Hạng C
3/4/15
731
301
63
xehoigiadinh.com
Sự lựa chọn khó khăn giữa 2 dòng xe ở phân khúc 7 chỗ. Bài này em sưu tập được từ trang web của Toyota so sánh khá chi tiết giữa hai dòng xe.​
So sánh Chevrolet Orlando và Toyota Innova : Cuộc chiến không cân sức
So sánh Chevrolet Orlando và Toyota Innova: Cuộc chiến không cân sức tại Việt Nam​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Chọn Innova G hay Orlando LTZ {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong khi Toyota Innova 2015 vẫn đang là quán quân trong phân khúc MPV tại Việt Nam thì Chevrolet Orlando với những thay đổi gần đây đã gây được sự chú ý đặc biệt. Bài viết sẽ tập trung so sánh Chevrolet Orlando LTZ và Innova G 2015 để Quý khách hàng có cái nhìn chính xác trước khi quyết định mua xe.​
Ngoại thất​
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Innova G 2015 đã khơi gợi cảm giác bề thế. Song so về kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4589 x 1775 x 1750 mm, ngoại trừ chiều cao, Innova dường như lại khá nhỏ bé so với Orlando (4652 x 1836 x 1633 mm).​
Về màu sắc, Innova mang đến cho người mua 3 lựa chọn màu: Màu ghi ánh xanh, màu nâu vàng và màu bạc. Chevrolet mang đến cho khách hàng dải màu khá đa dạng: từ màu trắng, màu bạc, vàng kim, màu đen cho đến màu đỏ và màu ghi.​
Innova khoác lên mình một vẻ ngoài “hầm hố” với lưới tản nhiệt mở rộng, cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ với tay nắm cửa mạ crom sang trọng. Lazang 5 chấu kép được thiết kế khỏe khoắn. Cụm đèn đuôi dựng đứng mang đến cảm giác cao ráo, thanh thoát cho xe.​
Orlando tiếp cận người dùng với những chi tiết nhẹ nhàng, trang nhã từ lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, cụm đèn trước khá lớn, trang bị loại đèn halogen. Lazang hợp kim nhôm 17” 5 chấu bản rộng thể thao, mạnh mẽ. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ thời trang. Cụm đèn hậu thiết kế vuông vắn, mang đến vẻ cứng cáp cho xe. Cản sau cũng được thiết kế nổi bật và đầy cá tính.​
Nội thất
Innova G 2015 sở hữu chiều dài cơ sở 2750 mm, ngắn hơn 10mm so với Orlando song không gian vẫn tương đối rộng rãi, với trần xe khá cao, ngay cả những hành khách cao lớn cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nội thất Innova G 2015 rộng rãi và thoải mái{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nội thất Orlando với tông màu màu ghi chủ đạo, mang đến phong thái hiện đại, kết hợp với những đường ốp bạc khá viền chi tiết nên xe mang đến cảm giác trẻ trung, giản dị, chịu ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế của dòng xe Corvette. Tay lái 3 chấu bọc da thể thao với nút bấm điều chỉnh âm thanh được thiết kế khá bắt mắt. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và được bọc da cao cấp. Ngoài ra điểm đặc biệt là xe có trang bị cửa sổ trời trẻ trung và đang là “mốt” của các đời xe mới ra gần đây.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nội thất Orlando 2015 có lợi thế hơn nhờ được trang bị sunroof (cửa sổ trời){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong khi đó Innova G vẫn trung thành với nội thất đơn giản, lịch lãm của mình. Với mặt trên tablo màu xám và màu chủ đạo nâu nhạt mang đến cảm giác thư thái cho hành khách. Nội thất bản Innova V còn nổi bật với những đường ốp vân gỗ tinh tế, sang trọng. Ghế ngồi bọc da cao cấp (bản V) được thiết kế khoa học, cảm giác êm ái, dễ chịu. Innova V cũng trang bị tay lái 4 chấu, bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nội thất Orlando 2015 được trang bị nhiều tiện nghi{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tiện nghi
Orlando có lẽ là một trong những chiếc MPV tiện nghi nhất hiện nay với hàng loạt các tính năng nổi bật như: gạt mưa tự động ở kính trước, gương chiếu hậu ngoài có chức năng sấy, đèn pha tự động bật tắt, khởi động bằng nút bấm, sấy kính sau, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh mới dừng ở đầu CD 1 đĩa, 6 loa.​
Bản Innova V 2015 cao cấp cũng được trang bị điều hòa tự động, hệ thống âm thanh khá “chất” với dàn DVD 1 đĩa 6 loa, khóa cửa từ xa. Innova G còn tạo ta khác biệt với kết nối Bluetooth để điều khiển âm thanh dễ dàng.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nội thất Innova V 2015 cao cấp được trang bị DVD và ốp gỗ sang trọng{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vận hành
Orlando trang bị động cơ dung tích xăng 1.8 lít cam kép, 4 xylanh thẳng hàng với công suất cực đại 140 mã lực tại 6200 vòng/ phút, momen xoắn đạt 176 Nm tại 3800 vòng/ phút. Khí thải đạt tiêu chuẩn EURO4.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Innova G được trang bị hộp số tự động 4 cấp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong khi đó Innova sử dụng động cơ xăng 2.0 lít cam kép, 4 xilanh thẳng hàng, tích hợp công nghệ VVT-i hiện đại, cho công suất 134 mã lực tại 5600 vòng/ phút và momen xoắn cũng nhỉnh hơn ở mức 182 Nm tại 4000 vòng/ phút. Tuy nhiên xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải EURO2.​
Hộp số tự động 6 cấp của Orlando ưu việt hơn so với hộp số tự động 4 cấp, song với Innova, người mua có thêm lựa chọn số sàn 5 cấp tăng thêm tính tự chủ. Ngoài ra tay lái trợ lực điện của Orlando cũng có lợi thế hơn so với trợ lực thủy lực của Innova, giúp vào cua dễ dàng hơn ở tốc độ thấp.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chevrolet Orland LTZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Gầm xe Orlando khá cao, 160mm, tuy nhiên Innova 2015 mới là “chân dài” đích thực với khoảng sáng gầm xe lên đến 176 mm, khả năng “trèo đèo lội suối” khá tốt song vào cua hơi chông chênh vì trọng tâm xe khá cao.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Innova 2015 có bán kính vòng quay nhỏ hơn Orlando{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dáng vẻ nhỏ nhắn của Innova mang lại cho chiếc xe lợi thế “luồn lách” tốt khi bán kính vòng quay chỉ là 5.4 m, trong khi Orlando cần đến 5.55 m để có thể xoay đầu. Lazang của Innova cũng thuộc loại nhỏ 15” với cỡ lốp tương ứng 205/65R15 trong khi đó Orlando trang bị bộ lazang khá “hầm hố” 17” với cỡ lốp 225/50R17, mang đến vẻ chắc chắn cho chiếc xe.​
An toàn
Các trang bị an toàn của Chevrolet Orlando khá đầy đủ. Cặp phanh đĩa – đĩa khá ăn, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh nên độ an toàn cao. Ngoài ra hệ thống cân bằng điện tử làm việc khá tốt nên vào cua khá chắc tay. Xe trang bị đến 4 túi khí. Ngoài ra Orlando còn tích hợp một số tính năng an ninh như chìa khóa mã hóa, cảnh báo xâm nhập khá hiện đại.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chevrolet Orland LTZ được trang bị tới 4 túi khí{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong khi đó, các tính năng an toàn của Innova chỉ ở mức cơ bản: xe sử dụng bộ phanh đĩa – tang trống kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh theo tải trọng mang lại cảm giác cân bằng khi tải nặng. Ngoài ra, Innova còn trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 2 túi khí cho hàng ghế trước. Bàn đạp phanh và cột lái thiết kế tự đổ hạn chế chấn thương cho tài xế khi xe có va chạm.​
Kết luận
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Orlando có mức giá khá cạnh trạnh 759.000.000 VNĐ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Với mức giá từ 759.000.000 triệu đồng, Orlando là một chiếc xe có màu sắc khá đa dạng, với thiết kế trang nhã, nội thất tiện nghi với đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn hiện nay như cửa sổ trời, tay lái 3 chấu thể thao, đặc biệt là hộp số tự động 6 cấp và trang bị 4 túi khí là những điểm nổi bật, thu hút người mua xe.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Innova G 2015 có mức giá 767.000.000 VNĐ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trong khi đó, Giá xe Innova 2015 với mức giá dao động từ 728.000.000 đồng đến 833.000.000 đồng (riêng Toyota Innova G có giá 767.000.000 đồng) mang đến nhiều sự lựa chọn cho người mua hơn. Xe khá nhẹ, bền chắc, tiết kiệm nhiên liệu, phong cách thiết kế hướng đến nhiều đối tượng với khả năng giữ giá cao là điểm mạnh của dòng xe này. Tuy nhiên hạn chế của nó là thiếu khá nhiều tính năng “thời thượng” hiện nay.​
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bảng so sánh thông số kỹ thuật Toyota Innova G và Chevrolet Orlando LTZ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Kết luận cuối cùng: Mặc dù vượt trội các tính năng an toàn, tiện nghi nhưng trên thực tế 2 dòng xe hoàn toàn trái ngược nhau, Innova nằm top xe bán chạy nhất còn Orlando thuộc top ế nhất.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Nếu Or thêm bản số sàn, giá bán rẻ hơn tầm 60-70 củ, thì doanh số sẽ vọt lên như Cruze thôi. Khi đó, các công ty sẽ mua để sử dụng.
 
