Để các bác tiện theo dõi và so sánh thì em xin ghi chú rõ ở đầu bài viết rằng trong bộ ảnh so sánh sau, chiếc Civic thế hệ mới (2016) là bản cao nhất 1.5 Turbo sẽ có màu Xanh Đen còn Civic thế hệ cũ cũng là bản cao nhất 2.0 (2015) có màu Trắng. Phần so sánh nội thất thì ảnh Civic cũ (2015) sẽ nằm trên và Civic mới (2016) sẽ nằm dưới.
Nhìn từ trực diện, có thể thấy Civic mới đã thay đổi hoàn toàn thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại và trẻ trung hơn, các đường nét và chi tiết cũng đầy đặn và chắc chắn hơn.
Cụm đèn chiếu sáng trên Civic mới nay đã là loại Full LED thay cho bóng Halogen Projector của thế hệ cũ. Đèn sương mù được thiết kế nhỏ gọn hơn.
Về kích thước, Civic mới có kích thước D x R x C lần lượt là 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 133 mm, bán kính vòng quay 5,3 m, trọng lượng không tải 1.331 kg còn Civic cũ có kích thước D x R x C lần lượt là 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm 170 mm, bán kính vòng quay 5,7 m, trọng lượng không tải 1.280 kg. Như vậy, Civic mới có kích thước và trọng lượng cũng như bán kính vòng quay lớn hơn đôi chút so với Civic cũ. Ở góc ảnh này cũng có thể thấy rõ phần cột A của Civic mới đã lớn hơn thay vì hẹp và dài như bản cũ.
Civic thế hệ mới dùng mâm 5 chấu dạng thể thao kích thước 17 inch cùng vỏ 215/50 R17 còn Civic 2.0 2015 dùng mâm 10 chấu kích thước 16 inch cùng vỏ 205/55 R16.
Cận cảnh phần đầu xe với các chi tiết thiết kế khí động học.
Kính hậu của Civic mới trông to và dài hơn hẳn thế hệ cũ, cả 2 đều có tích hợp đèn báo rẽ.
Ở phần đuôi sự khác biệt trong thiết kế có thể thấy rõ. Civic mới có nhiều chi tiết và đường nét góc cạnh hơn và khoảng sáng gầm cũng thấp hơn thế hệ cũ.
Phần đèn hậu vẫn còn 1 chút tương đồng khi tạo hình theo chữ "C". Tuy nhiên, đèn hậu của Civic mới đã được kéo dài lên nắp cốp sau và sử dụng công nghệ LED hiện đại thay vì Halogen như thế hệ cũ.
Ở nội thất, khoang lái của Civic mới đã hiện đại, chắc chắn và thể thao hơn, bảng điều khiển trung tâm đã không còn tập trung vào người lái quá nhiều.
Ở góc ảnh này, có thể thấy phần táp-lô của Civic mới đã được đẩy về trước trông gọn gàng hơn và không chiếm nhiều không gian như thế hệ cũ. Ghế lái Civic mới nay đã chỉnh điện 8 hướng, ghế cũng trông thể thao và ôm người hơn, da ghế cũng trông phẳng và đẹp mắt hơn, không còn kiểu da ghế nhăn đặc trưng của thế hệ cũ.
Với vô lăng, Civic mới vẫn là dạng 3 chấu nhưng phần viền đã theo phong cách thể thao hơn, nhất là chỗ đặt ngón tay cái. Các nút nghe/từ chối cuộc gọi đã được đưa lên mặt trái thay vì nằm riêng lẻ ở dưới như thế hệ cũ.
Cụm đồng hồ lái trên Civic mới nay đã hiện đại hơn, không còn kiểu thiết kế 2 tầng như thế hệ cũ.
Về hệ thống giải trí và điều hòa nhiệt độ, Honda thiết kế 2 phần này gần như liền nhau trên Civic mới thay vì chia làm 2 phần rõ rệt trên Civic cũ . Màn hình giải trí vẫn có kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối gần như giống nhau. Hệ thống loa trên Civic mới là 8 loa, Civic cũ là 6 loa.
Cần số và khu vực cạnh đó của Civic mới trông chắc chắn hơn, phanh tay nay đã là loại điện tử, nút bật chố độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON nay đã chuyển xuống gần cần số thay vì nằm trên táp-lô gần cửa tài như bản cũ.
Hàng ghế sau trên Civic mới được đánh giá là có độ ngã tốt hơn và có thêm cửa gió điều hòa
Về cốp xe, Civic mới có cốp xe thể tích 519 lít còn Civic cũ là 427 lít.
Về hệ truyền động, Civic mới nay đã sử dụng loại Earth Dreams, DOHC, VTEC, Turbo, I4, dung tích 1.5 lít mạnh 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút , hộp số vô cấp CVT, 0-100 km/h trong 8,3 giây, tốc độ tối đa 200 km/h. Civic cũ trong bài viết sử dụng động cơ SOHC i-VTEC, I4, dung tích 2.0 lít mạnh 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút và 190 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp.
Về trang bị và tính năng an toàn, Civic mới có hàng loạt trang bị như 6 túi khí, cân bằng VSA, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, phanh ABS, EBD, BA, khởi hành ngang dốc HSA, Cruise Control, phanh đĩa cả 2 bánh trước/sau, camera lùi, móc neo ghế trẻ em ISOFIX, chìa khóa thông minh, ...
Trang bị và tính năng an toàn trên Civic 2.0 2015 ít hơn với 4 túi khí, cân bằng VSA, phanh ABS, EBD và Camera lùi và phanh đĩa 2 bánh.
Về giá bán , Honda Civic 2.0 2015 có giá bán 869 triệu đồng và được lắp ráp tại Vĩnh Phúc trong khi Civic mới có giá ước lượng là 950 triệu đồng và nhập từ Thái Lan.
Civic mới hiện tại sẽ bán ra chỉ với 1 phiên bản 1.5 Turbo có nội thất màu đen và có 6 màu sơn ngoại thất là Đỏ, Xanh đậm, Đen, Trắng, Bạc, Xám.