Hạng B1
22/8/05
84
7
0
Chào tất cả các bác trong này

Em đang đặt mua con Everest đến đầu tháng 10 mới nhận xe.

Hiện giờ ông anh đang sở hữu một chú Isuzu Hi Lander. Xét về khía cạnh xe 7 chỗ thì Hi Lander khá giống với Ford Everest nên em sẽ so sánh hai con này với nhau:

Everest kém Hi Lander những gì:

- Hi Lander là xe 8 chỗ hơn Everest 1 chỗ, thật ra 7 chỗ hay 8 chỗ không quan trọng lắm. Nhưng mà lúc nộp thuế trước bạ thì 8 chỗ chỉ có 3% trong khi đó 7 chỗ bằng xe 4 chỗ là 5%
- Hàng ghế cuối cùng của Hi Lander ngồi thoải mái hơn Everest vì sàn không bị nhô cao lên. Và chiều cao của Hi Lander cũng cao hơn, vì vậy ngồi khá thoải mái.
- Nếu bác nào có nhu cầu chở đồ chở hàng thì Hi Lander xếp được nhiều hàng hơn vì khi gập ghế lại Hi Lander có khoang sau to hơn Everest khá nhiều. Em lại hay đi bán hàng và tiếp thị nên vấn đề này khá quan trọng.
- Hi Lander tiết kiệm nhiên liệu hơn Everest, điều này không cần phải thử bởi vì chẳng có xe nào ở VN này có thể tiết kiệm hơn.
- Hi Lander có 5 ghế bọc da phía trước, băng ghế cuối bọc giả da. Everest là nỉ
- Hi Lander có số tự động còn Everest thì ko có option này.
- Hi Lander có lốp xịn hơn, nhiều đồ độ hơn một chút, vỏ dày hơn Everest, khung sườn cũng có vẻ khá cứng vững.

Everest hơn Hi Lander những gì:

- Máy dầu chạy êm hơn và bốc hơn, đây là một yếu tố quan trọng bởi vì máy dầu của Hi Lander rất ồn và ì kinh khủng.
- Đồ nội thất tinh hơn, tuy không có ghế da nhưng tổng thể thì đẹp hơn
- Thân xe rộng hơn Hi Lander, nhìn có vẻ vững chắc hơn
- Lốp to hơn lốp của Hi Lander, tuy nhiên lại ko đẹp bằng
- Kiểu dáng bên ngoài đẹp hơn Hi Lander ( cái này tuỳ thẩm mỹ từng người)
- Ngồi trong xe thoải mái hơn, tuy hai ghế sau có hơi chật nhưng các ghế còn lại ngồi khá thoải mái
- Ghế được thiết kế hiện đại,chỉ cần một tay để gập ghế rất nhẹ nhàng tự động.
- Có option xe 4x4 (tuy nhiên với giá trên 40 ngàn thì ko nên mua Everest nữa) mua Grandis hay là Escape đẹp hơn nhiều.
- Bình dầu cực to 71 lít, có thể chạy khoảng 700 km không cần đổ dầu. Trong khi những xe bình thường chỉ chạy được khoảng 400 ~ 500 km.
- Nếu chở đồ thì trọng tải của xe khá tốt có thể chở được tới 700 kg. Trong khi Hi Lander chỉ có thể chở được 550 kg. (Ranger chở được 900 kg) Nếu muốn lấy Everest chở hàng nặng chỉ cần đổi bộ nhíp Ranger vào là xong he he.
- Vô lăng, điều khiển, đồng hồ taplô đều đẹp hơn Hi Lander.
- Thương hiệu của Ford ngon hơn thương hiệu Isuzu