  • Like
Reactions: Tram_Giao
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Nhưng mà bác chủ viết cũng có thể gọi là trung dung, không dìm hàng quá hay tâng bốc quá, thế cũng tốt rồi. :)
 
  • Like
Reactions: haunv
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Đối với thánh Toy thì e nghĩ ai thích và chung thuỷ với thánn thì xúc thui, chứ mang lên bàn cân đong đo đếm thì toàn xách dép chạy theo người ta thôi.
Mà VN mềnh cũng ngộ thiệt . So sánh thì thấy toy thua từa lưa chê cũng lừa tưa , xong về lấy tiền đi rước thánh về . Ngộ thiệt ...ka..ka..ka
 
Hạng C
1/12/11
870
890
93
Thèm Or số sàng mà không sx nữa.. GM lúc nào cũng thiếu thiếu cái gì đó.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
GM nên đưa các phiên bản số sàn + máy dầu về vn thì doanh số tăng lên liền ak, giá vậy là ok rồi. Thêm bản số sàn + máy dầu đi cho tiết kiệm là ok.
Cap và Orl mà có số sàn + máy dầu thì nhiều ng mua hơn ak
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Có vẻ nhiều bác thích số sàn nhỉ. :3dcuoi:
Innova bán chạy là vì đúng tâm lý người Việt, tiết kiệm xăng, máy lạnh tốt (2 món quan trọng nhất của xe dịch vụ và công ty), mà cái này vẫn chiếm tỷ lệ cao trong lượng khách hàng mua xe, mà muốn tiết kiệm thì bản số sàn, chắc chắn tiết kiệm hơn. Làm tốt vụ cái máy + số sàn => tiết kiệm xăng + máy lạnh ngon lành thì sẽ có người mua thôi.