Chủ đề tương tự
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Everest còn hơn thằng Hi-Lander 1 cái nữa là điều hòa lạnh cóng của nó. Về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì bản thân tôi đi Ever máy xăng nên ko rõ máy dầu thế nào.
Ngoài ra thì Everest nó hơn vì nó là đỉnh núi còn Hi-Lander chì là CaoNguyên-er
Everest còn hơn thằng Hi-Lander 1 cái nữa là điều hòa lạnh cóng của nó. Về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì bản thân tôi đi Ever máy xăng nên ko rõ máy dầu thế nào.
Ngoài ra thì Everest nó hơn vì nó là đỉnh núi còn Hi-Lander chì là CaoNguyên-er
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
À cái bài này tôi viết bên Autopro lâu rồi, thấy các bác bên này cũng bàn tán về Everest nhiều nên post sang đây cho mọi người cùng đọc. À lấy ví dụ về Zace bởi vì Zace cũng cùng hạng MPV, ngoài ra phần kết luận không dính dáng nhiều đến phần so sánh.
Sau đây là so sánh về kích cơ xe, động cơ xe và các yếu tố khác từ đó mọi người sẽ rõ tại sao tôi chọn Everest. Đưa Toyota Land Cruiser vào đây để mọi người thấy là Everest là xe có số đo gần với Land Cruiser nhất.
LAND CRUISER
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 5195x1940x1860
Wheelbase : 2850
Ground clearance : 230
Kerb weight : 2320-2680
Gross vehicle weight : 3160
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs
Fuel tank capacity : Main(96L) + Sub(45L)
Tires & disc wheel : 275/65 R17 Alloy
ENGINE
Type : 6-cyl. in-line, DOHC, 24-valves
Piston displacement (cc) : 4477
Max. output (HP/rpm) : 240/4600
Max. torque (Kg.m/rpm) : 41.5/3600
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
EVEREST DIESEL 4x2
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4956 x 1807 x 1833
Wheelbase : 2860
Ground clearance : 214
Kerb weight : 1812
Gross vehicle weight : 2507
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 71
Tires & disc wheel : 265/70R15 Alloy
ENGINE
Type : Turbo diesel
Piston displacement (cc) : 2499
Max. output (HP/rpm) : 80 / 3500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 268 / 2000
Fuel system : Indirect Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
TOYOTA ZACE
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4570 x 1720 x 1850
Wheelbase : 2650
Ground clearance : 180
Kerb weight : 1425
Gross vehicle weight : 1945
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl. in-line OHV
Piston displacement (cc) : 1781
Max. output (HP/rpm) : 82/4800
Max. torque (Kg.m/rpm) : 14,0/2800
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
MITSUBISHI JOLIE SS
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4640 x 1750 x 1830
Wheelbase : N/A
Ground clearance : 170
Kerb weight : 1,500
Gross vehicle weight : N/A
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : N/A
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl
Piston displacement (cc) : 2000
Max. output (HP/rpm) : 123 / 5,500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 17.3 / 3,000
Fuel system : MPI
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 8
ISUZU HILANDER Vspec
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4805 x 1770 x 1890
Wheelbase : 2,680
Ground clearance : 210
Kerb weight : 1,650
Gross vehicle weight : 2,210
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 230 / 70 R15
ENGINE
Type : TURBO Diesel
Piston displacement (cc) : 2,499
Max. output (HP/rpm) : 85 / 3,900
Max. torque (Kg.m/rpm) : 18.9 / 2,000
Fuel system : Direct Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual/4-speedAT
Seating capacity (person) : 8
Những phần có màu đỏ là có ưu thế nhất trong 4 loại, nhìn chung Everest chiếm ưu thế nhất ở kích thước, to nặng không kém gì Land Cruiser bao nhiêu. Trong khi những xe khác đều thuộc vào hàng mini cả.
