Các bác chọn xe nào sau khi xem xong bài này?

  • City 2017 giá 583 củ khoai

    Bình chọn: 4 33,3%
  • Ciaz 2017 giá 580 củ khoai

    Bình chọn: 6 50,0%
  • Vios 2017 giá 560 củ khoai

    Bình chọn: 1 8,3%
  • Sunny XV

    Bình chọn: 1 8,3%

  • Total voters
    12
Hạng F
12/10/16
7.697
6.636
113
Chào các bác, e xin trích dẫn 1 bài so sánh rất hay của bên "danhgiaxe.com"
City chỉ hơn được con Ciaz này ở cái:
1- Cảm giác lái (phần này Honda chăm chút hơn các hãng khác )
2- Động cơ 1.5CVT 118Hp vs 1.4AT 91 Hp
3- Doanh số Vài trăm/1 chiếc
--> ngoài ra thì thua hết các bác ạ
Nếu ko hơn được cái động cơ và cái mã (ngoại thất đẹp hơn 1 chút xíu) thì chắc Ciaz ăn đứt con City quá các bác ạ.
So sánh nhanh Honda City 2016 và Suzuki Ciaz 2017

Tại thì trường Ấn Độ, Honda City Suzuki Ciaz là một trong hai mẫu sedan được ưu chuộng bậc nhất, và cặp đôi này luôn được mang ra so sánh cùng nhau khi một trong hai được nhắc đến. Sau một thời gian dài góp mặt ở Việt Nam thì nay thế hệ City thứ hai cũng đã có thể gặp được “kì phùng địch thủ” của mình, khi mà Suzuki chính thức ra mắt Ciaz vào tháng 10/2016.

honda-city-fun-to-drive-2016-003-171800.jpg

suzuki-ciaz-_img0684-171844.jpg


Để trả lời câu hỏi “Liệu một tân binh sẽ có những gì để “đối đầu” cùng một trong những chiếc sedan hạng B được ưu chuộng nhất, nhì bởi khách hàng Việt?”, tôi chọn ra phiên bản 1.5 CVT của City để so sánh cùng phiên bản Ciaz AT duy nhất của Suzuki trong bài viết lần này.
Xem thêm: Đánh giá xe Honda City
Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki Ciaz
Xem thêm: Danh sách xe Suzuki đang được mua bán
Giá bán

Ở thời điểm hiện tại, City được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước trong khi Ciaz là một sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chưa kể đến các tính năng trang bị thì Suzuki đã phần nào mang đến một con số hợp lý dành cho Ciaz, khi mà đặt cạnh City 1.5 CVT thì giá bán dành cho hai đối thủ không quá chênh lệch, cụ thể như sau:
Honda City 1.5 CVT: 583 triệu đồng
Suzuki Ciaz: 580 triệu đồng​
Ngoại thất


001-131557.png


Xuất hiện sau nên Ciaz hẳn nhiên biết cách tạo chú ý thông qua kích thước được Suzuki “cơi nới” tối đa, nếu chỉ điểm qua bảng số liệu mà che đi tên thì tôi chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn đâu là một sedan hạng C nào đó. Điều đó nhờ vào vóc dáng - chiều dài cơ sở - khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc mà Suzuki mang đến. Không chỉ vậy, Ciaz còn nhỉnh hơn đối thủ ở khả năng xoay xở khi bán kính quay vòng chỉ 5,40 mét so với 5,60 mét của Honda City.

honda-city-2016-1963_8252-135305.jpg

honda-city-2016-1899_2300-171930.jpg

suzuki-ciaz-_img0601-140235.jpg

suzuki-ciaz-_img0594-171913.jpg


Nếu City là mẫu xe mang đậm phong cách thể thao hơn cả trong nhóm sedan hạng B thì Ciaz lại là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và lịch lãm. Quan sát từ phía trước, Honda City gây ấn tượng với các đường nét dứt khoát trên nắp capo cùng tạo hình theo phương ngang của cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mạ crôm to bản, cản trước sắc sảo cùng hốc đèn sương mù được ốp nhựa tối màu cứng cáp.

honda-city-2016-1877_6261-135313.jpg

suzuki-ciaz-_img0566-140241.jpg


Ciaz sở hữu thần thái nghiêm nghị hơn, hai gân dập nổi vuốt dài từ nắp capo kéo dài về mũi xe, hài hòa cùng thiết kế hình thang ngược của mặt ca-lăng cũng như cản trước. Ngoài lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại và logo chữ S bóng bẩy, Suzuki còn mang đến đèn pha Halogen kiểu Projector cho khả năng chiếu sáng rõ ràng và đẹp mắt hơn so với bóng Halogen thông thường ở City 1.5 CVT.