Kết Luận Nên mua Everest:
1. Nếu có ý định mua xe khoảng trên dưới 30 ngàn thì nên mua Everest, bởi vì cân đối chi phí, vẻ đẹp, tiện lợi, tiết kiệm nhiên liệu thì chắc chắn Everest là ngon nhất so với các xe Zace, Jolie, Hi Lander.
2. Mua Everest bởi vì Everest là xe mới ra, chơi xe cũng như chơi điện thoại vậy, giá tiền như nhau thì nên mua đời mới. Ra đường xe mới còn có người nhỉn ngó, hỏi han chứ chạy Zace ra đường thì người ta tưởng taxi.
3. Nhiều người nói mua xe nên chọn xe nào bền, đúng nhưng mà sai. Các bác mua xe ôtô cũng chỉ chạy nhiều lắm là 5 năm là đổi xe khác. Trong vòng 5 năm thì ít xe hỏng nặng lắm ( trừ đâm nhau ). Thế nên là nên chọn xe mà mình thích, đừng chọn xe bền làm gì cho mệt.

Bác nào có ý kiến gì thì bổ xung thêm nhé, em đi ngủ thôi khuya rồi mai còn dậy đi cầy thêm tiền để mua xe. He he

Ngủ ngon
Chào
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

so sánh hay lắm, chắc bác đã nghiên cứu 2 em này khá kỹ. đang so High và Ever thì tự nhiên bác lại lấy Zace làm ví dụ, chắc bác buồn ngủ quá rồi hả? Bác ở đâu mà đi ngủ vào lúc 3.00PM?
 
  • Haha
Reactions: Hcivic
Hạng B1
8/8/05
55
2
0
www.nhatthanh.com.vn
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Everest còn hơn thằng Hi-Lander 1 cái nữa là điều hòa lạnh cóng của nó. Về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì bản thân tôi đi Ever máy xăng nên ko rõ máy dầu thế nào.

Ngoài ra thì Everest nó hơn vì nó là đỉnh núi còn Hi-Lander chì là CaoNguyên-er :D
 
  • Like
Reactions: Hcivic
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Theo mình thì Hi lander có tổng thể hài hòa hơn, tiết kiệm hơn => 1 phiếu cho Hi lander :):):)
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
22/8/05
84
7
0
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

À cái bài này tôi viết bên Autopro lâu rồi, thấy các bác bên này cũng bàn tán về Everest nhiều nên post sang đây cho mọi người cùng đọc. À lấy ví dụ về Zace bởi vì Zace cũng cùng hạng MPV, ngoài ra phần kết luận không dính dáng nhiều đến phần so sánh.

Sau đây là so sánh về kích cơ xe, động cơ xe và các yếu tố khác từ đó mọi người sẽ rõ tại sao tôi chọn Everest. Đưa Toyota Land Cruiser vào đây để mọi người thấy là Everest là xe có số đo gần với Land Cruiser nhất.


LAND CRUISER
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 5195x1940x1860
Wheelbase : 2850
Ground clearance : 230
Kerb weight : 2320-2680
Gross vehicle weight : 3160
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs
Fuel tank capacity : Main(96L) + Sub(45L)
Tires & disc wheel : 275/65 R17 Alloy
ENGINE
Type : 6-cyl. in-line, DOHC, 24-valves
Piston displacement (cc) : 4477
Max. output (HP/rpm) : 240/4600
Max. torque (Kg.m/rpm) : 41.5/3600
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7

EVEREST DIESEL 4x2
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4956 x 1807 x 1833
Wheelbase : 2860
Ground clearance : 214
Kerb weight : 1812
Gross vehicle weight : 2507

CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 71
Tires & disc wheel : 265/70R15 Alloy

ENGINE
Type : Turbo diesel
Piston displacement (cc) : 2499

Max. output (HP/rpm) : 80 / 3500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 268 / 2000
Fuel system : Indirect Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7


TOYOTA ZACE
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4570 x 1720 x 1850
Wheelbase : 2650
Ground clearance : 180
Kerb weight : 1425
Gross vehicle weight : 1945
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl. in-line OHV
Piston displacement (cc) : 1781
Max. output (HP/rpm) : 82/4800
Max. torque (Kg.m/rpm) : 14,0/2800
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7


