Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_SSCV-1.jpg

Peugeot Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe Peugeot 3008 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới mang nhiều thay đổi tập trung vào thiết kế và trang bị tiện nghi. Hãy cùng so sánh hai mẫu xe Peugeot 3008 và Honda CR-V mới trong tầm giá 1,1 tỷ đồng.

Peugeot 3008 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới có giá bán khởi điểm từ 1,009 – 1,109 tỷ đồng, đây là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc CUV 5 chỗ. Trong cùng một tầm giá 1,1 tỷ đồng, lựa chọn Honda CR-V 5+2 chỗ bản cao cấp hay Peugeot 3008 2021 5 chỗ, phiên bản full trang bị.

OS_SS-11.jpg


Chắc chắn rằng, lựa chọn xe Pháp kiểu dáng bắt mắt, nội thất hiện đại, nhiều trang bị hấp dẫn hay chọn xe Nhật Honda CR-V “ăn chắc mặc bền” chắc chắn sẽ làm nhiều khách hàng Việt băn khoăn khi cân nhắc lựa chọn.

Thiết kế Peugeot 3008 2021 mang phong cách châu Âu sắc sảo, CR-V điềm đạm trung tính

Cả hai mẫu xe Peugeot 3008 2021 và Honda CR-V đều mang phong cách thiết kế riêng, điều này phù hợp cho những tệp khách hàng khách nhau.​

OS_SS-10.jpg


Xét về thiết kế của Peugeot 3008 2021, mẫu xe này không thay đổi nhiều về mặt tổng thể, vì đây chỉ là bản nâng cấp facelift, tuy nhiên hãng xe Pháp đã cố gắng đổi mới thiết kế cho 3008 2021 giúp mẫu xe này thay đổi đáng kể. Ngoại thất được “đập đi xây lại” mang thiết kế sắc sảo hơn, tất cả tập trung vào phần đầu xe. Nhờ đó, Peugeot 3008 mới không chỉ trông mới mẽ hơn, mà còn có khả năng chinh phục đối tượng khách hàng có yêu cầu về độ thẩm mỹ và cầu kỳ trong thiết kế.​

OS_SS-9.jpg


Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, Honda CR-V sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn với ngoại thất được tinh chỉnh nam tính, mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Kích thước giữ nguyên so với phiên bản cũ. Điểm mới hấp dẫn trong thiết kế của tất cả phiên bản Honda CR-V 2020 phần đầu xe được tinh chỉnh lại, sơn đen bóng cụm lưới tản nhiệt có tích hợp thanh viền crôm phía trên.​

OS_SS-12.jpg

OS_SS-13.jpg


Nhận xét nhanh, Peugeot 3008 2021 sẽ thích hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi cần sự đột phá, trẻ trung và ấn tượng trong thiết kế. Thậm chí, xe Peugeot còn được tệp khách hàng ở độ tuổi trung niên, yêu thích thương hiệu xe Pháp mang nhiều dấu ấn lịch sử. Trong khi Honda CR-V sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên, cần một mẫu xe thiết kế trung tính.

Chiều dài cơ sở Peugeot 3008 2021 lớn hơn Honda CR-V

Về kích thước, mẫu CUV 5 chỗ Peugeot 3008 2021 nhỉnh hơn so với Honda CR-V về chiều dài cơ sở, mang lại sự thoải mái cho hàng ghế thứ 2. Tuy nhiên, Honda CR-V có lợi thế ở hàng ghế thứ 3.​

OS_SS-15.jpg


Xét về độ linh hoạt, đa dụng với nhiều chỗ ngồi, thì Honda CR-V chính là sự lựa chọn. Dẫu vậy, Peugeot 3008 2021 vẫn thoải mái với nhu cầu di chuyển 5 người, không cần đến hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Honda CR-V “cao ráo” hơn so với Peugeot 3008 2021.

Đều sử dụng động cơ tăng áp, khác về hộp số

OS_VE-4.jpg



Cả hai mẫu xe Peugeot 3008 2021 và Honda CR-V đều mang điểm chung là chỉ có duy nhất 1 lựa chọn động cơ Tăng áp và hệ dẫn động cầu trước (không có AWD). Tuy nhiên, hiệu suất và hộp số khác nhau.

Peugeot 3008 2021 vẫn sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.6L tăng áp sản sinh công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 245 Nm từ 1.400 – 4.000 vòng/phút.​

OS_SS-19.jpg


Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) công nghệ Quickshift, xe đi kèm với các chế độ lái khác nhau như chế độ lái thể thao (Sport Mode) cho phản ứng chân ga nhạy, đi cùng với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Peugeot 3008 2021 hỗ trợ vận hành với hệ thống Advanced Grip Control, hệ thống được thiết kế để tối ưu hóa lực kéo trong điều kiện đường trơn trượt, dựa trên sự tác động lực kéo lên 2 bánh trước. Hệ thống cung cấp cho người lái 5 chế độ vận hành khác nhau, có thể truy cập thông qua núm xoay ngay khu vực điều khiển trung tâm.

OS_VAC-2.jpg


Honda CR-V sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240Nm đạt được tại dải vòng tua 2.000 – 5.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT). Honda CR-V được trang bị lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng và chế độ lái Tiết Kiệm (ECON), không có hệ thống hỗ trợ vận hành như Peugeot 3008 2021.

