Chủ đề tương tự
- Tags
- hud vietmap h1
Đồng ý với anh ạ! Thiết kế này lắp chung cho các dòng xe luôn anh ạ! Cá nhân em thấy, nếu đi dây không khéo thì "hơi lộ" nếu âm hẳn dây đi thì có thể bị khuất hoặc xa tầm tay để bấm vào phím cứng.Em thấy ưu điểm là thoongn tin và công nghệ tốt nhược điểm là thiết kế xấu, che tầm mắt quan sát của lái xe và gây khó chịu
Còn về công nghệ thì khỏi chê rồi, vote 5 sao. Chỉ có cái HUD H1AS chưa có tính năng đảo lốp.
Nên là mong chờ bản cập nhật phần mềm hoặc update mới từ Vietmap thôi anh.
--------------------------
Bộ HUD Vietmap H1X chỉ có tác dụng hiển thị các thông số trong đồng hồ sau vô lăng thôi hay kết hợp cả camera hành trình có phải không ạ?
Không phải bác ơi! H1X ngoài hiển thị thông số của xe mà còn có tính năng cảnh báo giao thông, cảnh báo camera phạt nguội nữa. Nói chung nó sẽ hơn những bộ HUD thông thường.Bộ HUD Vietmap H1X chỉ có tác dụng hiển thị các thông số trong đồng hồ sau vô lăng thôi hay kết hợp cả camera hành trình có phải không ạ?
Đang xài cái H1N, xin có đôi lời nhận xét như sau:
- Kết nối qua cổng ODB nhưng tốc độ hiển thị trên kính có thể điều chỉnh tăng/giảm. Mình phải chỉnh tăng lên mới thấy khớp với tốc độ đồng hồ xe.
- Xài hệ thống dữ liệu onl của VM nên phải kết nối với dt qua bluetooth và dt phải có kết nối mạng liên tục.
- Để điều chỉnh cho phù hợp tầm nhìn thì khi lắp đặt cũng phải đi dây thật khéo, không thôi nhìn rõ cả dây đi làm xấu taplo xe. Lúc ráp thợ còn xúi khoét lỗ taplo để dây lên cho nó đẹp nhưng xe mình gia đình nên cái này mình không quan tâm, không khoét để nguyên đó cho lòi dây luôn.
- Khi đi trong tp với nhiều lane có tốc độ khác nhau thì nó mặc định lấy lane cho ô tô có tốc độ lớn nhất.
- Khi đi tỉnh có các con đường nhỏ thì báo tốc độ còn chưa khớp với biển báo. Cái này đã gặp nhiều lần. Tóm lại mức tin cậy chỉ khoảng 80%, còn lại lái xe vẫn phải quan sát.
Ưu điểm:
- Nhìn rõ ràng cả ngày và đêm, kính có thể thay đổi góc nhìn cho phù hợp người lái. Nhìn quen cũng rất ổn.
- Báo trước khi vào khu đô thị, tốc độ thay đổi, báo chỗ có camera bắn tốc độ => Kết cái này nhất.
Kết luận: Cái này mình thấy xài ok, cũng góp phần làm mình để ý hơn khi bị xe lớn che kín bảng hay không rành đường. Tốc độ nhìn thẳng không cần phải nhìn xuống đồng hồ tập trung lái xe. Ai chê rối chứ thật ra nhìn cũng đơn giản và không che tầm quan sát nhiều. Đáng mua và sử dụng.
- Kết nối qua cổng ODB nhưng tốc độ hiển thị trên kính có thể điều chỉnh tăng/giảm. Mình phải chỉnh tăng lên mới thấy khớp với tốc độ đồng hồ xe.
- Xài hệ thống dữ liệu onl của VM nên phải kết nối với dt qua bluetooth và dt phải có kết nối mạng liên tục.
- Để điều chỉnh cho phù hợp tầm nhìn thì khi lắp đặt cũng phải đi dây thật khéo, không thôi nhìn rõ cả dây đi làm xấu taplo xe. Lúc ráp thợ còn xúi khoét lỗ taplo để dây lên cho nó đẹp nhưng xe mình gia đình nên cái này mình không quan tâm, không khoét để nguyên đó cho lòi dây luôn.