Em đã chạy Land Cruiser rồi, khoái nó ở chỗ to và nặng, vì vậy nếu bác nào thích xe hai cầu thì đều chú ý đển những điểm sau:
- Khoảng sáng gầm xe, chạy vào chỗ đường gồ ghề ko bị chạm gầm
- Xe nặng, đúng vậy càng nặng càng đầm càng an toàn, tuy nhiên lại tốn nhiên liệu
- Bản lốp to, đường kính lốp to càng to chạy càng sướng
Mà thôi em lại sắp thành tiếp thị cho Ford rồi, nếu mà bọn Ford nó đọc được bài này chắc phải thưởng cho em mất. Bình thường cũng ko thích Ford lắm, hay gọi đùa là Fò thế mà lần này kết em Everest này thế ko biết. Với lại tầm tiền của em cũng chỉ có thế chứ nếu ko em tậu một con Land Cruiser nhập khẩu máy dầu chạy tí tã luôn, 100km cũng chỉ hết khoảng 15 lít dầu. Nghe sướng nhỉ. Thôi mình còn nghèo đành vậy ..
Chào các bác lần này em đi ngủ thật, gần 12h rồi
Ngủ ngon ngon
Chào
À cái bài này tôi viết bên Autopro lâu rồi, thấy các bác bên này cũng bàn tán về Everest nhiều nên post sang đây cho mọi người cùng đọc. À lấy ví dụ về Zace bởi vì Zace cũng cùng hạng MPV, ngoài ra phần kết luận không dính dáng nhiều đến phần so sánh.
Sau đây là so sánh về kích cơ xe, động cơ xe và các yếu tố khác từ đó mọi người sẽ rõ tại sao tôi chọn Everest. Đưa Toyota Land Cruiser vào đây để mọi người thấy là Everest là xe có số đo gần với Land Cruiser nhất.
LAND CRUISER
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 5195x1940x1860
Wheelbase : 2850
Ground clearance : 230
Kerb weight : 2320-2680
Gross vehicle weight : 3160
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs
Fuel tank capacity : Main(96L) + Sub(45L)
Tires & disc wheel : 275/65 R17 Alloy
ENGINE
Type : 6-cyl. in-line, DOHC, 24-valves
Piston displacement (cc) : 4477
Max. output (HP/rpm) : 240/4600
Max. torque (Kg.m/rpm) : 41.5/3600
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
EVEREST DIESEL 4x2
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4956 x 1807 x 1833
Wheelbase : 2860
Ground clearance : 214
Kerb weight : 1812
Gross vehicle weight : 2507
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 71
Tires & disc wheel : 265/70R15 Alloy
ENGINE
Type : Turbo diesel
Piston displacement (cc) : 2499
Max. output (HP/rpm) : 80 / 3500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 268 / 2000
Fuel system : Indirect Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
TOYOTA ZACE
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4570 x 1720 x 1850
Wheelbase : 2650
Ground clearance : 180
Kerb weight : 1425
Gross vehicle weight : 1945
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl. in-line OHV
Piston displacement (cc) : 1781
Max. output (HP/rpm) : 82/4800
Max. torque (Kg.m/rpm) : 14,0/2800
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
MITSUBISHI JOLIE SS
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4640 x 1750 x 1830
Wheelbase : N/A
Ground clearance : 170
Kerb weight : 1,500
Gross vehicle weight : N/A
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : N/A
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl
Piston displacement (cc) : 2000
Max. output (HP/rpm) : 123 / 5,500
Max. torque (Kg.m/rpm) : 17.3 / 3,000
Fuel system : MPI
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 8
ISUZU HILANDER Vspec
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4805 x 1770 x 1890
Wheelbase : 2,680
Ground clearance : 210
Kerb weight : 1,650
Gross vehicle weight : 2,210
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 230 / 70 R15
ENGINE
Type : TURBO Diesel
Piston displacement (cc) : 2,499
Max. output (HP/rpm) : 85 / 3,900
Max. torque (Kg.m/rpm) : 18.9 / 2,000
Fuel system : Direct Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual/4-speedAT
Seating capacity (person) : 8
Những phần có màu đỏ là có ưu thế nhất trong 4 loại, nhìn chung Everest chiếm ưu thế nhất ở kích thước, to nặng không kém gì Land Cruiser bao nhiêu. Trong khi những xe khác đều thuộc vào hàng mini cả.
