Hỏi/Đáp Kỹ Thuật So sánh sơn tại Toyota và ở ngoài

Hạng C
10/1/08
768
0
16
46
cõi bồng lai
Sơn tại "hãng" toyota báo giá 18tr xe 5 chỗ (chưa tax), sơn theo tiêu chuẩn gì gì đó, bao gồm tháo hết ra còn bộ xương mang nhúng bể và sơn lại từ đầu, cái nì em có người quen làm trong toyota báo. Sơn tại garage & "hãng" khác như Mit ... báo 15tr cũng nói đầy đủ các công đoạn nhưng mà ngó vào chỉ thấy 1 cái phòng hấp sơn = cái container, thấy các bác thợ gò lưng ra mài mài, cọ cọ ...
Các bác tư vấn xem nên sơn ở đâu chất lượng tốt.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi so sánh sơn tại Toyota và ở ngoài?

Giá sơn xe tại Toyota

  • Giá sơn xe ô tô Toyota Wigo, Toyota Yaris (Hatchback): 15.000.000 đ – 18.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Yaris (Sedan), Toyota Vios: 18.000.000 đ – 23.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Altis, Toyota Camry, Toyota Camry Crown: 20.000.000 đ – 25.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Zace, Toyota Venza: 25.000.000 đ – 30.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Sienna, Toyota Fortuner: 27.000.000 đ – 32.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Fortuner, Toyota Land Cruiser, Toyota Land Cruiser Prado: 30.000.000 đ – 35.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe
  • Giá sơn xe ô tô Toyota Hiace, Toyota Alphard: 35.000.000 đ – 40.000.000 đ tùy vào màu sơn của xe

Giá sơn xe ở gara ngoài​

Giá sơn tùy thuộc loại xe 4-7 chỗ, xe cao cấp hay phổ thông, xe sơn màu gốc hay sơn đổi màu. Chi phí dao động từ 8-14 triệu cho dòng 4 chỗ phổ thông sơn toàn bộ. 14-20 triệu cho dòng xe 7 chỗ thông thường. Và chi phí sẽ cao hơn nếu sơn màu phức tạp kết hợp sơn chống trầy.

Như vậy giá sơn xe tại hãng Toyota mắc hơn rất nhiều so với sơn xe ở gara ngoài.

Chất lượng sơn xe tại Toyota

Tất nhiên với mức giá cao và thời gian giao xe lâu hơn các gara ở ngoài, chất lượng sơn xe tại Toyota đảm bảo hơn hẳn. Chúng ta sẽ không cần phải lo về vấn đề bụi sơn còn bám trên ron cửa kính, hiếm khi gặp phải tình trạng sơn dối, lớp sơn bóng sẽ bền lâu hơn rất nhiều so với khi sơn tại gara giá rẻ bên ngoài.

1636645185315.png

Chất lượng sơn xe tại gara ngoài​

Tại các gara ngoài để giảm giá dịch vụ và rút ngắn thời gian giao xe, một số gara thường chọn loại sơn có chất lượng không tốt lắm, thợ sơn vì sơn nhanh để giao xe cho khách đôi lúc cũng để lộ những vết sơn dối, bụi sơn nhiều khi còn bám lại trên ron kính rất nhiều. Hơn nữa, một số anh em đã sơn xe tại các gara giá rẻ cho biết, lớp sơn bóng không chịu nổi tia UV sau một thời gian ngắn đã bị ngả vàng và bong ra.

Tuy nhiên chất lượng lớp sơn xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tay nghề của kĩ thuật viên, hãng sơn, quy trình sơn, thiết bị sơn,...

Tóm lại, nếu muốn lớp sơn trên xe tốt và đều màu, tối ưu nhất là nên đem xe ra hãng để sơn, tuy giá thành cao và thời gian giao xe lâu nhưng bù lại là chất lượng tương xứng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Nhúng là dùng công nghệ sơn tỉnh điện. Đầu tư rất tốn kém. Chỉ có xe xuất xưởng với có thôi

Các ở các hảng là sơn hấp thôi. Cũng như sơn sịt (dùng vitole) bình thường

Sơn tỉnh điện móp xe vẫn không trầy, sơn sịt nắng nóng cũng bị nứt do trét matrix dày quá
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
tanviva2000 nói:
Nhúng là dùng công nghệ sơn tỉnh điện. Đầu tư rất tốn kém. Chỉ có xe xuất xưởng với có thôi

Các ở các hảng là sơn hấp thôi. Cũng như sơn sịt (dùng vitole) bình thường

Sơn tỉnh điện móp xe vẫn không trầy, sơn sịt nắng nóng cũng bị nứt do trét matrix dày quá

4so7 không rành quy trình sơn chính hãng, nhưng coi chừng nhầm lẫn giữa việc nhúng toàn bộ khung sắt xi & các bề mặt KL khác vào bể để xử lý bề mặt (phốt-phát hoá trước khi sơn) với việc Sơn Tĩnh Điện.

Nếu em nhớ không lầm thì hệ thống đại lý của Toyota hiện nay đang dùng sơn hệ dung môi của 2 hãng Dupont hoặc ICI (vẫn phải dùng súng phun sơn). Nếu ở HCM bác có thể ghé qua iSamco để xem tận mắt.

Việc lựa chọn hãng sơn + tay nghề của thợ + quy trình (xử lý BM, bả ma-tít, sơn lót, sơn màu, phủ bóng, thời gian khô...) + trang thiết bị (súng phun sơn, phòng sấy/ hấp) ==> ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền, tính thẩm mỹ của nước sơn.

