Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_F4 CV-1.jpg

Mazda BT-50 2021 thế hệ mới đã được ra mắt tại Việt Nam, mang nhiều nâng cấp về thiết kế, bổ sung nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại, sẵn sàng cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hãy cùng so sánh Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT

OS_FE-1.jpg


Sau hơn nửa năm kể từ khi ra mắt ở Thái Lan, Mazda BT-50 4x4 AT Premium thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt. Thế hệ mới của BT-50 được nâng cấp thay đổi nhiều về thiết kế, trang bị giải trí và hỗ trợ lái. Chính vì thế, BT-50 “nay đã khác xưa” mang diện mạo hấp dẫn, đi cùng với nhiều tính năng tiện nghi an toàn và hỗ trợ lái để sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ.

Như vậy, mẫu bán tải cỡ trung mới của Mazda sở hữu trang bị và hiệu suất có thua kém gì so với mẫu xe bán chạy trong phân khúc – Ford Ranger phiên bản Wildtrak 2.0 4x4 AT không?

Thiết kế ngoại thất và kích thước: Mazda BT-50 thiết kế mềm mại, Ford Ranger Wildtrak phong cách mạnh mẽ
OS_BSS-6.jpg


OS_FE-8.jpg


Xét về thiết kế ngoại thất, Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT đều khá bắt mắt và theo phong cách khác nhau. Trong đó, Mazda BT-50 thiết kế mềm mại và sang trọng, trong khi đối thủ Mỹ mang thiết kế nam tính, mạnh mẽ. Nhìn chung, thiết kế của mỗi dòng xe còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.

OS_FE-6.jpg


Xét về mặt trang bị ngoại thất, Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT đều sử dụng cụm đèn pha Bi-LED, tích hợp LED ban ngày. “Dàn chân” sử dụng mâm kích thích đều 18 inch đa chấu.

OS_FE-4.jpg


Về kích thước, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT có chiều dài cơ sở dài hơn Mazda BT-50 4x4 AT Premium. Bên cạnh đó, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT có khối lượng hàng chuyên chở đạt 675kg, hơn Mazda BT-50 2021 (465kg). Nếu đề cao về khối lượng hàng chuyên chở, thì Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT chính là sự lựa chọn.

Trang bị Tiện nghi và Giải trí: Mazda BT-50 2021 nổi trội hơn
OS_BSSs-1.jpg


Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bảng táp lô trang bị màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, 6 loa giải trí. Vô-lăng Ford Ranger được 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm và kiểm soát hành trình thích ứng.

OS_FE-10.jpg


Mazda BT-50 được trang bị Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

OS_FE-9.jpg


Hệ thống thông tin giải trí Mazda BT-50 2021 nổi bật với màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và hơn nữa.

OS_FE-13.jpg

Khi so sánh trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái giữa hai mẫu bán tải, Mazda BT-50 4x4 AT Premium nổi trội hơn với màn hình cảm ứng 9 inch kích thước lớn hơn, nhiều hơn 2 loa so với Ranger. Trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (Ranger 6 hướng).

OS_FE-14.jpg


Nếu người mua đề cao tiêu chí trang bị tiện nghi, Mazda BT-50 4x4 AT Premium có ưu thế hơn so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT

Trang bị an toàn & hỗ trợ lái: Cả hai mẫu xe đều tương đương
So sánh Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT: Bền bỉ hay mạnh mẽ?


Cả hai mẫu xe bán tải đều trang bị an toàn và hỗ trợ lái tương đương nhau. Ranger có hệ thống hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, có cảnh báo va chạm. Trong khi Mazda BT-50 có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và nhiều hơn 1 túi khí.

Động cơ và hệ truyền động: Ford Ranger Wildtrak mạnh mẽ hơn

Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT sử dụng động cơ dầu 4cyl dung tích 2.0L tăng áp kép sản sinh cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.

OS_FE-15.jpg


Mazda BT-50 2021 tại Việt Nam sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi cùng với hệ dẫn động 2 cầu với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.​

OS_FE-3.jpg


Nếu đề cao về công suất và mô-men xoắn mạnh mẽ, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT chính là sự lựa chọn.