honda-city-2016-1879_7838-140836.jpg

suzuki-ciaz-_img0569-141157.jpg


Ở góc nhìn bên cạnh, hai mẫu xe đồng hương bám sát nhau với danh sách trang bị tương đồng và cả lối thiết kế khỏe khoắn, lịch lãm từ các đường dập nổi chạy xuyên suốt thân xe. City 1.5 CVT và đối thủ cùng có tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cùng chỉnh/gập điện, mâm xe đúc hợp kim kích thước 16-inch. Ngoài ra, Ciaz nhỉnh hơn đôi chút khi được điểm thêm đường viền chrome sang trọng dọc mép dưới khung cửa kính.

honda-city-2016-1871_8354-135349.jpg

suzuki-ciaz-_img0592-140304.jpg


Có ai đã nói vui rằng, cả hai như anh em khi mà City và Ciaz có cách phát âm gần như tương đồng, không những vậy cặp sedan Nhật Bản này còn có tạo hình cụm đèn hậu giống nhau đến cả 80% hay cả thanh nẹp chrome ở cốp xe, chỉ là kích cỡ đèn sau của City to hơn kha khá. Và nếu Honda bố trí một anten vây cá mập cho mẫu xe của mình thì Suzuki khéo léo sử dụng hai mảng ốp nhựa quanh đèn phản quang để cản xe trông cứng cáp, thể thao hơn.

honda-city-2016-1901_2885-135359.jpg

suzuki-ciaz-_img0604-140313.jpg


Nội thất
Trước đây, City vốn từng được đánh giá là mẫu xe rộng rãi hơn cả khi so với các đối thủ, nhưng khi Ciaz xuất hiện thì mọi chuyện đã đảo chiều hoàn toàn. Không chỉ có được khoang cabin cực kì rộng rãi mà Suzuki Ciaz còn có được các tính năng trang bị đủ sức để so kè từng chút một cùng Honda City 1.5 CVT.

honda-city-2016-1992_8646-135408.jpg

suzuki-ciaz-_img0613-140327.jpg


Về ghế ngồi, có lẽ City 1.5 CVT khó mà bắt kịp được Ciaz, ngay ở chất liệu thì Suzuki đã “hào phóng” bọc da cả năm vị trí trong khi Honda chỉ cung cấp ghế nỉ tiêu chuẩn cho khách hàng. Tính năng này có thể được cho là không đáng kể, nhưng giả sử bạn phải đi đường dài thì giữa ghế da và ghế nỉ, cảm nhận về sự thoải mái sẽ là hết sức khác biệt. Nếu bạn muốn City có ghế ngồi bọc da thì Honda mang đến gói “độ chính hãng” Modulo, và số tiền bạn cần chi vào khoảng 18 đến 20 triệu.

honda-city-2016-1987_201-135444.jpg

honda-city-2016-2101_823-135444.jpg

suzuki-ciaz-_img0617-140342.jpg

suzuki-ciaz-_img0618-140342.jpg


Tiếp đến ở ghế lái, người dùng City cũng như Ciaz có thể 6 hướng điều chỉnh để có được tầm quan sát tốt nhất, việc có được tầm quan sát thoáng sẽ rất dễ dàng. Ở hàng ghế sau, cả hai cùng có hai tựa đầu cố định hẳn vào tựa lưng nhưng về cá nhân thì tôi nghĩ, Honda đã khéo léo hơn khi chi tiết này của City có được kích cỡ cũng như độ mềm hợp lý, cảm giác ngả đầu vào là dễ chịu hơn nhiều so với Ciaz. Đổi lại, Suzuki tích hợp một bệ tì tay kiêm hốc để ly, chi tiết này sẽ phát huy tác dụng cho tư thế ngồi thư thả hơn trong những chuyến đi xa với hai người ở băng sau.

honda-city-2016-2095_8925-135507.jpg

suzuki-ciaz-_img0621-140352.jpg


Thiết kế bảng tablo của City trông trẻ trung, cá tính hơn khi được thừa hưởng phần nào từ đàn anh Honda Civic, lối bố trí dồn các chi tiết về hướng người lái tạo nên cảm giác làm chủ cabin cho người ngồi sau vô-lăng, các mảng ốp nhựa cứng đen bóng và nhũ bạc đang xen vào nhau rất bắt mắt. Phía đối diện, Suzuki mang đến cái nhìn hiền hòa hơn với thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng, mở rộng cân xứng về hai bên, cụm điều khiển trung tâm gọn gàng hơn với màn hình cảm ứng và các nút bấm của hệ thống điều hòa.

