Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành ô tô Đức và mảng xe sang hiện nay. Mẫu sedan đầu bảng của Mercedes đem đến hàng loạt nâng cấp từ khí động học, tiện nghi, sự hiện đại cho đến sức mạnh vượt trội hơn nhiều so với đời trước. Nhưng cụ thể là S-Class 2021 đã thay đổi thế nào so với đời trước? Mời các bác cùng tìm hiểu qua bài so sánh trực quan sau.
Mercedes-Benz S-Class 2021 thế hệ mới (trái) và cũ (phải)
Mercedes-Benz S-Class 2021 thế hệ mới cuối cùng cũng đã ra mắt toàn cầu. Đối với người bình thường, S-Class (W 223) không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước (W222) ở ngoại hình. Tuy nhiên, thật sự là S-Class đã thay đổi những chi tiết nhỏ và tinh tế, giúp chiếc xe tăng tính khí động học, sang trọng hơn nhưng vẫn giữ nguyên ADN.
Về kích thước, S-Class mới dài hơn phiên bản tiền nhiệm lên tới 33 mm (ở phiên bản trục cơ sở dài), rộng hơn lên đến 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Trục cơ sở xe cũng mở rộng thêm 50 mm. Vì vậy, dù kéo dài cơ thể, S-Class vẫn giữ được dáng thể thao, tính khí động học.
Mui xe S-Class mới dài hơn, cột C tạo hình mượt mà hơn và kết nối với đuôi xe rất đẹp. Dàn chân sắc sảo hơn (có tùy chọn mâm lên đến 21 inch).
Nhìn từ phía trước, ta có thể thấy cụm lưới tản nhiệt của xe to hơn và nổi bật hơn nhiều. Đèn pha sắc nét hơn với chỉ 1 dải mí duy nhất. Cản trước được mở rộng kết hợp khe hút gió lớn và nối dài.
Mercedes cho biết họ đã tối giản bớt nhiều đường dập hầm hố trên nắp ca pô và thân xe. Đường viền vai xe thì được nhấn mạnh và gọn gàng hơn trước.Tay nắm cửa bây giờ hoàn toàn bằng phẳng với thân xe. Gương chiếu hậu tạo hình mới với một số chi tiết nhằm cải thiện tính khí động học.
Tất cả các chi tiết này đều giúp mang lại hệ số cản 0,22, biến S-Class trở thành một trong những chiếc xe khí động học nhất thế giới. Để so sánh, chiếc Tesla Model S có hệ số cản là 0,24.
Điểm khác biệt và dễ nhận ra nhất của S-Class mới có lẽ chính là cụm đèn hậu đặt ngang hình chữ V. Nó khác hẳn với cụm đèn đa giác dọc kiểu cũ. Chi tiết này khiến chiếc xe trông gọn gàng và hiện đại hơn, nhưng cũng là điểm khiến nhiều tín đồ Mercedes thất vọng... bởi nó quá trẻ trung.
Mercedes-Benz S-Class 2021 thế hệ mới (trái) và cũ (phải)
Về nội thất, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới thay đổi mạnh mẽ so với bản facelift của thế hệ hiện tại (W222).
Màn hình cảm ứng OLED 12,8 inch mới của Mercedes-Benz là thứ thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Khác với phiên bản facelift của thế hệ hiện tại (W222), S-Class mới đã thay đổi bố cục cụm màn hình hỗ trợ lái và giải trí trải dài, để chuyển sang sử dụng 2 màn hình hỗ trợ lái và màn hình cảm ứng trung tâm được bố trí đặt thấp tương tự như xe điện Tesla. Cạnh đó là màn hình cụm đồng hồ rộng 12,3 inch. Ở hàng ghế sau là 2 màn hình rộng 11,6 inch.
Không những thế, bản 2021 cũng thu gọn gần 27 nút bấm và nút xoay trên xe nhờ vào màn hình lớn này. Ngoài màn hình cảm ứng, người dùng có thể dùng câu lệnh ‘Hey Mercedes’ để điều khiển xe nhanh chóng và phong cách hơn.
Mercedes miêu tả nội thất của S-Class 2021 như là ''Không gian thứ 3'', là nơi ta ẩn náu khi dịch chuyển giữa 2 chốn ''Văn phòng'' và ''Nhà riêng''. Do đó, nó tập trung vào sự sang trọng, thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.
Hãng xe Đức cho biết thiết kế của S-Class thế hệ mới lấy cảm hứng mạnh mẽ từ những nội thất cao cấp và chi tiết xa hoa trên du thuyền. Ta có thể dễ dàng thấy được nét thiết kế này nhờ vào các khe gió mỏng và những chi tiết trang trí nhôm gỗ kết hợp sang trọng trên táp lô. Cụm khe gió ở trên táp lô cũng theo phong cách này.
Hệ thống đèn âm nội thất với nhiều tùy chọn màu sắc càng góp phần tôn lên đường nét của mẫu xe sang. Trong khi đó, hệ thống âm thanh vòm 30 loa 4D cao cấp từ Burmester sẽ tạo không gian âm nhạc tốt nhất cho người sử dụng.
Xe còn sở hữu nội thất ghế Nappa êm ái với hệ thống sưởi, thông gió và 10 chức năng mát-xa khác nhau.
So với đời trước, S-Class mới có thêm khả năng lái xe tự động Cấp độ 3. Hệ thống tự lái Daimler Drive Pilot sử dụng Lidar cùng với một loạt các cảm biến khác và bản đồ kỹ thuật số độ nét cao để phân tích tình huống lái xe trên đường. Tuy nhiên, Mercedes vẫn lưu ý rằng người lái xe phải luôn sẵn sàng kiểm soát lại và tiếp tục lái xe khi hệ thống cảnh báo.
Vô lăng S-Class thế hệ mới nay có khả năng nhận diện tay lái, và sẵn sàng chuyển quyền điều khiển xe cho người lái ngay khi cảm nhận được.
Chi tiết S-Class 2021, mời các bác xem thêm tại đây:
Mercedes-Benz S-Class 2021 chính thức trình làng
Các bác nghĩ gì về Mercedes-Benz S-Class 2021 mới với đời cũ? Các bác thích thiết kế đời nào hơn?