Vừa đi lái thử con X5 về nên ngẫu hứng lên bài so sánh 3 con xe SAV mà mình đã từng có may mắn trải nghiệm qua, tầm giá xe khoảng 2-3 tỷ hơn, cũng như so sánh ưu nhược điểm để bác nào đang có ý định mua xe mới có thêm thông tin đưa ra lựa chọn cho mình chiếc xe hợp lý nhất trong thời gian phí trước bạ giảm 50% và nhiều hãng xe cũng đang tung ưu đãi lớn.
Đây là lần đầu tiên viết những bài dài và chi tiết, nên mong các bác góp ý để bài viết được hoàn thiện hơn, xin cảm ơn.
Lúc đầu chỉ định viết về BMW X5 và RX350 thôi nhưng mà vì mình đang chạy X3 xDrive30i nên là cũng ham vui cho em nó vào để anh em có thêm lựa chọn. Nói sơ về xe thì cả BMW và Lexus đều là hai hãng mình rất thích, RX 350 mới ra mắt hồi đầu năm nay thật sự rất đẹp và nhiều thay đổi ở ngoại hình. BMW X5 thì có lợi thế về kích thước, cảm giác lái, hệ thống treo, còn con X3 của mình đang đi có lợi thế lớn nhất chắc chắn là về giá rồi, có gói M Sport, tiết kiệm xăng hơn và vì nhỏ hơn nên gọn, linh hoạt hơn khi sử dụng thường ngày.
Dưới đây là bảng so sánh mình góp nhặt được các thông tin kỹ thuật của cả 3 xe, anh em tham khảo nhé:
. | X3 xDrive30i M Sport | RX 350 Premium | X5 xDrive40i M Sport |
KÍCH THƯỚC |
- 4.708 x 1.891 x 1.676 mm
- Chiều dài cơ sở : 2.815mm
- Khoảng sáng gầm xe: 200mm
|
- 4.890×1.920×1.695 mm
- Chiều dài cơ sở : 2.850mm
- Khoảng sáng gầm xe: 185mm
|
- 4.992 x 2.004 x 1.745 mm
- Chiều dài cơ sở : 2.975mm
- Khoảng sáng gầm xe: 208mm
|
NỘI THẤT |
- Da: Vernasca
- Cửa sổ trời: Không có
- Hàng ghế cuối có thể gập 40:20:40, điều chỉnh độ ngả lưng
- Nhớ vị trí: 2 ghế
- Trang bị: Đèn viền nội thất, Hệ thống tạo mùi hương, lọc không khí
|
- Da: Smooth
- Cửa sổ trời: Moonroof đơn
- Hàng ghế cuối có thể gập 40:20:40
- Nhớ vị trí ghế: 3 vị trí/3 position
- Trang bị: Đèn viền nội thất, lọc không khí
|
- Da: Vernasca
- Cửa sổ trời: Panorama toàn cảnh
- Hàng ghế cuối có thể gập phẳng mở rộng khoang hành lý tối đa
- Nhớ vị trí ghế: 2
- Trang bị: Đèn viền nội thất, Hệ thống tạo mùi hương, lọc không khí
|
TIỆN NGHI |
- Âm thanh: Bumester, 13 loa
- Trang bị: Tính năng kết nối điện thoại không dây
|
- Âm thanh: 12 loa
- Trang bị: Tính năng kết nối điện thoại không dây, Sạc không dây
|
- Âm thanh: Harman Kardon, 16 loa
- Trang bị: Tính năng kết nối điện thoại không dây
|
TRANG BỊ AN TOÀN |
- Túi khí: 6
- Hệ thống phanh M Sport
- Trang bị: Hỗ trợ vào cua & Hệ thống lái biến thiên thể thao, đỗ xe tự động, camera 360
|
- Túi khí: 7
- Gói an toàn chủ động LSS+ (Lexus Safety Sense) thế hệ thứ ba
- Trang bị: Hệ thống cảnh cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh chủ động
|
- Túi khí: 7
- Hệ thống phanh M Sport
- Trang bị: Hỗ trợ vào cua & Hệ thống lái biến thiên thể thao, đỗ xe tự động, camera 360
|
ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH |
- Động cơ xăng I4 TwinPower Turbo 2.0L tăng áp cuộn kép sản sinh công suất 252 mã lực và mô men xoắn 350 Nm
- Hệ thống treo: Thích ứng M
- Tăng tốc 0-100km/h trong 6,4 giây
|
- Động cơ I4 Turbo 2.4L tăng áp 4 xy-lanh cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm.