Em đã chạy Land Cruiser rồi, khoái nó ở chỗ to và nặng, vì vậy nếu bác nào thích xe hai cầu thì đều chú ý đển những điểm sau:
- Khoảng sáng gầm xe, chạy vào chỗ đường gồ ghề ko bị chạm gầm
- Xe nặng, đúng vậy càng nặng càng đầm càng an toàn, tuy nhiên lại tốn nhiên liệu
- Bản lốp to, đường kính lốp to càng to chạy càng sướng
Mà thôi em lại sắp thành tiếp thị cho Ford rồi, nếu mà bọn Ford nó đọc được bài này chắc phải thưởng cho em mất. Bình thường cũng ko thích Ford lắm, hay gọi đùa là Fò thế mà lần này kết em Everest này thế ko biết. Với lại tầm tiền của em cũng chỉ có thế chứ nếu ko em tậu một con Land Cruiser nhập khẩu máy dầu chạy tí tã luôn, 100km cũng chỉ hết khoảng 15 lít dầu. Nghe sướng nhỉ. Thôi mình còn nghèo đành vậy ..
Chào các bác lần này em đi ngủ thật, gần 12h rồi
Ngủ ngon ngon
Chào
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Có rất nhiều bác luôn cho rằng Zace là 7 chỗ, một lần nữa tôi xin đính chính Zace là xe đăng ký 8 chỗ, nếu 7 chỗ doanh số của nó không thể cao một cách kỳ cục như vậy đâu.
Trích đoạn: noza
TOYOTA ZACE
DIMENSION & WEIGHT
L x W x H : 4570 x 1720 x 1850
Wheelbase : 2650
Ground clearance : 180
Kerb weight : 1425
Gross vehicle weight : 1945
CHASSIS
Brakes : Ventilated Discs/ Drum
Fuel tank capacity : 55
Tires & disc wheel : 195/ 65R15, Alloy
ENGINE
Type : 4-Cyl. in-line OHV
Piston displacement (cc) : 1781
Max. output (HP/rpm) : 82/4800
Max. torque (Kg.m/rpm) : 14,0/2800
Fuel system : Electronic Fuel Injection
Transmission : 5-speed manual
Seating capacity (person) : 7
Có rất nhiều bác luôn cho rằng Zace là 7 chỗ, một lần nữa tôi xin đính chính Zace là xe đăng ký 8 chỗ, nếu 7 chỗ doanh số của nó không thể cao một cách kỳ cục như vậy đâu.
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Tôi thi chạy FORD nhiều rồi bg vẫn hiện có 3 chú, nhưng thạt buồn khi đi máy bác F này, con Ranger thi mặc dù chạy chưa đầy 1 năm, nhưng không hiểu sao cửa kêu lọc xọc,Nhưng đi máy Dầu thì tiết kiệm thật, em khoái nhất điểm này. Nhưng em đi đường đồi núi thì OK lắm chạy không fair nghĩ. Con Laser là con đầu tiến nên hồi mới mua cung thích lăm, Mondeo thì hao xăng quá bác oi mặc dù đi rất khoái, dáng vẻ không vững chắc. Nói chung là em chán FORD lăm rồi. THực chất thì ít tiền muốn xe đẹp và có nhiều đồ chơi. Nhưng để so sánh giữa FE và ILA thì em có ý kiến thế này. ILA chạy tiết kiệm nhưng kiểu dáng không khỏe, nó giống xe chuyên dụng chở người, vi yếu quá. Còn FE thì gầm cao, nó có thể di nhiều nơi hơn được. Nó nhìn khỏe hơn ILA hơn nhiều. riêng em bỏ phiếu cho FE.
Tôi thi chạy FORD nhiều rồi bg vẫn hiện có 3 chú, nhưng thạt buồn khi đi máy bác F này, con Ranger thi mặc dù chạy chưa đầy 1 năm, nhưng không hiểu sao cửa kêu lọc xọc,Nhưng đi máy Dầu thì tiết kiệm thật, em khoái nhất điểm này. Nhưng em đi đường đồi núi thì OK lắm chạy không fair nghĩ. Con Laser là con đầu tiến nên hồi mới mua cung thích lăm, Mondeo thì hao xăng quá bác oi mặc dù đi rất khoái, dáng vẻ không vững chắc. Nói chung là em chán FORD lăm rồi. THực chất thì ít tiền muốn xe đẹp và có nhiều đồ chơi. Nhưng để so sánh giữa FE và ILA thì em có ý kiến thế này. ILA chạy tiết kiệm nhưng kiểu dáng không khỏe, nó giống xe chuyên dụng chở người, vi yếu quá. Còn FE thì gầm cao, nó có thể di nhiều nơi hơn được. Nó nhìn khỏe hơn ILA hơn nhiều. riêng em bỏ phiếu cho FE.