MITSUBISHI JOLIE SS
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4640 x 1750 x 1830
Wheelbase : N/A
Ground clearance : 170
Kerb weight : 1,500
Gross vehicle weight : N/A
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : N/A
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl
Piston displacement (cc) : 2000
Max. output (HP/rpm) : 123 / 5,500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 17.3 / 3,000
Fuel system : MPI
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 8


ISUZU HILANDER Vspec
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4805 x 1770 x 1890
Wheelbase : 2,680
Ground clearance : 210
Kerb weight : 1,650
Gross vehicle weight : 2,210
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 230 / 70 R15
ENGINE
Type : TURBO Diesel
Piston displacement (cc) : 2,499

Max. output (HP/rpm) : 85 / 3,900
Max. torque (Kg.m/rpm) : 18.9 / 2,000
Fuel system : Direct Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual/4-speedAT
Seating capacity (person) : 8



Những phần có màu đỏ là có ưu thế nhất trong 4 loại, nhìn chung Everest chiếm ưu thế nhất ở kích thước, to nặng không kém gì Land Cruiser bao nhiêu. Trong khi những xe khác đều thuộc vào hàng mini cả.
Em đã chạy Land Cruiser rồi, khoái nó ở chỗ to và nặng, vì vậy nếu bác nào thích xe hai cầu thì đều chú ý đển những điểm sau:
- Khoảng sáng gầm xe, chạy vào chỗ đường gồ ghề ko bị chạm gầm
- Xe nặng, đúng vậy càng nặng càng đầm càng an toàn, tuy nhiên lại tốn nhiên liệu
- Bản lốp to, đường kính lốp to càng to chạy càng sướng

Mà thôi em lại sắp thành tiếp thị cho Ford rồi, nếu mà bọn Ford nó đọc được bài này chắc phải thưởng cho em mất. Bình thường cũng ko thích Ford lắm, hay gọi đùa là Fò thế mà lần này kết em Everest này thế ko biết. Với lại tầm tiền của em cũng chỉ có thế chứ nếu ko em tậu một con Land Cruiser nhập khẩu máy dầu chạy tí tã luôn, 100km cũng chỉ hết khoảng 15 lít dầu. Nghe sướng nhỉ. Thôi mình còn nghèo đành vậy ..:(


Chào các bác lần này em đi ngủ thật, gần 12h rồi

Ngủ ngon ngon
Chào
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Trích đoạn: noza




TOYOTA ZACE
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4570 x 1720 x 1850
Wheelbase : 2650
Ground clearance : 180
Kerb weight : 1425
Gross vehicle weight : 1945
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl. in-line OHV
Piston displacement (cc) : 1781
Max. output (HP/rpm) : 82/4800
Max. torque (Kg.m/rpm) : 14,0/2800
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7

Có rất nhiều bác luôn cho rằng Zace là 7 chỗ, một lần nữa tôi xin đính chính Zace là xe đăng ký 8 chỗ, nếu 7 chỗ doanh số của nó không thể cao một cách kỳ cục như vậy đâu.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
13/1/05
452
80
28
53
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Tôi thi chạy FORD nhiều rồi bg vẫn hiện có 3 chú, nhưng thạt buồn khi đi máy bác F này, con Ranger thi mặc dù chạy chưa đầy 1 năm, nhưng không hiểu sao cửa kêu lọc xọc,Nhưng đi máy Dầu thì tiết kiệm thật, em khoái nhất điểm này. Nhưng em đi đường đồi núi thì OK lắm chạy không fair nghĩ. Con Laser là con đầu tiến nên hồi mới mua cung thích lăm, Mondeo thì hao xăng quá bác oi mặc dù đi rất khoái, dáng vẻ không vững chắc. Nói chung là em chán FORD lăm rồi. THực chất thì ít tiền muốn xe đẹp và có nhiều đồ chơi. Nhưng để so sánh giữa FE và ILA thì em có ý kiến thế này. ILA chạy tiết kiệm nhưng kiểu dáng không khỏe, nó giống xe chuyên dụng chở người, vi yếu quá. Còn FE thì gầm cao, nó có thể di nhiều nơi hơn được. Nó nhìn khỏe hơn ILA hơn nhiều. riêng em bỏ phiếu cho FE.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Trích đoạn: automobile