- Hệ thống treo: liên kết đa điểm
- Tăng tốc 0-100km/h trong 7.6 giây
|
- Động cơ xăng I6 TwinPower Turbo 3.0L tăng áp 6 xy-lanh cho công suất mạnh 340 mã lực và mô men xoắn 450 Nm
- Hệ thống treo: Thích ứng
- Tăng tốc 0-100km/h ấn tượng trong 5.5 giây
|
TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU TRUNG BÌNH | | | |
Chính sách giảm 50% Lệ phí trước bạ | Có | Không | Có |
Về phần không gian, mình đã từng ngồi con RX cảm thực sự rộng, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Thiết kế RX 350 phải nói thay đổi ấn tượng đối với cá nhân mình, thiết kế hơi hướng tương lai, giống giống dòng RZ xe điện của Lexus. Đầu xe ấn tượng, nhất là phần lưới tản nhiệt. Động cơ 275 mã lực, lực kéo 430 Nm thì không có gì phải chê. RX 350 trội hơn hai dòng X3, X5 ở option về tính năng an toàn, đầy công nghệ được trang bị trên con xe như kiểm soát hành trình bằng radar, bảo vệ 360, 7 túi khí SRS, hỗ trợ theo dõi làn LTA.
Không gian bên trong RX 350 rộng rãi, nhưng mình thấy BMW X5 còn rộng hơn, to hơn cả RX. Để nói về yếu tố quan trọng bậc nhất trên một con xe là cảm giác lái thì BMW với Twinpower Turbo rõ ràng cho cảm giác thích hơn. Động cơ mạnh, bốc, mượt, đặc biệt tiếng ống xả uy lực dù có ở vòng tua không quá cao. Sau khi ngồi thử X5, phải nói xe rất đầm, chạy rất linh hoạt mặc dù xác xe khá to, mô men xoắn 450Nm ở 1500 vòng/phút cho nước đề khá dũng mãnh, đây là điều mà chiếc X3 của mình không thật sự gây ấn tượng được. Trải nghiệm ở đường cao tốc của X5 cũng rất ổn, mượt mà bộ giảm sốc làm rất tốt, thân xe ổn định khi có DSC và phải nói là lái thích hơn rất nhiều so với đi trong phố, đây đích thực là một chiếc xe để chạy đường trường.
Còn BMW X3 nếu để so sánh với X5 và Lexus RX 350 thì ai nhìn vô cũng thấy sự khập khiễng. Tuy nhiên lý do để em muốn đem vào đơn giản vì lái X3 ở đường trường cho cảm giác không hề thua X5. Ngoài ra ưu điểm lớn nhất của X3 là giá xe đang dễ tiếp cận hơn X5 với RX 350. Nhìn chung nếu kinh tế không quá mạnh thì X3 đáng cân nhắc, X3 hiện đang là bản mới nhất của BMW, option tương đối đủ dùng, con xe phù hợp gia đình, khoản bảo dưỡng xe BMW cũng rất mềm. Theo như tìm hiểu của em thì giá mềm nhất chắc chắn là BMW X3 giá khoảng 2 tỷ 3, Lexus RX 350 giá khoảng 3 tỷ 4, X5 cỡ 3 tỷ 7 chênh tầm 300 triệu với con RX 350.
Cá nhân mình vẫn có cảm tình với dòng X của BMW hơn, một phần do đang chạy X3 khá hài lòng về xe. Mình chạy cũng kĩ, bảo dưỡng thường xuyên nên máy móc vẫn ok, mỗi lần ra bảo dưỡng tốn đâu đó 3 đến 4 triệu, hơi tốn kém ở mấy mốc giới hạn kiểu 12.000 km hay bảo dưỡng 3 năm thôi. Còn lại nhìn chung về tiền bảo dưỡng xe hay tiền đổ nhiên liệu, nuôi xe các thứ vẫn thấy không quá tốn kém với một con xe sang. Bảo dưỡng thường nên xe mình vẫn khá keng. Chạy xe Bim cứ bảo dưỡng kỹ thì mãi bền. Mấy cái hỏng vặt, nằm đường abc thì mình nghỉ anh em mua xe cũ, xe đời sâu thì sợ chứ mấy dòng xài động cơ mã B mới của BMW thì mình nghĩ cứ yên tâm mà chạy vì nó bền, ít bệnh mà có bệnh thì chữa vẫn dễ. Nói chung mình thích xe nào thì cứ đam mê mà triển thôi, phải chạy mới biết chứ đừng nghe đồn mà đánh giá xe thì tội nghiệp cho hãng lắm nhé anh em.
Bài so sánh này chỉ dựa trên quan điểm, nhận xét cá nhân của vì mình cũng đã chạy qua cả 3 xe, các anh em thì sao, đâu là chiếc xe anh em sẽ rước về trong dịp giá xe đang khá tốt này. Bình luận để chia sẻ thêm nhé!