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Ý kiến của bác lộn xộn quá, lúc thích lúc không thích làm bà con chẳng hiểu mô tê gì cả:
Vừa buồn xong bác làm cho luôn 3 phát nhưng, hai phát sau dấu phẩy (trong đó có một phát viết hoa[8|]), phát nhưng tiếp theo của bác ngay sau dấu chấm, nói chung về ngữ pháp thì bó tay với bác. Về nội dung tôi hiểu bác không chê Ranger mà chỉ buồn là cánh cửa xộc xệch, cái này sửa không có khó gì vì chỉ là bệnh ngoài da thôi.
Về ngữ pháp lại khóc dở mếu dở với bác, một câu ngắn như vậy bác làm cả loạt bỏ dấu lộn xộn. Về nội dung là hồi mới mua thì thích bây giờ thì không, tuy nhiên lại không có lý do, tôi đành theo những bài đã đọc về Laser để hiểu tại sao bác không thích.
Tóm lại là mặc dù không thích Ford bác vẫn khuyên chọn Eve.
Lời khuyên với bác automobile:
" Hãy học gõ tiếng Việt trước khi post bài trên OS
"
" Hãy cùng nhau giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt"
Trích đoạn: automobile
Tôi thi chạy FORD nhiều rồi bg vẫn hiện có 3 chú, nhưng thạt buồn khi đi máy bác F này
Ý kiến của bác lộn xộn quá, lúc thích lúc không thích làm bà con chẳng hiểu mô tê gì cả:
con Ranger thi mặc dù chạy chưa đầy 1 năm, nhưng không hiểu sao cửa kêu lọc xọc,Nhưng đi máy Dầu thì tiết kiệm thật, em khoái nhất điểm này. Nhưng em đi đường đồi núi thì OK lắm chạy không fair nghĩ
Vừa buồn xong bác làm cho luôn 3 phát nhưng, hai phát sau dấu phẩy (trong đó có một phát viết hoa[8|]), phát nhưng tiếp theo của bác ngay sau dấu chấm, nói chung về ngữ pháp thì bó tay với bác. Về nội dung tôi hiểu bác không chê Ranger mà chỉ buồn là cánh cửa xộc xệch, cái này sửa không có khó gì vì chỉ là bệnh ngoài da thôi.
Con Laser là con đầu tiến nên hồi mới mua cung thích lăm
Về ngữ pháp lại khóc dở mếu dở với bác, một câu ngắn như vậy bác làm cả loạt bỏ dấu lộn xộn. Về nội dung là hồi mới mua thì thích bây giờ thì không, tuy nhiên lại không có lý do, tôi đành theo những bài đã đọc về Laser để hiểu tại sao bác không thích.
Tóm lại là mặc dù không thích Ford bác vẫn khuyên chọn Eve.
Lời khuyên với bác automobile:
" Hãy học gõ tiếng Việt trước khi post bài trên OS
"
" Hãy cùng nhau giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt"
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Hôm nọ em vừa đi thử xe Hi-Lander của thằng bạn (chạy được 01 năm), nói chung không thể chịu được tiếng ồn máy của nó. Xe mua gần $30.000 mà máy như công nông, đi đường thiên hạ cứ nhìn mình như ở hành tinh khác. À nhưng mà có ưu điểm đây: nếu các bác gặp tắc đường thì cứ cắt côn đạp mạnh ga vài phát, khói và tiếng ồn sẽ xua hết mọi người, các bác tha hồ rộng đường mà đi.
Hôm nọ em vừa đi thử xe Hi-Lander của thằng bạn (chạy được 01 năm), nói chung không thể chịu được tiếng ồn máy của nó. Xe mua gần $30.000 mà máy như công nông, đi đường thiên hạ cứ nhìn mình như ở hành tinh khác. À nhưng mà có ưu điểm đây: nếu các bác gặp tắc đường thì cứ cắt côn đạp mạnh ga vài phát, khói và tiếng ồn sẽ xua hết mọi người, các bác tha hồ rộng đường mà đi.
RE: So sánh Everest với Hi Lander và các loại MPV
Ý kiến của Bạn BMW252 theo chủ nghĩa cực đoan , khuynh tả rồi .
I Hi-lander mặc dù máy dầu nhưng tiếng ồn so sánh với máy công nông là không đúng đâu .