- Khi đi trong tp với nhiều lane có tốc độ khác nhau thì nó mặc định lấy lane cho ô tô có tốc độ lớn nhất.
- Khi đi tỉnh có các con đường nhỏ thì báo tốc độ còn chưa khớp với biển báo. Cái này đã gặp nhiều lần. Tóm lại mức tin cậy chỉ khoảng 80%, còn lại lái xe vẫn phải quan sát.
Ưu điểm:
- Nhìn rõ ràng cả ngày và đêm, kính có thể thay đổi góc nhìn cho phù hợp người lái. Nhìn quen cũng rất ổn.
- Báo trước khi vào khu đô thị, tốc độ thay đổi, báo chỗ có camera bắn tốc độ => Kết cái này nhất.
Kết luận: Cái này mình thấy xài ok, cũng góp phần làm mình để ý hơn khi bị xe lớn che kín bảng hay không rành đường. Tốc độ nhìn thẳng không cần phải nhìn xuống đồng hồ tập trung lái xe. Ai chê rối chứ thật ra nhìn cũng đơn giản và không che tầm quan sát nhiều. Đáng mua và sử dụng.
Một cái cảm nhận rất có tâm, cảm ơn bác!Đang xài cái H1N, xin có đôi lời nhận xét như sau:
- Kết nối qua cổng ODB nhưng tốc độ hiển thị trên kính có thể điều chỉnh tăng/giảm. Mình phải chỉnh tăng lên mới thấy khớp với tốc độ đồng hồ xe.
- Xài hệ thống dữ liệu onl của VM nên phải kết nối với dt qua bluetooth và dt phải có kết nối mạng liên tục.
- Để điều chỉnh cho phù hợp tầm nhìn thì khi lắp đặt cũng phải đi dây thật khéo, không thôi nhìn rõ cả dây đi làm xấu taplo xe. Lúc ráp thợ còn xúi khoét lỗ taplo để dây lên cho nó đẹp nhưng xe mình gia đình nên cái này mình không quan tâm, không khoét để nguyên đó cho lòi dây luôn.
- Khi đi trong tp với nhiều lane có tốc độ khác nhau thì nó mặc định lấy lane cho ô tô có tốc độ lớn nhất.
- Khi đi tỉnh có các con đường nhỏ thì báo tốc độ còn chưa khớp với biển báo. Cái này đã gặp nhiều lần. Tóm lại mức tin cậy chỉ khoảng 80%, còn lại lái xe vẫn phải quan sát.
Ưu điểm:
- Nhìn rõ ràng cả ngày và đêm, kính có thể thay đổi góc nhìn cho phù hợp người lái. Nhìn quen cũng rất ổn.
- Báo trước khi vào khu đô thị, tốc độ thay đổi, báo chỗ có camera bắn tốc độ => Kết cái này nhất.
Kết luận: Cái này mình thấy xài ok, cũng góp phần làm mình để ý hơn khi bị xe lớn che kín bảng hay không rành đường. Tốc độ nhìn thẳng không cần phải nhìn xuống đồng hồ tập trung lái xe. Ai chê rối chứ thật ra nhìn cũng đơn giản và không che tầm quan sát nhiều. Đáng mua và sử dụng.
Nên check lại hãng xe, đời xe trước khi mua, tốt nhất nên gắn thử coi có nhận được qua cổng OBD2 không, vì cả 3 dòng này không hỗ trợ đọc OBD2 khá nhiều hãng. Mà không đọc OBD2 được thì không lấy thông tin xe, cũng như tốc độ không đúng (nếu phải lấy qua GPS). Cái này Vietmap không hề đề cập.
Mới có bản cập nhật rồi sẽ báo thêm ạ. Còn áp suất lốp thì cũng ok lắm chỉ có hiện tại chưa có tính năng đảo lốp thôi ạcái áp suât lóp nó chuẩn k ạ? Cái hay nhât của vietmap là mình biết doạn đường đi trước, còn hình như là cái này chỉ báo khi nào rẻ. muốn coi trước chẳng lẽ chỉnh trên dth>