Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Câu hỏi này của bác Noza bên OF, nhưng tôi thấy có thể bổ ích cho các bác đang tìm hiểu về SF nên đăng lại ở đây:
Noza
Đây là động cơ của ông SantaFe:

Diesel 2.2 lít
Công suất cực đại: 153 sức ngựa (110 kW) tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 335N.m (34,2 kg/m) tại 1.800 - 2.500 vòng/phút

Thằng này dùng công nghệ Common Rail Diessel
Động cơ này mang công nghệ rất mới của Hyundai, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, gia tốc lớn. Trong thành phố, xe tiêu tốn 9,5 lít dầu/ 100 km, và chỉ mất 6 lít dầu/ 100 km đường trường.

Đây là động cơ của ông Ford Everest :

Diessel 2.5 lít
Công xuất cực đại : 81kW tại 3500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 268N.m tại 2000 vòng/phút.

Động cơ Turbo trục cam đơn có làm mát khí nạp.

-----------------------------------------------------
Em hiểu tí ti, mong các bác giải thích thêm. Theo em hiểu thì rõ ràng là công nghệ của thằng Hyundai hơn thằng Ford, với động cơ dung tích nhỏ hơn mà cho công xuất cực đại và mô men xoắn lớn hơn. Ngoài ra em thấy thằng SantaFe nó hay hơn ở một điểm nữa là công xuất cực đại của nó ở vòng tua lớn hơn Everest, đây là một ưu điểm bởi vì máy Diessel thường chạy ở vòng tua quá thấp gây ra rung, ù. Nếu ăn được vòng tua cao hơn thì sẽ giảm được rung ù đi rất nhiều và tầm ga cũng được kéo dài hơn.
Câu trả lời của tôi:
SF 2008 2.2 đã lên tới 172PSI rồi bác ạ.
2 công nghệ mà Everest ko có là CRDi (phun nhiên liệu điện tử giúp máy êm, E phải gọi SF bằng cụ) và VGT (tăng áp điều khiển cánh giúp xe tăng tốc bốc ko kém máy xăng, tést thực tế kick down máy xăng V6 2.7 và máy dầu 2.2 thì tăng tốc như nhau, máy dầu thậm chí còn êm ái hơn khi tăng tốc; xe dầu có số tự động 5 cấp/4 cấp của máy xăng-> chạy sướng hơn). Tên gọi gắn ở xe CRDi hay VGT không quan trọng vì xe SF nào cũng có hai công nghệ này
Thông tin thêm về công suất:
- Xe HMV nhập về công suất 2.2 là 151PSI
- Xe nhập trực tiếp từ HQ đời 2007: 2.0: 151PSI; 2.2 là 158PSI
- Riêng đời 2008 nhập trực tiếp từ HQ: 2.0 158PSI, 2.2 là 172PSI.

Sự khác biệt là có, nhưng tại sao thì các nhà kỹ thuật vẫn chưa có lời giải thích hợp lí
* Về chuẩn khí thải: Với xe 01 cầu chủ yếu vẫn là Euro 3, với xe 2 cầu full-option SLX HiDelux là Euro 4 (sẽ có hiện tượng hun chuột như của bác Brownrat và tôi).
* Dmax 2008 ở Việt Nam: Euro 2 (logo rất nổi ở đít xe), 3.0 nhưng công suất cũng chỉ có đâu trên dưới 130HP, ko hiểu cty nổi tiếng về máy dầu mà lại như thế này sao?
* Chốt hạ để cụ Noza thêm lực đẩy mà mua SF càng sớm càng tốt:
Hyundai đã đầu tư 220 triệu USD cho công nghệ máy dầu của SF, gọi là máy Hyundai nhưng thực tế lại ứng dụng công nghệ CRDi của Bosch-Đức, công nghệ VGT của Chrystler -Mỹ (cái này bác Kar confirm cái ). Cho nên dễ hiểu khi SF được bảo hành tại Mỹ và châu Âu là 10 năm cho engine và power train; 5 năm bumper to bumper.
Bác nào cần thực tế thì test xe của Cosboy (phone trong SFC líst)second-hand đã chạy 6,3 vạn km (nếu ko nhìn công tơ mét, cứ tưởng là xe mới chạy ý chứ )
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

SF hơn đứt FE là sự thật hiển nhiên rồi.
Tuy nhiên máy dầu của FE nổ không tải nghe êm hơn của SF.
Tạm thế đã.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Trích đoạn: bovo03

SF hơn đứt FE là sự thật hiển nhiên rồi.
Tuy nhiên máy dầu của FE nổ không tải nghe êm hơn của SF.
Tạm thế đã.
Cái này chắc bác đùa rồi!
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Thật mà.
Hôm off ở Asean resort, em chạy FE đỗ cạnh SF.
So sánh khi mới khởi động chạy không tải thì tiếng cành cạch của SF to hơn.

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: bovo03

SF hơn đứt FE là sự thật hiển nhiên rồi.
Tuy nhiên máy dầu của FE nổ không tải nghe êm hơn của SF.
Tạm thế đã.
Cái này chắc bác đùa rồi!
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Chắc bác nghe nhầm tiếng FE sang tiếng SF. Tốt nhất offline gần nhất của SF, bác mượn em FE cũ mà bác bán cũng được ra so sánh với SF luôn nhé. Mà bác dạo này trốn offline với anh em quá, từ Asean Resort, gần nửa năm còn gì?;)
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

em phản bác ý kiến của bác bovo:D, em đã chạy cả 2 rồi, đi F.E dầu thì chỉ 1 lúc là ong hết cả đầu, ngồi SF thì êm ru:D
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Có thể bác Bovo đúng vì khi mới khởi động, nhiệt độ máy còn thấp nên tiếng kêu to hơn khi FE đang nóng máy chăng. Xe của em khi mới khởi động tiếng kêu cũng to lắm.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Bác chú ý giúp em đoạn bôi đậm nhé.
So sánh khi mới khởi động chạy không tải thì tiếng cành cạch của SF to hơn.

Ngày trước tôi chạy FE khi tốc độ khoảng 60-70 thì êm không kém SF là mấy. Sau đấy nếu chạy nhanh hơn thì máy nó mới gào to lên.
Trích đoạn: kanz_min

em phản bác ý kiến của bác bovo:D, em đã chạy cả 2 rồi, đi F.E dầu thì chỉ 1 lúc là ong hết cả đầu, ngồi SF thì êm ru:D

@bác Kiến: cứ OFF vào chủ nhật thì nhà em đi được chứ thứ 7 thì nhà em không dám nghỉ làm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/6/04
1.115
10.570
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Máy FE lấy từ Ranger mà dòng này thì sản xuất lâu lắm rồi, chưa áp dụng TDCi nữa ! So sánh ngang vậy hình như hơi ... lệch ![8|]
Hơn nữa lại thuộc dòng sản phẩm khác ![8|][8|]
Em nói thấy trật hay đúng ?
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: So sánh máy dầu Ford Everest và SF

Trích đoạn: bovo03

Ngày trước tôi chạy FE khi tốc độ khoảng 60-70 thì êm không kém SF là mấy. Sau đấy nếu chạy nhanh hơn thì máy nó mới gào to lên.
Có thể đúng như vậy, em chưa chạy SF bao giờ nên không biết nhưng FE thì chạy rất nhiều, chạy tầm 60-70km máy rất êm...