Tôi thi chạy FORD nhiều rồi bg vẫn hiện có 3 chú, nhưng thạt buồn khi đi máy bác F này

Ý kiến của bác lộn xộn quá, lúc thích lúc không thích làm bà con chẳng hiểu mô tê gì cả:

con Ranger thi mặc dù chạy chưa đầy 1 năm, nhưng không hiểu sao cửa kêu lọc xọc,Nhưng đi máy Dầu thì tiết kiệm thật, em khoái nhất điểm này. Nhưng em đi đường đồi núi thì OK lắm chạy không fair nghĩ

Vừa buồn xong bác làm cho luôn 3 phát nhưng, hai phát sau dấu phẩy (trong đó có một phát viết hoa[8|]), phát nhưng tiếp theo của bác ngay sau dấu chấm, nói chung về ngữ pháp thì bó tay với bác. Về nội dung tôi hiểu bác không chê Ranger mà chỉ buồn là cánh cửa xộc xệch, cái này sửa không có khó gì vì chỉ là bệnh ngoài da thôi.

Con Laser là con đầu tiến nên hồi mới mua cung thích lăm

Về ngữ pháp lại khóc dở mếu dở với bác, một câu ngắn như vậy bác làm cả loạt bỏ dấu lộn xộn. Về nội dung là hồi mới mua thì thích bây giờ thì không, tuy nhiên lại không có lý do, tôi đành theo những bài đã đọc về Laser để hiểu tại sao bác không thích.

Tóm lại là mặc dù không thích Ford bác vẫn khuyên chọn Eve.

Lời khuyên với bác automobile:

" Hãy học gõ tiếng Việt trước khi post bài trên OS :D

:D:D"

" Hãy cùng nhau giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt"
 
  • Love
Reactions: Hcivic
Hạng B1
31/1/05
70
1
0
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Hôm nọ em vừa đi thử xe Hi-Lander của thằng bạn (chạy được 01 năm), nói chung không thể chịu được tiếng ồn máy của nó. Xe mua gần $30.000 mà máy như công nông, đi đường thiên hạ cứ nhìn mình như ở hành tinh khác. À nhưng mà có ưu điểm đây: nếu các bác gặp tắc đường thì cứ cắt côn đạp mạnh ga vài phát, khói và tiếng ồn sẽ xua hết mọi người, các bác tha hồ rộng đường mà đi.
 
  • Haha
Reactions: Hcivic
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV

Trích đoạn: BMW252

Hôm nọ em vừa đi thử xe Hi-Lander của thằng bạn (chạy được 01 năm), nói chung không thể chịu được tiếng ồn máy của nó. Xe mua gần $30.000 mà máy như công nông, đi đường thiên hạ cứ nhìn mình như ở hành tinh khác. À nhưng mà có ưu điểm đây: nếu các bác gặp tắc đường thì cứ cắt côn đạp mạnh ga vài phát, khói và tiếng ồn sẽ xua hết mọi người, các bác tha hồ rộng đường mà đi.