Trong SG này chạy đầy đường có thấy ai ngạc nhiên vì tiếng ồn đâu , chỉ thấy thiên hạ nhìn khi I hi-lander ra mẩu mới thôi .
Còn dzụ khói nửa chứ Bác có chắc chắn là khi cắt côn đạp ga tới lần thứ 3 máy còn xã khói tùm lum không ?
Đúng là mượn chạy một chút nên đánh giá xe hơi chủ quan
Tôi đã xài qua con I Hi LS 2 năm rồi .
1/rất Tiết kiệm nhiên liệu 8l/nội thị -6.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh ).
2/chạy đường xa rất ngon , chạy nhanh 110km rất đầm nhưng lên 120-130km/h thì máy bị gầm
3/ máy lạnh chạy tốt
4/nội thât rộng rải , thoải mái ngay cả hàng ghế thứ 3 . Đồ nội thất bình thường
5/ Tay lái trợ lực hơi nặng
6/Máy dầu thì ồn rồi với lại cách âm trong xe I chưa được tốt lắm
7/chassis cứng và nặng nhìn chắc chắn .
8/ kiểu dáng đẹp .
9/ bánh xe vẩn còn nhỏ 205/65/15 nên không bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h hơi bị nghiêng xe .
10/ Chạy trong phố đường đông cũng tốt vì sang số nhẹ .
Everest diesel :
1/nhiên liệu 10l/nội thị - 8.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh )
2/ chạy đường xa ngon hơn Isuzu LS nhiều vì có turbo , tăng tốc rất nhẹ lên 130-140km/h vẩn còn ga ( chỉ chạy thử đoạn ngắn thôi )
3/máy lạnh tốt nhưng không bằng Isuzu , đựợc cái có hai dàn lạnh riêng biệt nên dể điều chỉnh .
4/ nội thất hàng ghế 1-2 thì rộng hơn I nhiều nhưng hàng ghế thứ 3 đối với người cao to thì ngồi bị bó gối , đầu gần chạm nóc ( người cao 1.75 m) nhưng khắc phục bằng cách chế thêm hai gối đầu loại thấp có tăng giảm chiều cao như thế khi dựa đầu vào ghế thân người sẽ đổ ra sau nên đầu sẽ cách xa trần xe .
Đồ nội thất mặc dù chỉ thường thôi nhưng chắc chắn và tốt hơn của I nhiều ( thiết kế Xe Mỹ vs Xe Nhật ) cảm giác ngồi trong xe rất chắc .
5/tay lái trợ lực rất nhẹ lại có gật gù nữa .
6/ Cách âm cho máy rất tốt , ít nghe thấy tiếng bánh xe bám đường , ngồi trong xe rất êm . Nhưng trên nóc phài làm cách âm lại vì nghe tiếng mưa rơi rất rỏ .
7/chassis nặng hơn Isuzu nhưng vỏ thép không cứng bằng có chổ nhấn vô bị lõm nhưng so với Zace thì hơn xa rồi .
8/ Kiểu dáng nhìn chung là được phía sau nhìn đẹp , mủi xe hơi dài trông xấu nhưng lại an toàn cho người lái .
9/ bánh xe to nhìn khoẻ 265/70/R15 , chạy bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h xe không bị nghiêng . Chạy đường trường rất ngon , trong xe không nghe thấy tiếng ồn .
10/ Chạy trong phố đường đông hơi mệt vì bộ số hơi nặng .
Chưa chạy qua con V-spec AT nên không đánh giá được , nhưng Isuzu vẩn sử dụng máy DIESEL 4JA1 mặc dù có turbo cho các dòng xe mới sau này mà không dùng loại máy khác nên cũng chán .
Về giá thì hiện nay FE đang cao hơn Isuzu LS nhưng thấp hơn V spec .
Tôi chọn FE .
Tin đồn : Trong tháng này Ford tạm không nhận đăng ký xe FE diesel nữa vì hết hàng rồi , Không biết có phải không ?
Trích đoạn: BMW252
Hôm nọ em vừa đi thử xe Hi-Lander của thằng bạn (chạy được 01 năm), nói chung không thể chịu được tiếng ồn máy của nó. Xe mua gần $30.000 mà máy như công nông, đi đường thiên hạ cứ nhìn mình như ở hành tinh khác. À nhưng mà có ưu điểm đây: nếu các bác gặp tắc đường thì cứ cắt côn đạp mạnh ga vài phát, khói và tiếng ồn sẽ xua hết mọi người, các bác tha hồ rộng đường mà đi.
