Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng
Hilux 2020 vừa ra mắt được nâng cấp về thiết kế, bổ sung nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại sẵn sàng cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hãy cùng so sánh Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 để xem hai mẫu bán tải Nhật và Mỹ này so găng ra sao.

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng
Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng
Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4
Không lâu sau khi được ra mắt tại Thái Lan, Toyota Hilux 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mặc dù là phiên bản nâng cấp giữa đời, nhưng Hilux 2020 đã được nâng cấp thay đổi nhiều về thiết kế, trang bị giải trí và hỗ trợ lái. Chính vì thế, Hilux mới “nay đã khác xưa” không còn trang bị khiêm tốn về mặt hỗ trợ lái và giải trí nếu so với các đối thủ.​

Như vậy, mẫu bán tải cỡ trung mới của Toyota sở hữu trang bị và hiệuu suất có thua kém gì so với mẫu xe bán chạy trong phân khúc - Ford Ranger phiên bản 2.0 Wildtrak 4x4 không?​
Mời các bác cùng theo dõi!

Bảng so sánh Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4:
So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Mặc dù là phiên bản nâng cấp giữa đời, nhưng Toyota Hiux 2020 được đổi mới khá nhiều về thiết kế ở phần đầu xe, trong đó phiên bản Adventure cao cấp nhất mang cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn. Trang bị hệ thống đèn bi-LED (projector Bi-Beam LED) phía trước và thay đổi cả đèn LED định vị, đèn hậu thiết kế mới và thêm viền hốc bánh vuông vức mạnh mẽ mang “chất” chơi hơn trước. Tổng thể chiếc bán tải cỡ trung đi kèm với bộ mâm 18 inch thiết kế mới (bản cao cấp).​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng


So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Ở phiên bản động cơ dầu 2.4L hiệu suất vẫn duy trì như cũ. Tuy nhiên, ở phiên bản động cơ dầu 2.8L (1GD-FTV), Toyota đã tinh chỉnh để cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.600 – 2.800 vòng/phút. So với Hilux phiên bản 2.8L cũ, hiệu suất mới đã tăng 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 50Nm.​

Giảm tua máy nổ không tải (garanti) từ 850 vòng/phút xuống 680 vòng/phút là cách mà Toyota giúp động cơ 2.8L tiết kiệm nhiên liệu hơn trước. Hilux 2021 vẫn tiếp tục duy trì sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) có độ bền cao, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu (có vi sai chống trượt)​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Nội thất Hilux 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ về mặt tổng thể. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 9 loa JBL là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Adventure, mang đến trải nghiệm tiện nghi, hiện đại trong khoang lái. Ngoài ra, Hilux mới còn được thêm hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái, và thêm 1 ổ cắm sạc AC 220V.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng


So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Ngoài những trang bị như: phanh chống bó cứng (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống trợ lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống đổ đèo (DAC) và 7 túi khí.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Hilux 2020 còn được bổ sung thêm gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA) và Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Bên cạnh trang bị 6 cảm biến khoảng cách (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.​

Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 sở hữu vóc dáng bề thế, mạnh mẽ. Mặt ca-lăng cỡ lớn, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang trông khá cứng cáp. Ở phiên bản Wildtrak 2020, xe sử dụng hệ thống đèn pha bi-LED chiếu sáng thông minh với viền thấu kính Projector tạo hình vuông mới tạo phong cách hiện đại, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Tổng thể Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 đi kèm với bộ mâm hợp kim 6 chấu kép kích thước 18 inch Ford Ranger có thùng hàng mang kích thước 1.450 x 1.560 x 450 (mm), kích cỡ này đủ dùng, và không quá nổi trội so với Hilux vốn sở hữu thùng hàng phía sau rộng rãi hơn nhiều.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bảng táp lô trang bị màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, 6 loa giải trí. Vô-lăng Ford Ranger được 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm và kiểm soát hành trình thích ứng.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 sử dụng tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.​

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng


So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng


So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Đánh giá chung

Cả hai mẫu bán tải “full options” Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 và Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 đều là hai lựa chọn bán tải cỡ trung đáng để “xuống tiền” trong tầm giá 920 triệu đồng hiện nay. Tuy nhiên, lựa chọn bán tải Nhật hay bán tải Mỹ còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí mua xe khác nhau.​

Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng
  • Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Mẫu bán tải cỡ trung của Toyota có lợi thế nằm ở thương hiệu mạnh, thiết kế mới mẽ hấp dẫn trong phân khúc hiện nay.

    Động cơ 2.8L mới mang hiệu suất mạnh mẽ hơn trước, rất đáng để trải nghiệm. Ngoài ra, Hilux 2020 bản full đã được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hấp dẫn hơn trước.
So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

Toyota Hilux không nổi tiếng là đem đến cảm giác lái phấn khích hay vận hành mượt mà êm ái như Ford Ranger, nhưng Hilux lại có bền bỉ cao, ít hỏng vặt đã được người dùng kiểm chứng.​

Chính vì thế, Hilux còn rất xứng đáng để lựa chọn làm phương tiện phục vụ cho công việc, phù hợp với đối tượng khách hàng mua xe bán tải theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, đề cao sự thực dụng. Ngoài ra chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Hilux hay xe Toyota cũng rất hợp lý.​

Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4

So sánh Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4: Bán tải Nhật và Mỹ so găng

  • Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4: Đây là mẫu bán tải “full options” bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Việt nhiều năm liền. Ford Ranger đã chinh phục khách hàng Việt bằng diện mạo bắt mắt, hầm hố, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc từ rất sớm.
Ngoài ra hiệu suất mạnh mẽ của động cơ tăng áp kép và hộp số nhiều cấp của Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 cũng rất đáng để trải nghiệm.

Nếu lựa chọn giữa Ford Ranger 2.0 Wildtrak 4x4 và Toyota Hilux 2.8 Adventure 4x4 bản full trong tầm giá bán khoảng 920 triệu đồng, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/08
1.778
2.354
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Cách đây mấy năm tụi Nhật lùn chưa để ý chăm chút cho thị phần bán tải châu Á lắm, sang 2020 tụi Nhật mới bắt đầu đầu tư vào bán tải cho châu Á, chiếc nào ra cũng đẹp và hi tech, riêng Ford nói chung và Ranger nói riêng là cái tên quen thuộc tại châu Á, và chỉ có Việt Nam là thích Ranger vì nó có mặt lâu đời nhất. Tuy nhiên sắp tới tụi Nhật Bổn nâng cấp thường xuyên cộng với chất lượng cao thì Ranger chỉ còn là dĩ vãng.
 
Hạng B2
11/12/11
253
224
43
Thời buổi này cứ vô lăng điện mà chơi thôi, vô lăng dầu chạy vài năm nó xì ra nhiễu nhão, gớm lắm.
Bác nói vậy là sao nhỉ. Điện nó tèo thì sửa ốm. Dầu đóng cai phốt lại là xong, lai còn rẻ
 
Hạng F
29/10/14
8.709
11.595
113
Thời buổi này cứ vô lăng điện mà chơi thôi, vô lăng dầu chạy vài năm nó xì ra nhiễu nhão, gớm lắm.
Hiểu gì về vô lăng trợ lực điện và vô lăng trợ lực dầu ko vậy. Trợ lực dầu gần như bền vô đối.