honda-city-2016-2029_9418-135520.jpg

suzuki-ciaz-_img0615-140403.jpg


Nói nôm na thì City 1.5 CVT tập trung rất nhiều vào việc phục vụ cho người lái còn Ciaz lại cố gắng dung hòa sự thoải mái cho tất cả mọi hành khách ở cabin, điều này thể hiện rõ nhất ở vô-lăng đậm phong cách thể thao đến từ Honda. Ngoài sự tương đồng khi bọc da Urethan và tích hợp các nút bấm, đối thủ của Suzuki còn trang bị cho người lái hai lẫy chuyển số cũng như tạo hình năng động hơn. Tay lái Ciaz tuy có đầy đủ các nút bấm chức năng nhưng thiết kế khá đơn giản, khó mà được lòng những tài trẻ ưa thích sự mới mẻ.

honda-city-2016-2045_3214-135531.jpg

suzuki-ciaz-_img0625-140414.jpg


Về đồng hồ hiển thị, Honda bố trí ba cụm vòng tròn, lần lượt từ trái sang là vòng tua, vận tốc và màn hình đa thông tin, tất cả cùng được viền quanh bởi màu xanh dương cá tính. Trong khi đó, Suzuki lại sử dụng lối tạo hình với một màn hình đơn sắc chữ nhật đặt giữa hai cụm đồng hồ analog hiển thị số vòng tua và vận tốc có cách phối màu đơn giản, rõ ràng và dễ quan sát.

honda-city-2016-2008_7601-135546.jpg

suzuki-ciaz-_img0660-140422.jpg


Trang bị tiện nghi
Ở riêng danh mục này, có lẽ Ciaz phần nào đã vượt lên trước City khi mà Suzuki đã mang đến đầy đủ những gì cần thiết, hữu dụng ở một mẫu xe nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu. Đầu tiên là hệ thống thông tin giải trí, phiên bản 1.5 CVT của City trang bị 4 loa âm thanh kết hợp cùng đầu CD một đĩa/Radio/MP3, kết nối USB/AUX. Trong khi đó, Ciaz ghi điểm với dàn loa 6 chiếc, khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX/HDMI/Radio và nhất là màn hình cảm ứng 7-inch đa chức năng giúp việc giải trí thêm tiện nghi và dễ dàng hơn so với các nút bấm của City.

honda-city-2016-2059_7821-135613.jpg

suzuki-ciaz-_img0630-140431.jpg


Xét đến hệ thống điều hòa, mỗi mẫu xe có lợi thế riêng, City 1.5 CVT tuy là kiểu chỉnh tay một vùng nhưng bổ sung hốc gió phụ ở hàng ghế thứ hai, Ciaz dù là mẫu xe hiếm hoi ở phân khúc có hệ thống điều hòa tự động nhưng Suzuki lại không cung cấp cho người ngồi sau hốc gió riêng. Dẫu sao, Suzuki cũng có lý khi tin tưởng vào khả năng làm việc của dàn điều hòa ấy, bởi trải nghiệm của nhóm danhgiaXe cùng Ciaz luôn dễ chịu và thoải mái, dù rằng chúng tôi có đi lại liên tục dưới cái nắng gắt của Sài Gòn hay đánh xe lên tận Ba Vì se lạnh.

honda-city-2016-2060_3597-135636.jpg

honda-city-2016-2121_9092-135636.jpg

suzuki-ciaz-_img0629-140444.jpg

suzuki-ciaz-_img0639-140444.jpg


Những tính năng tiện nghi khác, City 1.5 CVT và Ciaz tỏ ra “cân tài cân sức”, chẳng hạn như nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, cửa sổ chỉnh điện, đèn nội thất, nguồn sạc 12V,…

honda-city-2016-2018_2615-135701.jpg

honda-city-2016-1967_5844-135954.jpg

suzuki-ciaz-_img0633-140458.jpg

suzuki-ciaz-_img0610-140458.jpg


Động cơ – Vận hành


002-131620.png


Tóm tắt ngắn gọn phần so sánh về cảm giác lái, nếu bạn đã thích cảm giác vận hành mạnh mẽ của City thì Ciaz chắc hẳn sẽ không phải là mẫu xe thích hợp để bạn thỏa sức “nhấn ga” trải nghiệm, mẫu xe của Suzuki phù hợp với những ai có thói quen đi lại nhàn nhã, đề cao tính thực dụng và nhất là hiệu quả về kinh tế.