Nhận xét chung

OS_F3 CV-1.jpg


Phiên bản cao cấp của hai dòng bán tải Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT đều mang nhiều ưu điểm riêng, chính vì thế đáp ứng cho nhu cầu và tiêu chí mua xe khác nhau từ người dùng.

OS_F2-1.jpg
  • Mazda BT-50 4x4 AT Premium: Mẫu bán tải cỡ trung của Mazda có lợi thế nằm ở giá bán dễ tiếp cận hơn đối thủ Mỹ. Bên cạnh trang bị nhiều tiện nghi và hỗ trợ lái đủ dùng. Mazda BT-50 phiên bản máy dầu 1.9L phân phối ở Việt Nam chắc chắn sẽ không đem đến cảm giác lái phấn khích hay vận hành mượt mà êm ái như Ford Ranger, nhưng đổi lại BT-50 thế hệ mới hứa hẹn sẽ có độ bền bỉ cao, ít hỏng vặt và tiết kiệm khi sử dụng động cơ của Isuzu D-Max.​
OS_F-1.jpg
  • Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT: Đây là mẫu bán tải bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại thị trường Việt nhiều năm liền. Dòng bán tải này đã chinh phục khách hàng Việt bằng diện mạo bắt mắt, hầm hố, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc từ rất sớm.​
Nếu so với Mazda BT-50 4x4 AT Premium, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, đi kèm với hộp số nhiều cấp vận hành mượt mà rất đáng để trải nghiệm. Nếu đề cao công suất, ngoại hình mạnh mẽ, dễ mua dễ bán thì Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT chính là sự lựa chọn.

OS_FE-12.jpg
OS_FE-11.jpg

Nếu lựa chọn giữa Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT, các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nói chung ford thắng toàn tập
Thaco có vẻ ko còn mặn mà với mazda nữa rồi. Nên dồn lực cho kia thì hợp lý
Ông mazda cũng dở hơi đang yên đang lành lại chuyển đổi sang cận cao cấp trong khi bình dân còn chưa ăn ai
Chắc mazda cũng suy nghĩ đơn giản xe hạng sang chỉ cần thiết kế hạng sang thôi sao
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Ranger vẫn hơn đứt đuôi luôn. Từ cái Adaptive CC cho đến công suất và sức kéo. Còn một chi tiết nữa đó là Ranger có hệ thống chống ồn chủ động, lên khoang lái của Ranger yên tĩnh hơn các xe khác là vậy.
Tuy nhiên, động cơ dầu của isuzu cũng là một lợi thế, nó có hơi kêu to một chút, có hơi gào lớn mọt chút đến nỗi ngồi trên cabin vẫn nghe ù cả tai nhưng lại cực kỳ bền bỉ nha. Điển hình là Isuzu Hi-lander hiện hay vẫn còn vận hành khá tốt và nội ngoại thất cũng khá tươm tất nếu giữ kỹ.
Chốt: Em vote cho Ranger nha.:rolleyes::rolleyes:
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Nói chung ford thắng toàn tập
Thaco có vẻ ko còn mặn mà với mazda nữa rồi. Nên dồn lực cho kia thì hợp lý
Ông mazda cũng dở hơi đang yên đang lành lại chuyển đổi sang cận cao cấp trong khi bình dân còn chưa ăn ai
Chắc mazda cũng suy nghĩ đơn giản xe hạng sang chỉ cần thiết kế hạng sang thôi sao
Đúng rồi bác, cận cao cấp mà chỉ được cái nội thất, còn cốt lõi là dàn gầm và động cơ thì ... cải lùi hoặc không thay đổi. Hạng sang đâu phải là chỉ đẹp không đâu, nó còn đòi hỏi cả một hàm lượng công nghệ cao trong đó chứ. Có khi Mazda lại đi nhầm nước cờ keo này.
 
  • Like
Reactions: duocvthg