Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Với giá khởi điểm từ 589 triệu đồng, giá lăn bánh của Suzuki XL7 2020 là bao nhiêu? Khi so với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander, liệu XL7 có đủ ưu thế để cạnh tranh?

So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander


Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ: 10%. Riêng tại Hà Nội là 12%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).

Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Suzuki XL7 2020 sẽ như sau:

So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander
*Đơn vị: VNĐ
Với giá bán nói trên, Suzuki XL7 có giá bán vào tầm trung trong các đối thủ cùng phân khúc. Giá lăn bánh XL7 cao hơn mọi phiên bản của Suzuki Ertiga nhưng thấp hơn 2 bản AT của Mitsubishi Xpander.

Điều này cũng dễ hiểu bởi kể từ khi phát triển, XL7 đã được Suzuki định vị ở phân khúc cao hơn Ertiga một chút. Các trang bị trên Suzuki XL7 cũng đa dạng và được hoàn thiện chỉnh chu hơn so với người anh em chung nền tảng Ertiga. Một số trang bị tiện nghi và an toàn có thể liệt kê trên XL7 như sau:

Trang bị:
  • Cụm đèn chiếu sáng chính LED, đèn ban ngày LED và đèn hậu LED.
  • Vành xe có kích thước 16 inch.
  • Điều hòa tự động
  • Màn hình cảm ứng 10 inch - Kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth, USB, AUX.
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen.
So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander


An toàn:
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)
  • Chống bó cứng phanh (ABS).
  • Phân phối lực phanh điện tử (EBD).
  • Hỗ trợ phanh phanh khẩn cấp (BA).
  • Hệ thống cảnh báo tốc độ, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí.
  • Thanh gia cố bên hông xe.
  • Ghế trẻ em ISOFIX.
  • Khóa an toàn trẻ em.
  • Dây đai an toàn tất cả hàng ghế.
  • Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước.
Suzuki XL7 tại Việt Nam sử dụng hộp số tự động 4 cấp (4AT) và động cơ 1.5L AT cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander


Nếu như cả 2 mẫu xe Ertiga và XL7 đều không có ga tự động Cruise control thì Xpander lại làm được điều này. Bên cạnh đó Xpander còn một số công nghệ đáng chú ý như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm. Đây chính là những điểm khiến giá bán 2 xe chênh lệch.

Dù vậy, với sự phát triển của các garage và sự đa dạng hệ thống linh phụ kiện ô tô, việc trang bị các option thêm để phù hợp cho nhu cầu mỗi khách hàng là việc vô cùng đơn giản.

Chi tiết giá lăn bánh Suzuki XL7 so với các đối thủ cùng phân khúc:
So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander


So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander
So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander

So sánh giá lăn bánh Suzuki XL7 với Ertiga và đối thủ Mitsubishi Xpander


Các bác thấy giá bán Suzuki XL7 thế nào? Liệu giá bán này có tương xứng với các trang bị trên xe?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/9/07
4.506
37.891
113
Xe Suzuki ngon. Mình rất thích thiết kế hiện đại, nhưng đặt trưng của Su.

Nhưng hồi xưa gọi sale, xin lái thử chiếc Grand Vitara, mà mấy ảnh "vô tâm", quên mất đã hẹn mình. Giờ ghét, hông thèm rớ vô nữa. :rolleyes:
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Xe Suzuki ngon. Mình rất thích thiết kế hiện đại, nhưng đặt trưng của Su.

Nhưng hồi xưa gọi sale, xin lái thử chiếc Grand Vitara, mà mấy ảnh "vô tâm", quên mất đã hẹn mình. Giờ ghét, hông thèm rớ vô nữa. :rolleyes:
Giờ chắc dàn sale cũng thay mới hết rồi. Bác thử "tha thu" rồi nhắn xem sao :D
 
  • Like
Reactions: badmonkey