Ý kiến của Bạn BMW252 theo chủ nghĩa cực đoan , khuynh tả rồi .
I Hi-lander mặc dù máy dầu nhưng tiếng ồn so sánh với máy công nông là không đúng đâu .
Trong SG này chạy đầy đường có thấy ai ngạc nhiên vì tiếng ồn đâu , chỉ thấy thiên hạ nhìn khi I hi-lander ra mẩu mới thôi .
Còn dzụ khói nửa chứ Bác có chắc chắn là khi cắt côn đạp ga tới lần thứ 3 máy còn xã khói tùm lum không ?
Đúng là mượn chạy một chút nên đánh giá xe hơi chủ quan :D

Tôi đã xài qua con I Hi LS 2 năm rồi .
1/rất Tiết kiệm nhiên liệu 8l/nội thị -6.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh ).
2/chạy đường xa rất ngon , chạy nhanh 110km rất đầm nhưng lên 120-130km/h thì máy bị gầm
3/ máy lạnh chạy tốt
4/nội thât rộng rải , thoải mái ngay cả hàng ghế thứ 3 . Đồ nội thất bình thường
5/ Tay lái trợ lực hơi nặng
6/Máy dầu thì ồn rồi với lại cách âm trong xe I chưa được tốt lắm
7/chassis cứng và nặng nhìn chắc chắn .
8/ kiểu dáng đẹp .
9/ bánh xe vẩn còn nhỏ 205/65/15 nên không bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h hơi bị nghiêng xe .
10/ Chạy trong phố đường đông cũng tốt vì sang số nhẹ .


Everest diesel :
1/nhiên liệu 10l/nội thị - 8.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh )
2/ chạy đường xa ngon hơn Isuzu LS nhiều vì có turbo , tăng tốc rất nhẹ lên 130-140km/h vẩn còn ga ( chỉ chạy thử đoạn ngắn thôi ;) )
3/máy lạnh tốt nhưng không bằng Isuzu , đựợc cái có hai dàn lạnh riêng biệt nên dể điều chỉnh .
4/ nội thất hàng ghế 1-2 thì rộng hơn I nhiều nhưng hàng ghế thứ 3 đối với người cao to thì ngồi bị bó gối , đầu gần chạm nóc ( người cao 1.75 m) nhưng khắc phục bằng cách chế thêm hai gối đầu loại thấp có tăng giảm chiều cao như thế khi dựa đầu vào ghế thân người sẽ đổ ra sau nên đầu sẽ cách xa trần xe .
Đồ nội thất mặc dù chỉ thường thôi nhưng chắc chắn và tốt hơn của I nhiều ( thiết kế Xe Mỹ vs Xe Nhật ) cảm giác ngồi trong xe rất chắc .
5/tay lái trợ lực rất nhẹ lại có gật gù nữa .
6/ Cách âm cho máy rất tốt , ít nghe thấy tiếng bánh xe bám đường , ngồi trong xe rất êm . Nhưng trên nóc phài làm cách âm lại vì nghe tiếng mưa rơi rất rỏ .
7/chassis nặng hơn Isuzu nhưng vỏ thép không cứng bằng có chổ nhấn vô bị lõm nhưng so với Zace thì hơn xa rồi .
8/ Kiểu dáng nhìn chung là được phía sau nhìn đẹp , mủi xe hơi dài trông xấu nhưng lại an toàn cho người lái .
9/ bánh xe to nhìn khoẻ 265/70/R15 , chạy bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h xe không bị nghiêng . Chạy đường trường rất ngon , trong xe không nghe thấy tiếng ồn .
10/ Chạy trong phố đường đông hơi mệt vì bộ số hơi nặng .

Chưa chạy qua con V-spec AT nên không đánh giá được , nhưng Isuzu vẩn sử dụng máy DIESEL 4JA1 mặc dù có turbo cho các dòng xe mới sau này mà không dùng loại máy khác nên cũng chán .
Về giá thì hiện nay FE đang cao hơn Isuzu LS nhưng thấp hơn V spec .
Tôi chọn FE :).

Tin đồn : Trong tháng này Ford tạm không nhận đăng ký xe FE diesel nữa vì hết hàng rồi , Không biết có phải không ? :D
 
  • Like
Reactions: Hcivic