Về ngoại hình, Odyssey mới (
hình bên phải) không thay đổi quá dữ dội mà vẫn giữ được hình dáng cốt lõi của dòng này. Đầu xe nay sở hữu lưới tản nhiệt hình đôi cánh mà Honda theo đuổi những năm gần đây.
Xe cũng sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED tùy chọn. Bên dưới nó, cặp đèn sương mù nằm trong hốc riêng biệt trong hốc hút gió được mở rộng và cắt bớt các chi tiết mạ chrome. Thiết kế lưới tản nhiệt tự động đóng mở (Active Shutter Grille) cũng giúp nó tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hông xe nay xuất hiện nhiều rãnh uốn lượn và dập thể thao. Càng nổi bật hơn với đường viền rãnh trượt cửa kim loại và bộ mâm mới. Thiết kế mới khéo léo giấu rãnh trượt cửa vào viền cửa sổ giúp ngoại hình xe gọn gàng hơn.
Cột C phía sau được sơn đen làm nổi lên phần mái.
Cặp đèn hậu LED ở sau xe có hình dáng chữ C giống như trên chiếc Civic mới kết hợp khá đẹp mắt với viền chrome ngang đuôi. (Tuy nhiên đánh giá cá nhân của em nhận thấy cặp đèn hậu cũ nhìn hay hơn).
Bên trong nội thất sử dụng chất liệu da rộng rãi. Khu vực lái nổi bật với màn hình TFT 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng 8 inch đặt ở trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Giữa xe có thêm màn hình giải trí phía sau có kích thước 10,2 inch. Xe được trang hệ thống điều hòa 3 vùng nhiệt độ. Cần số dạng gạt truyền thống nay chuyển sang dạng nút bấm hiện đại hơn.
Khu điều khiển trung tâm cũ
Khu điều khiển trung tâm mới
Điểm nổi bật ở lần nâng cấp này chính là cách điều chỉnh hàng ghế mới với các chế độ: full mode (hàng ghế 2 có 3 chỗ ngồi), wide mode (hàng ghế 2 có 2 chỗ ngồi cách xa nhau), super mode (2 chỗ ngồi hàng ghế 2 dồn về 1 bên để có chỗ di chuyển), buddy mode (2 chỗ ngồi hàng ghế 2 được đặt giữa xe). Ngoài ra, hàng ghế 3 cũng dễ dàng hơn với kiểu trượt ngang hoặc gập ghế truyền thống.
Mẫu xe này sở hữu động cơ phun xăng trực tiếp i-VTEC V6 dung tích 3.5 L cùng với công nghệ điều khiển biến xi lanh VCM giúp xe có thể đạt công suất 280 mã lực, mạnh hơn đời trước 32 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp cũ được được thay thế bằng hộp số ZF 9 cấp mới hoặc hộp số 10 cấp tự động do Honda phát triển. Hãng xe Nhật hiện chưa cung cấp các thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng hứa hẹn xe sẽ vô cùng tiết kiệm. Động cơ mới cũng được đặt trên một bộ khung, hệ thống treo nâng cấp kết hợp cùng hệ thống phanh mạnh mẽ hơn và hệ thống cách âm tốt hơn.
Các công nghệ an toàn trên xe cũng được chăm chút kỹ với hệ thống Honda Sensing gồm phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ rời làn đường, điều khiển hành trình... Honda cũng trang bị cho xe bộ khung Advanced Compatibility Engineering™ (ACE) và thêm nhiều túi khí.