OS_VAC-1.jpg


Xét về công suất, CR-V có lợi thế hơn so với Peugeot 3008 2021. Tuy nhiên, Peugeot 3008 2021 có lợi thế hơn CR-V ở hộp số tự động có cấp mang đến khả năng vận hành, cầm lái thú vị hơn CR-V.

Trang bị tiện nghi tương đương, nội thất Peugeot 3008 2021 hiện đại, Honda CR-V “già dặn”

OS_VE-5.jpg


Nội thất Peugeot 3008 2021 sở hữu khoang lái i-Cockpit mới nhất. Trang bị đồng hồ sử dụng cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch được cải thiện đồ họa và hiển thị, sử dụng màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch mới (thay cho 8 inch cũ), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.​

OS_SS-4.jpg


Xe đi kèm với nhiều tiện nghi giải trí như ghế ngồi trong khoang xe được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc không dây chuẩn Qi. Nhìn chung, dòng xe Peugeot 3008 mới được đánh giá cao ở nội thất mang phong cách thiết kế hiện đại và khác biệt trong phân khúc.​

OS_SS-14.jpg


Nội thất của CR-V L được trang bị đủ dùng với đồng hồ hỗ trợ lái Digital kỹ thuật số, trang trí ốp vân gỗ. Ghế bọc Da màu đen, ghế lái chỉnh điện 8 hướng + bơm hơi 4 hướng là trang bị Tiêu Chuẩn. Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch và 8 loa, trang bị cửa sổ trời. Ngoài ra, CR-V 2020 có thêm Sạc điện thoại không dây và cốp sau đóng mở điện tích hợp đá cốp.​

So sánh Peugeot 3008 mới và Honda CR-V: lựa chọn xe CUV nào trong tầm giá 1,1 tỷ đồng?
So sánh Peugeot 3008 mới và Honda CR-V: lựa chọn xe CUV nào trong tầm giá 1,1 tỷ đồng?
So sánh Peugeot 3008 mới và Honda CR-V: lựa chọn xe CUV nào trong tầm giá 1,1 tỷ đồng?


Trang bị an toàn và hỗ trợ lái
OS_VE-6.jpg


Về an toàn và hỗ trợ lái, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi 180 độ với giả lập 2 bên, cảnh báo thời gian lái xe, điều khiển hành trình & giới hạn tốc độ. Phiên bản AL có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn ADAS bao gồm: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ & nhắc nhớ người lái tập trung.

OS_VACc-1.jpg


Honda CR-V sở hữu gói trang bị an toàn Honda SENSING gồm các trang bị rất đáng tiền như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Ngoài ra, CR-V đang là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc CUV tầm giá 1 tỷ trang bị Tiêu Chuẩn gói an toàn và hỗ trợ lái hiện đại

OS_VACc-2.jpg


Nhìn chung, nếu người mua đề cao tiêu chí trang bị tiện nghi và “đồ chơi” hỗ trợ lái, thì hai mẫu xe này tương đương. Honda CR-V 2020 có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Peugeot 3008 2021 có cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo.

Nhận xét chung
OS_MC-1.jpg
  • Peugeot 3008: Mẫu Peugeot 3008 2021 phù hợp với khách hàng có chi phí mua xe rộng rãi. Mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khó tính, những khách hàng cần một mẫu xe có độ hoàn thiện cao trong phân khúc và định vị thương hiệu tiệm cận cao cấp.​
OS_VA-2.jpg

  • Honda CR-V: Nhìn chung, CR-V có lợi thế lớn nằm ở thương hiệu mạnh, CR-V cũng là dòng xe “dễ mua thuận bán”, giữ giá trong phân khúc, đa dụng hơn so với Peugeot 3008. Bên cạnh đó, thiết kế của CR-V khá trung tính giúp nó phù hợp với nhiều khách hàng đặc biệt là đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên.​
Có thể nói, Honda CR-V là một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu của đa số khách mua xe có tư duy “ăn chắc mặc bền” và đối tượng khách hàng mua xe lần đầu.
Nếu lựa chọn mua CUV tầm giá 1,1 tỷ đồng, thì các bác sẽ chọn Peugeot 3008 2021 hay Honda CR-V bản full?
 
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Peugeot 3008 nếu ko cắt gói An toàn chủ động thì còn xem được chứ giá đã cao mà còn cắt giảm tùm lum thế này thì hơi nản. Thêm cái treo sau dầm xoắn nữa chứ.
 
  • Like
Reactions: nmarcng
Hạng D
4/6/10
1.482
1.324
113
Peugeot 3008 2021 hỗ trợ vận hành với hệ thống Advanced Grip Control, hệ thống được thiết kế để tối ưu hóa lực kéo trong điều kiện đường trơn trượt, dựa trên sự tác động lực kéo lên 2 bánh trước. Hệ thống cung cấp cho người lái 5 chế độ vận hành khác nhau, có thể truy cập thông qua núm xoay ngay khu vực điều khiển trung tâm.
mấy cái này cho vui thôi, xe FWD ko tác dụng lắm, phải là bản AWD bò 4 chân thì nó mới thấy hiệu quả, em thật
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.723
113
37
mấy cái này cho vui thôi, xe FWD ko tác dụng lắm, phải là bản AWD bò 4 chân thì nó mới thấy hiệu quả, em thật
Thà thay cái treo sau thành đa điểm còn hơn cái này, em nghĩ vậy con xe hơn tỷ bạc treo thanh xoắn cho dù tốt cỡ nào cũng ko bằng treo đa điểm được.
 
  • Like
Reactions: namosa and cdang