Ý kiến của Bạn BMW252 theo chủ nghĩa cực đoan , khuynh tả rồi .
I Hi-lander mặc dù máy dầu nhưng tiếng ồn so sánh với máy công nông là không đúng đâu .
Trong SG này chạy đầy đường có thấy ai ngạc nhiên vì tiếng ồn đâu , chỉ thấy thiên hạ nhìn khi I hi-lander ra mẩu mới thôi .
Còn dzụ khói nửa chứ Bác có chắc chắn là khi cắt côn đạp ga tới lần thứ 3 máy còn xã khói tùm lum không ?
Đúng là mượn chạy một chút nên đánh giá xe hơi chủ quan
Tôi đã xài qua con I Hi LS 2 năm rồi .
1/rất Tiết kiệm nhiên liệu 8l/nội thị -6.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh ).
2/chạy đường xa rất ngon , chạy nhanh 110km rất đầm nhưng lên 120-130km/h thì máy bị gầm
3/ máy lạnh chạy tốt
4/nội thât rộng rải , thoải mái ngay cả hàng ghế thứ 3 . Đồ nội thất bình thường
5/ Tay lái trợ lực hơi nặng
6/Máy dầu thì ồn rồi với lại cách âm trong xe I chưa được tốt lắm
7/chassis cứng và nặng nhìn chắc chắn .
8/ kiểu dáng đẹp .
9/ bánh xe vẩn còn nhỏ 205/65/15 nên không bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h hơi bị nghiêng xe .
10/ Chạy trong phố đường đông cũng tốt vì sang số nhẹ .
Everest diesel :
1/nhiên liệu 10l/nội thị - 8.5l/đường trường ( có chạy máy lạnh )
2/ chạy đường xa ngon hơn Isuzu LS nhiều vì có turbo , tăng tốc rất nhẹ lên 130-140km/h vẩn còn ga ( chỉ chạy thử đoạn ngắn thôi )
3/máy lạnh tốt nhưng không bằng Isuzu , đựợc cái có hai dàn lạnh riêng biệt nên dể điều chỉnh .
4/ nội thất hàng ghế 1-2 thì rộng hơn I nhiều nhưng hàng ghế thứ 3 đối với người cao to thì ngồi bị bó gối , đầu gần chạm nóc ( người cao 1.75 m) nhưng khắc phục bằng cách chế thêm hai gối đầu loại thấp có tăng giảm chiều cao như thế khi dựa đầu vào ghế thân người sẽ đổ ra sau nên đầu sẽ cách xa trần xe .
Đồ nội thất mặc dù chỉ thường thôi nhưng chắc chắn và tốt hơn của I nhiều ( thiết kế Xe Mỹ vs Xe Nhật ) cảm giác ngồi trong xe rất chắc .
5/tay lái trợ lực rất nhẹ lại có gật gù nữa .
6/ Cách âm cho máy rất tốt , ít nghe thấy tiếng bánh xe bám đường , ngồi trong xe rất êm . Nhưng trên nóc phài làm cách âm lại vì nghe tiếng mưa rơi rất rỏ .
7/chassis nặng hơn Isuzu nhưng vỏ thép không cứng bằng có chổ nhấn vô bị lõm nhưng so với Zace thì hơn xa rồi .
8/ Kiểu dáng nhìn chung là được phía sau nhìn đẹp , mủi xe hơi dài trông xấu nhưng lại an toàn cho người lái .
9/ bánh xe to nhìn khoẻ 265/70/R15 , chạy bám đường , vào cua với tốc độ 70-80km/h xe không bị nghiêng . Chạy đường trường rất ngon , trong xe không nghe thấy tiếng ồn .
10/ Chạy trong phố đường đông hơi mệt vì bộ số hơi nặng .
Chưa chạy qua con V-spec AT nên không đánh giá được , nhưng Isuzu vẩn sử dụng máy DIESEL 4JA1 mặc dù có turbo cho các dòng xe mới sau này mà không dùng loại máy khác nên cũng chán .
Về giá thì hiện nay FE đang cao hơn Isuzu LS nhưng thấp hơn V spec .
Tôi chọn FE .
Tin đồn : Trong tháng này Ford tạm không nhận đăng ký xe FE diesel nữa vì hết hàng rồi , Không biết có phải không ?