Hôm qua, THACO đã chính thức giới thiệu thế hệ mới cho dòng xe Mazda3 tại Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, dòng sedan chủ lực của Mazda Việt Nam đã đổi mới toàn điện về thiết kế, bên cạnh nhiều trang bị an toàn cao trong phân khúc khiến nó trở nên đáng sở hữu hơn trước. Với giá bán khởi điểm từ 719 – 919 triệu đồng, Mazda3 All-New đang đứng ở đâu trong phân khúc?
Bước sang thế hệ mới, Mazda3 All-New tiếp tục gây sức ép lên các đối thủ trong phân khúc bởi những thế mạnh nằm ở thiết kế, trang bị và nhiều phiên bản đa dạng hơn để khác hàng lựa chọn. Theo đó, số lượng phiên bản Mazda3 All-New đã được mở rộng lên tới 05, bao gồm hai lựa chọn động cơ (1.5L và 2.0L) với các đặt tên khác nhau như: Signature, Premium, Luxury và Deluxe, thay vì 02 lựa chọn như trước đó ở dòng sedan là phiên bản 1.5L & 2.0L.
Từ trước đến nay, sedan hạng C luôn là một phân khúc sôi động trên thị trường, khác với phân khúc B, phân khúc C nhắm vào đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình nhiều hơn, phân khúc này ít được sử dụng để chạy dịch vụ như phân khúc B. Chính vì thế, Mazda3 All-New sedan đã tập trung vào trang bị tiện nghi và giải trí. Trang bị an toàn chủ động nhiều nhất trên những phiên bản hàng đầu, điều mà khách hàng Việt ngày càng mong đợi và đòi hỏi ở những dòng sedan hạng C.
Mazda3 sedan thế hệ mới được trang bị an toàn tiêu chuẩn 07 túi khí – trang bị an toàn cao trong phân khúc sedan hạng C hiện tại ở Việt Nam. Ngoài ra, ở các phiên bản hàng đầu, Mazda3 All-New được trang bị hỗ trợ an toàn chủ động thông minh ‘’Mazda I-Activesense’’ sử dụng cruise control tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác,… Đây là điểm mạnh và của Mazda3 All-New, việc tăng giá Mazda3 All-New hoàn toàn có lý do.
Làm một chút so sánh về an toàn, lấy phiên bản cao cấp nhất của Mazda3 All-New sedan có giá bán lên tới 919 triệu đồng, khách hàng Việt sẽ nhận được gói an toàn Mazda I-Activesense bao gồm nhiều ‘’đồ chơi’’ an toàn hơn so với lựa chọn Honda Civic RS 2019 (giá 929 triệu đồng) - mẫu xe có giá cao trong phân khúc, nhưng khi về Việt Nam, Civic RS thiếu vắng gói an toàn và hỗ trợ lái Honda SENSING như tại Thái Lan, gói này bao gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp (CMBS), hỗ trợ giữ làn & cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp,...
Toyota Altis All-New
Như vậy, Mazda3 All-New đang dẫn đầu phân khúc về trang bị an toàn chủ động. Nhưng sắp tới, hãy cùng chờ đợi Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu Corolla Altis thế hệ mới tại thị trường Việt, hy vọng phiên bản cao cấp của Altis mới khi về Việt Nam sẽ sở hữu nhiều trang bị an toàn như: Điều khiển hành trình thích ứng sử dụng radar (Radar Cruise Control), hệ thống cảnh báo tiền va chạm và phanh tự động (Automatic brakes Pre-Collision System), cảnh báo chệch làn đường (tốc độ khoảng 50km/h),… để làm đối trọng cạnh tranh với Mazda3 All-New.
Nếu đang tìm kiếm một mẫu sedan hạng C, các phiên bản thấp của hai dòng xe Kia Cerato và Hyundai Elantra sẽ là lựa chọn đầu tiên dành cho những khách hàng có chi phí mua xe thấp. Bên cạnh đó, nếu đề cao về sức mạnh và cảm giác lái – Hyundai Elantra 1.6l Turbo sẽ là gợi ý hàng đầu trong phân khúc.
Honda Civic sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng yêu thích kiểu dáng trẻ trung, năng động. Với những khách hàng mua xe theo xu hướng ‘’ăn chắc mặc bền’’ thì Toyota Corolla Altis luôn là gợi ý hàng đầu. Cuối cùng, đề cao trang bị an toàn, yêu thích kiểu dáng thanh lịch và trang bị tốt trong tầm giá thì tại sao không phải là Mazda3 All-New?