honda-city-2016-2136_3791-135714.jpg

suzuki-ciaz-_img0587-140507.jpg


Bốn xilanh của City nhỉnh hơn đối thủ 124 phân khối, cùng với đó là 27 mã lực và 15 Nm, vậy nên độ vọt, độ bốc khi kết hợp cùng hộp số vô cấp là nhỉnh hơn hẳn. Bù lại cho động cơ vốn được xây dựng để tối ưu khả năng tiết kiệm, Ciaz bổ sung thêm “chế độ” O/D nhằm giúp hộp số tự động duy trì ở số thấp, tăng khả năng bức tốc khi cần thiết như vượt mặt, chuyển làn hay leo dốc.

honda-city-2016-2016_2470-135722.jpg

suzuki-ciaz-_img0636-140518.jpg


Cảm giác lái, hẳn nhiên Ciaz khó mà qua được City khi mà Honda đầu tư yếu tố này rất nhiều, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Vô-lăng của City 1.5 CVT thật sự cho cảm nhận chân thật, phản hồi từ mặt đường cùng độ trả được tính toán tự nhiên và hợp lý. Trong khi đó, Suzuki phần nào đơn giản hóa việc lái xe với hệ thống trợ lực điện, đa phần lúc di chuyển lực tác động vào vô-lăng luôn vừa phải, dễ chịu dù là ở tốc độ chậm khi xay trở hay tăng tốc ở xa lộ.

honda-city-2016-2175_4293-140826.jpg

suzuki-ciaz-_img0665-141211.jpg


Dù không trang bị cân bằng điện tử nhưng tôi vẫn tự tin khi ôm cua cùng Ciaz ở tốc độ 60 đến 70 km/h, còn với City được bổ sung VSA thì cảm giác này nhỉnh hơn cũng không quá nhiều. Cách âm từ trước đến nay chưa bao giờ là điểm mạnh của City, nếu không bổ sung các chi tiết triệt tiêu âm thanh thì gần như mọi tiếng động từ mặt đường vọng vào cabin sẽ rất rõ ràng. Về phía Ciaz, phần khó chịu này được xử lý tốt hơn, ở mức khá và chấp nhận được trong phân khúc.

An toàn


003-131632.png



Hiện tại, ở phân khúc sedan hạng B, City và Ciaz đều được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh gấp BA giúp người lái thêm phần tự tin và an tâm di chuyển trên mọi hành trình. Trong khi đó, nếu City lợi thế hơn với hệ thống cân bằng điển tử thì Ciaz lại ghi điểm cộng trước đối thủ chính là camera lùi, tính năng góp phần giúp việc đỗ xe, xoay trở ở đô thị dễ dàng và bớt căng thẳng hơn.

honda-city-2016-1972_8417-135741.jpg

suzuki-ciaz-_img0662-140620.jpg


Kết luận
Như tất cả những gì đã trình bày và nhận định, có thể thấy City và Ciaz sẽ không hề “dẫm chân” nhau trong việc gia tăng doanh số. Với phong cách năng động và khả năng vận hành linh hoạt, Honda City sẽ là sự lựa chọn chủ yếu của các khách hàng nam trẻ trung, thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao nhưng vẫn sẵn sàng phục vụ cho gia đình khi cần thiết. Ngoài ra, City vốn còn là một mẫu xe có được những loại phụ kiện đa dạng, dễ dàng để chủ xe có thể tùy biến, cá nhân hóa và mang nhiều phong cách riêng hơn cho phương tiện của mình.

ctiy--ciaz-131647.jpg


Còn nếu bạn là một người ưu thích xe Suzuki, chuẩn bị bước qua ngưỡng 35, đang ấp ủ những dự định lâu dài cho sự nghiệp đồng thời vẫn dành sự quan tâm đến gia đình, Suzuki Ciaz sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn với thiết kế lịch lãm, nội thất rộng rãi, tiện nghi và cả khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm.

#Sosánh #Suzuki #Suzukiciaz #Honda #Hondacity
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Mua Vios thoai.:3dcuoi:
Thánh vẫn là thánh. Cấm cãi...kkk
Ciaz thì...quên nhanh càng tốt. So với Attrage ok hơn
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng B2
12/6/16
133
26
28
34
cảm giác lái, động cơ, doanh số, ngoại thất đẹp và thương hiệu... vậy là ăn đứt con suzuki rồi còn gì nữa
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Ciaz phần nhựa ở cánh cửa bấm vào thì lõm, phập phù cho cảm giác mong manh làm sao.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz