì số sàn để có một sự lựa chọn "nồi đồng cối đá" cho người mua xe. Và họ cũng không muốn thoái trào vì còn một lượng lớn khách hàng chọn lựa theo hướng này.
Theo em là như thế!
- Ở điểm này thì số sàn có ưu điểm hơn: sửa chữa đơn giản, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công nghệ đắp, vớt, tiện, doa... mà các công đoạn này thì người VN mình là number one. Có lẽ vì thế mà người nước ngoài vẫn duy trì số sàn để bán cho phe ta!!!
- Còn anh tự động quá rắc rối, phức tạp, chế tạo tinh vi, chính xác, sửa chữa đòi hỏi tay nghề cao, còn nhiều lỗi. Nhiều trường hợp phải thay cả hộp số khác mà không thể phục hồi. Và chắc chắn là tốn rất nhiều $$$ cho việc chăm sóc em nó, nhiều trường hợp phải bỏ đi cả bộ khi đã vận hành đến số km tương ứng. Vì thế chỉ phù hợp khi người mua xe ở mức kinh tế mạnh mẽ.
Có lẽ vì thế mà người nước ngoài vẫn duy trì số sàn để có một sự lựa chọn "nồi đồng cối đá" cho người mua xe. Và họ cũng không muốn thoái trào vì còn một lượng lớn khách hàng chọn lựa theo hướng này.
Theo em là như thế!
Bác có nghĩ thế thì chưa đúng bởi:
- Phe ta (thị trường VN - nghèo) so vớí phe "nó" (Âu - Mỹ - giàu) thì chỉ là muỗi, không đáng để các hãng xe danh tiếng toàn cầu đoái hoài tới để duy trì "chú" số sàn đâu ạ.
- Nếu xét đến các thị trường tiêu thụ lớn ở các nước phát triển thì khi hư (trục trặc) là nó quăng ra bãi rác liền và thay luôn cái hộp số sàn mới keng, chứ không rảnh để mổ hộp số ra, rồi 3, 4 người xúm lại ngồi nghiên cứu để sửa đâu bác ạ. Nội cái thời gian mà nó mổ ra rồi nghiên cứu , rồi đặt hàng để thay cái bộ phận - linh kiện bị hư (trục trặc) của hộp số, nếu tính bằng XXUSD/giờ thì còn nhiều tiền hơn là mua cái mới.
- Phe ta (thị trường VN - nghèo) so vớí phe "nó" (Âu - Mỹ - giàu) thì chỉ là muỗi, không đáng để các hãng xe danh tiếng toàn cầu đoái hoài tới để duy trì "chú" số sàn đâu ạ.
- Nếu xét đến các thị trường tiêu thụ lớn ở các nước phát triển thì khi hư (trục trặc) là nó quăng ra bãi rác liền và thay luôn cái hộp số sàn mới keng, chứ không rảnh để mổ hộp số ra, rồi 3, 4 người xúm lại ngồi nghiên cứu để sửa đâu bác ạ. Nội cái thời gian mà nó mổ ra rồi nghiên cứu , rồi đặt hàng để thay cái bộ phận - linh kiện bị hư (trục trặc) của hộp số, nếu tính bằng XXUSD/giờ thì còn nhiều tiền hơn là mua cái mới.
Last edited by a moderator:
Theo tôi thì số sàn là do người lái xử lý tình huống về đường xá cũng như về mong muốn về tốc độ , số tự động là do người lập trình đã lường trước những tình huống xảy ra để lập trình cho xe . tuy nhiên để xử lý được tất cả các tình huống thì việc lập trình trở nên phức tạp . Theo tôi hiện tại số tự động chưa xử lý tốt tất cả các tình huống ( chỉ là bán tự động mà thôi ) bằng chứng là khi leo dốc, đổ đèo hoặc vượt thì phải về số mạnh hơn ( bằng cơm , trứng ,bánh mì ) . Tôi nghĩ đến khi nào : xe số tự động chỉ cần đạp ga là chạy, leo dốc hoặc vượt tự về số mạnh , đổ dốc dư ga tự gìm xe lại và độ ghì xe lại này tuỳ theo chân ga của bác tài , và mức độ tin cậy cho việc này cao ( 999 999 999 phần 1 000 000 000 hoặc hơn ) khi đó khái niệm số sàn chỉ còn trong qúa khứ .
Đôi khi, trang bị Hệ thống truyền động nào lại là 1 nhu cầu xem như lựa chọn cho Người Tiêu Dùng chứ chưa hẳn là trình độ kỹ thuật chỉ đạt đến mức đó. Chẳng hạn như ở xe gắn máy, các kiểu truyền động có cấp ly hợp tay như mô tô, Win, CD, bán tự động có cấp như Dream, Wave, Sirius vẫn tồn tại song song với bộ truyền tự động vô cấp ở các xe tay ga như Attila, Dylan, SH...mà đâu bao giờ phải hỏi là bao lâu nữa bộ côn tay của 67 sẽ bị khai tử? Mặc dù rõ ràng là tính tiện lợi của 1 chiếc Scooter tiêu chuẩn (cốp chứa đồ, sử dụng thỏai mái, nhiều người chạy được, trời mưa ít ướt người) là không thể chối cãi nhưng rõ ràng là ngày nay chiếc CD vẫn là lựa chọn của rất nhiều người, vì chiếc xe đôi khi không chỉ là phương tiện, mà còn là một món "đồ chơi" thỏa mãn sở thích của chủ nhân.
Theo như thống kê 2008, thì ở Châu Âu có hơn 75% là xe số sàn
Trích nguồn [link]http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission[/link]
Còn ở thành phố tôi ở, đọc trên báo thì 95% là số sàn, 2% semi-auto, 3% tự động phần lớn chủ yếu dùng cho xe bus và ngừời khuyết tật (disabled people)
Trích nguồn [link]http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission[/link]
Automatic nói:As of 2008, 75.2% of vehicles made in Western Europe were equipped with manual transmission, versus 16.1% with automatic and 8.7% with other.[7][/sup]
Còn ở thành phố tôi ở, đọc trên báo thì 95% là số sàn, 2% semi-auto, 3% tự động phần lớn chủ yếu dùng cho xe bus và ngừời khuyết tật (disabled people)