Hiện nay các gara ở ngoài thường dùng sơn rẻ tiền để cạnh tranh, rút ngắn thời gian giao xe, xử lý qua loa (đặc biệt là không xử lý phần bụi sơn bám trên ron cửa kính, bề mặt cao su/ nhựa) ==> kết quả xe đang mới + sơn jin ngon lành, bị 1 chỗ sơn dối nhìn lộ rõ, chưa kể sau 1 thời gian sử dụng lớp sơn bóng 2K dỏm không chịu nổi tia UV ngả vàng & bung ra ==> ôi nham nhở!
 
Hạng B1
21/9/09
97
0
0
ah` ... ma` bác nao` có bang mau` sơn vi tính thì cho em xin a, em dang cần gấp.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
minhptscnsd nói:
Sơn tại "hãng" toyota báo giá 18tr xe 5 chỗ (chưa tax), sơn theo tiêu chuẩn gì gì đó, bao gồm tháo hết ra còn bộ xương mang nhúng bể và sơn lại từ đầu, cái nì em có người quen làm trong toyota báo. Sơn tạigarage & "hãng" khác như Mit ... báo 15tr cũng nói đầy đủ các công đoạn nhưng mà ngó vào chỉ thấy 1 cái phòng hấp sơn = cái container, thấy các bác thợ gò lưng ra mài mài, cọ cọ ...
các bác tư vấn xem nên sơn ở đâu chất lượng tốt

Ở tầm đại lý thì cũng chỉ sơn tay và cho vào thùng hấp thôi bác à . Ở ngoài cũng tuỳ chổ làm khá tốt như TT đó bác à .
Hồi trước cách đây chừng 5 năm , ít gara ngoài trang bị đủ đồ chơi nên em phải vào hãng . Nói chung là giá khá cao , nhưng phải công nhận là sơn ra nhìn khg biết vết trầy xước vì nó y chang màu sơn xung quanh . Em chạy vài 3 năm sau bán xe mà cũng chưa thấy chuyển màu . Sau này hãng cũng trúng ông làm dối (vì hàng quá nhiều)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Hiện giờ theo em biết chưa có bất cứ cơ sở nào có khả năng "nhúng" lại body xe vào bể để sơn lại cả.
Việc tách body xe ra khỏi các thứ còn lại để sơn rồi ráp lại thực chất là y hệt như công đọan lắp xe trong dây chuyền của nhà máy, công việc này đòi hỏi quá nhiều thời gian cũng như mức độ phức tạp, chắc chắn đòi hỏi rất nhiều chi phí cũng như các kỹ thuật viên chuyên ngành.
CÒn sơn tĩnh điện chủ yếu chỉ dùng cho công nghiệp, cho các sản phẩm hàng lọat và có diện tích bám sơn nhỏ, công nghệ sơn ô tô phổ biến vẫn là phải dùng súng phun (lọai bình chứa rời) để sơn thôi.
Sơn để dùng sơn lại xe thường dùng hệ Sửa Chữa (Centari 600 ở Dupont), có cấu tạo thành phần là tự khô và phải áo bóng (khác với Hệ sơn Nhà Máy là tự bóng và "chín" nhờ nhiệt độ). Đôi khi do yêu cầu kỹ thuật thì có thể dùng hệ tự bóng (500) cho các màu Solid như đen tuyền hay đỏ dầu, tuy nhiên, hầu hết các chất sơn có bán trên thị trường hiện nay đều là lọai khô nhờ bay hơi dung môi mà không cần "hấp chín" như sơn nhà máy, quá trình hấp chỉ để thúc đẩy thời gian ổn định bề mặt sơn nhằm thuận lợi cho các bước xử lý kế tiếp mà thôi.
 
Hạng C
10/1/08
768
0
16
46
cõi bồng lai
Sau khi tham khảo ý kiến các bác em đã kiểm tra lại thì ở Toyota quả thực không có giai đoạn nhúng bể, giờ chỉ còn lăn tăn về chất lượng giữa các hãng. Toy báo giá 18-25tr tuỳ loại xe, xe em 4 chỗ chắc ở mức min, Mit báo giá 15tr, garage báo 12-14tr.
So sánh với uy tín và công nghệ thì có lẽ em sẽ chọn sơn ở Toy. Tuy nhiên em không hiểu Toy và Mit là 2 hãng có tiếng mà giá lại chênh lệch cao như vậy các bác nhỉ ?
Các bác cho em ý kiến tư vấn tiếp với nhé, thanks các bác
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
minhptscnsd nói:
Sau khi tham khảo ý kiến các bác em đã kiểm tra lại thì ở Toyota quả thực không có giai đoạn nhúng bể, giờ chỉ còn lăn tăn về chất lượng giữa các hãng. Toy báo giá 18-25tr tuỳ loại xe, xe em 4 chỗ chắc ở mức min, Mit báo giá 15tr, garage báo 12-14tr.
So sánh với uy tín và công nghệ thì có lẽ em sẽ chọn sơn ở Toy. Tuy nhiên em không hiểu Toy và Mit là 2 hãng có tiếng mà giá lại chênh lệch cao như vậy các bác nhỉ ?
Các bác cho em ý kiến tư vấn tiếp với nhé, thanks các bác

Chắc là Mít đúng giá rồi :D vì To lúc nào cũng xắc hơn người ta 1 tí .